Crysis 2 the Latest Generation of CryEngine

/ บทความโดย: Dragoz , 31/03/2011 00:04, 11,314 views / view in EnglishEN
«»
Share


.

Edit: วันนี้ผมมี Writer คนล่าสุดในทีม Vmodtech Dragoz หรือ น้องจ้อน, จ้อนเป็นอีกคนนึงที่ชอบเล่นเกมส์เป็นชีวิตจิตใจ ผมแวะไปบ้านเค้าทีไรก็จะเห็นเค้านั่งเล่นเกมส์ออนไลน์อยู่ตลอด เลยขอให้เค้ามาช่วยแนะนำเกมส์ที่ออกใหม่หรือว่าเกมส์ที่น่าสนใจ น่าเล่น โดยที่ System ที่ใช้เล่นจะเป็นชุดบ้านๆซึ่งเหมือนๆกับที่น้องๆสมาชิก Vmodtech หลายๆคนมีใช้งานกันอยู่ หวังว่ามุมพักผ่อนมุมนี้ของ Vmodtech.com จะเพิ่มความบันเทิงให้กับทุกๆท่านนะครับ ขาดตกบกพร่องอย่างไรก็แนะนำกันได้ครับ

เชน…

.

Introduction

ก่อนอื่นก็ต้องสวัสดีชาว Vmodtech ทุกคน บทความนี้ก็เป็นบทความแรกของเวบที่นำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับเกมมันส์ๆ ใหม่ๆ และเกมที่น่าสนใจ ซึ่งผม Mr. Dragoz รับหน้าที่เป็นคนนำเสนอข่าวสารอัพเดทต่างๆให้ได้รับทราบกันจะได้ไม่เอ้าท์ เดี๋ยวจะไปคุยกับใครเขา ไม่รู้เรื่อง ^^ บางคนที่เปิดเข้ามาดูก็คงจะงงกันว่า เฮ้ย…มาไง อย่าเพิ่งแปลกใจ Vmodtech ไม่ได้เปลี่ยนไปทำเวบเกมแต่อย่างใด ยังคงความเข้มข้นในเนื้อหาสาระทางเทคโนโลยี การประชันความแรงของคอมพิวเตอร์ และรีวิวทดสอบฮาร์ดแวร์เทพๆ โดยเวบมาสเตอร์เทพๆทั้งหลาย

…………..ร้อยละ 99 ของคนที่ซื้อคอมพิวเตอร์ แน่นอนวัตถุประสงค์เพื่อใช้งาน แต่อาจจะมีบางส่วน ที่ซื้อเพื่อความมันส์ ซื้อเพื่อความสะใจ ซื้อเพื่อเอามาราดไนโตรเจนอัดกันให้คอมไทยไปคอมโลกกันเลยทีเดียว อันนี้ก็เป็นความชอบส่วนบุคคลไม่ว่ากัน แต่ถ้าคุณอยู่ใน 99 % และเป็นหนึ่งในสมาชิก Vmodtech ของเรา ผมมั่นใจได้เลยว่านอกจากประโยชน์ใช้สอยแล้ว สิ่งที่คุณต้องการไม่แพ้กันคือการที่เราจะสามารถดึงเอาประสิทธิภาพสูงสุดของเครื่องมาใช้งาน และสิ่งหนึ่งที่สามารถบอกได้เลยว่าเครื่องคุณน่ะ แค่ใหนก็คือเกมโดยเฉพาะเกมที่มีกราฟฟิกหนักๆ อย่างเกมที่ผมจะมาแนะนำในวันนี้… .

.

ครายซิส 2 : ฝูงเอเลี่ยนถล่มโลก

12 36 2520pm crysis2 Crysis 2 the Latest Generation of CryEngine

.

