Lenovo Ideapad Y330

, / บทความโดย: admin , 06/11/2008 01:27, 