ไครซิส (อังกฤษ: Crysis) เกมคอมพิวเตอร์แนววิทยาศาสตร์ ยิงกันสนั่นเมืองมุมมองบุคคลที่ 1 (FPS : First Person Shooting) พัฒนาโดย Crytek จากค่ายเกม Electronic Art

…………..Crysis 2 สานต่อความสำเร็จจาก Crysis ภาคแรกโดยเจ้าเดิม Crystek ซึ่งในครั้งนี้มาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด CryEngine 3 ที่ล้ำที่สุดในขณะนี้ (ทางผู้พัฒนาบริษัท Crytek ได้พูดถึงเทคโนโลยีตัวใหม่นี้ไว้ว่าภาพกราฟิกในยุคปัจจุบันนี้อยู่ในระดับ AA เท่านั้น แต่ด้วยพลังของ CryENGINE 3 จะทำให้ได้ภาพกราฟิกในระดับ AAA กันเลยทีเดียวเชียว โอแม่เจ้า…)

เนื้อหาในภาคแรก ปี 2019 : ดาวเคราะห์น้อยพุ่งชนโลก บริเวณเกาะเล็กๆแห่งหนึ่งในเกาหลีเหนือ รัฐบาลเกาหลีเหนือดำเนินการปิดเกาะทันทีเพื่อทำการสำรวจวัตถุประหลาดจากนอกโลกอีกทั้งยังปกปิดเป็นความลับ แต่ความลับไม่มีในโลกด้วยประสิทธิภาพของหน่วยข่าวกรองสหรัฐทำให้ทราบถึงปฏิบัติการลับที่เกาหลีเหนือดำเนินการ สหรัฐตอบโต้ด้วยการส่งสุดยอดหน่วยปฏิบัติการรบนาม เดลต้า ฟอร์ซ เพื่อลอบสำรวจสถานการณ์และรายงานกลับไปยังเพนตากอน ท่ามกลางความวุ่นวายวัตถุประหลาดจากนอกโลกนั้นก็เกิดระเบิดออก ปรากฏยานอวกาศและมนุษย์ต่างดาวขนาดยักษ์ และในทันใดนั้นมันได้ปล่อยคลื่นพลังมหาศาลออกมา กลายสภาพพื้นที่ของเกาะเป็นหนาวเหน็บและเปลี่ยนสภาพ ภูมิอากาศบนโลกไปโดยสิ้นเชิง การยึดครองโลกได้เริ่มขึ้นแล้ว สองประเทศรวมพลังจัดตั้งกลุ่มพันธมิตรเพื่อต่อต้านการรุกรานของมนุษย์ต่างดาว ด้วยความหวังอันริบหรี่ ผู้เล่นต้องนำทีมลุยผ่านดินแดนอันหนาวเหน็บแสนโหดร้าย และเข้าสู่ใจกลางที่ตั้งของยานอวกาศต่างดาว เพื่อเผชิญหน้ากับเหล่าเอเลี่ยนที่กระหายสงคราม

.

Spec เครื่องขั้นต่ำที่ต้องการ :

.System Requirement

.Operation System.….

..Windows 7 Ultimate 32-bit……………………………………………..

.CPU

..Intel Core 2 Duo 2 GHz or AMD Athlon 64 X2 2 GHz.

.Memory

..2 GB for XP / 3 GB for Vista ………

.Graphic Card                 ..

..Nvidia GeForce 8800 GT 512MB or AMD Radeon HD 3850 512 MB.

.SOUND

..SOUND: DX-Compatible

.Harddisk

..9 GB.

.

Spec เครื่องที่ใช้ทดสอบ :

.The Test System

.CPU

..Intel Core 2 Duo E8400

.Motherboard

..ASUS P5Q PRO

.Memory

..Kingston 4 GB …………………

.Graphic Card

..Galaxy 8800GT

.Harddisk

..WD500AAKS

.CPU Cooler

..Tuniq 120 Extreme

.Power Supply…..

..Enermax EG465P-VE 465 W.………………………..

.Operation System

..Windows 7 Ultimate 32-bit

.

Config ที่ใช้ทดสอบ :

crysis2 2011 03 30 20 13 09 10 Crysis 2 the Latest Generation of CryEngine

.

จัดหนักไปเลย…^ ^

.

————————————————–

.

crysis2 2011 03 29 15 30 52 78 Crysis 2 the Latest Generation of CryEngine

.เนื้อเรื่องในภาค 2 นี้เริ่มในปี 2023 หรือ 3 ปีหลังจากเหตุการณ์ในภาคแรก ซึ่งโลกกำลังเผชิญกับอันตรายใหม่ที่ไม่เคยเจอมาก่อน ที่เหมือนจะเป็นการเปลี่ยนหน้าประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติ เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้น ณ นคร แมนฮัตตัน สิ่งๆต่างดูจะผิดแปลก และเต็มไปด้วยไฟสงคราม แม้แต่เทพีเสรีภาพก็ถูกทลายลงไปแหวกว่ายอยู่ก้นทะเล การต่อสู่ระหว่างสิ่งที่ไม่เคยเจอมาก่อน โดยตัวเกมจะเน้นในเรื่องของ Nano Suite 2 ซึ่งภาคนี้มาพร้อมกับคุณสมบัติใหม่ๆ อาทิเช่น การเก็บพลังงานได้มากขึ้น, ขยายระยะการมองเห็นได้ไกลขึ้น, มีพละกำลังเพิ่มขึ้น, โล่พลังงานแม่เหล็กไฟฟ้า EMP ,ความสามารถเพิ่มพลังในการโจมตีให้แก่ผู้ใส่ รวมถึงยังแข็งแกร่งถึงขนาดยิงไม่เข้ากันเลยทีเดียว…

.

nanosuit Crysis 2 the Latest Generation of CryEngine

- โหมดการทำงานของชุดนาโนซูต 2.0 จะมี 4 โหมด ประกอบด้วย เกราะป้องกัน, พาวเวอร์, แท็กติคัล และแทรกซึม

- โหมดเกราะป้องกัน ชุดของเราจะแปรสภาพเป็นเกราะที่ป้องกันกระสุนได้ทุกชนิด เรียกได้ว่าแข็งแกร่งสุดๆ (โดนยิงเสียงกระสุนกระทบเกราะดัง แก๊งๆ) แต่อย่าคิดว่ามีเกราะแล้วจะวิ่งพล่านไปทั่ว (ไม่ใช่อมตะแบบคอนทร้านะครับ) ระวังพลังงานหมดเกราะหายจะวิ่งหนีไม่ทัน

.

crysis2 2011 03 29 20 07 16 06 Crysis 2 the Latest Generation of CryEngine

ใส่เกราะแล้วก็ลุยกันเล้ย…

- โหมด พาวเวอร์จะรวมเอาโหมด “Strength” กับ “speed” และใช้หมัดแทนอาวุธ มาไว้ด้วยกันเพื่อความสะดวกในการใช้งาน

- โหมดแท็กติคัล จะบอกเกี่ยวกับข้อมูลของศัตรู หรืออาวุธ โดยเราสามารถมาร์กตำแหน่งของศัตรูและอาวุธที่ปรากฏขึ้นในจอเรดาร์ เพื่อสืบหาเส้นทางของเป้าหมายที่ต้องการ รวมทั้งยังสามารถลอบฟังเสียงการสนทนาของศัตรูได้

.

crysis2 2011 03 30 22 01 08 61 Crysis 2 the Latest Generation of CryEngine

…………..- โหมดแทรกซึม หรือโหมดพราง โหมดนี้ผู้เล่นจะกลมกลืนไปกับสภาพแวดล้อม (ใครเคยดู Predator จะรู้เลย) แต่การพลางตัวต้องแลกมาด้วยพลังงานที่ค่อยๆลดลง เราต้องคอยดูด้วยถ้าพลังงานหมดแล้วดันทะลึ่งไปโผล่กลางวงเอเลี่ยนมีหวังโดนรุมกินโต๊ะแน่นอน ส่วนตัวชอบโหมดนี้ที่สุด เอาไว้ตุ๋ยศัตรู ประมาณว่าชอบเข้าข้างหลัง

.

crysis2 2011 03 30 22 07 08 62 Crysis 2 the Latest Generation of CryEngine

พร้อมจะลุยกันมานานแล้ว…

…………..รูปแบบโดยรวม เป็นเกมที่ไม่ยากเกินความเข้าใจ คนที่ไม่เคยเล่นภาคแรก หรือภาคเสริม (Warhead) ก็สามารถผ่านมีสชั่นต่างๆได้ ซึ่งเราต้องหมั่นสังเกตุจอเรดาร์เพื่อตรวจสอบศัตรู จุดที่จะต้องเข้าไปสำรวจ (จุดสีฟ้า) ซึ่งจะเป็นจุดเซฟพ้อยด้วย เทคนิดสำคัญที่จะช่วยให้คุณรอดชีวิตไปถึงฝั่งฝันได้ก็คือ การผสมผสานระหว่างการพลางตัว การต่อสู้ด้วยอาวุธและการโจมตีมือเปล่า บางครั้งการโจมตีด้วยมือเปล่าก็ส่งผลรุนแรงจนคาดไม่ถึง (จำเป็นมากสำหรับใช้จัดการเอเลี่ยนประเภทกระโดดเข้าใส่) และสุดท้ายการใช้อินฟาเรดเพื่อจับรังสีความร้อนของศํตรู (ไม่ว่าจะอยู่หลีบใหนก็ไม่รอดพ้นสายตาเราไปได้) หรือเอาไว้เปิดใช้แทนไฟฉายตอนเข้าห้องมืดๆก็ยังได้

crysis2 2011 03 30 21 34 38 011 Crysis 2 the Latest Generation of CryEngine

.

————————————————–

.

crysis2 2011 03 29 20 47 22 22 Crysis 2 the Latest Generation of CryEngine

…………..

โฉมหน้าเอเลี่ยนจอมโหด

.

………………………….บทส่งท้ายคงไม่ต้องกล่าวอะไรกันยืดยาว เอาเป็นว่าสำหรับคอเกมแนว FPS พลาดไม่ได้เลยกับ Crysis 2 เป็นอีกเกมส์หนึ่งที่่ต้องบอกต่อกันเลยทีเดียว ด้วยภาพกราฟฟิกที่ให้อารมณ์เสมือนดู DVD อยู่กับบ้าน รายละเอียดปลีกย่อยไม่ว่าจะเป็นแสงเงา ต้นหญ้าที่พริ้วไหว แม้กระทั่งนกที่บินไปมา (สามารถยิงลงมาดูได้) เหมือนจริงจนเกินบรรยาย ในส่วนของซาวเอฟเฟคก็เป็นจุดที่ช่วยเพิ่มอรรถรสให้กับการเล่นเกมเป็นอย่างมากคือใช้เสียงที่เป็นธรรมชาติไม่เวอร์จนเกินจริง

………………………….จุดด้อยของเกมเท่าที่ได้สัมผัสก็จะเป็นเรื่องของอาวุธ ที่ดูจะเป็นอาวุธพื้นๆซึ่งเห็นได้ทั่วไปสำหรับเกมแนวนี้ โดยส่วนตัวคาดหวังไว้กับอาวุธหนักโหดๆ ทันสมัย และที่สำคัญตัวเกมจะเน้นศัตรูที่เป็นเหล่าทหารมากจนเกินไป กว่าจะเจอกับเอเลี่ยนสุดโหดก็ต้องรอไปถึงเซฟที่ 30 (แต่ขอบอกว่าโหดมากมายยิงกันมือหงิกเลยทีเดียว)

…………….ไอเทมที่ขอแนะนำให้สะสมไว้เยอะๆคือ ปืนบาซูก้า ใช้ทำลายเครื่องบินและใช้พังประตูในบางมีสชั่นด้วย และปืน DSG-1 (Sniper พลังทำลายสูงมาก เสียที่บรรจุกระสุนได้น้อยไปหน่อย)

…………….ผู้เล่นจะได้พบกับความตื่นเต้นเร้าใจจากการตามล่าทำลายเหล่าทหารและเอเลี่ยนจอมโหด ขอบอกว่า Crysis 2 เป็นเกมหนึ่งที่ลองได้เล่นแล้ววางไม่ลงเลยทีเดียวยังไงสำหรับบทความนี้คงต้องขอติดในส่วนของการจัดคะแนนเรทติ้งกันเอาไว้ก่อน รอให้มีบทความต่อๆไปมาเปรียบเทียบก่อนแล้วเราค่อยมาช่วยกันจัดเรทกันดีกว่านะครับผม ^ ^

.

ขอบคุณครับผม
Dragoz


…………………….

«ก่อนหน้า 1 2 3 แสดงทั้งหมด ถัดไป»

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»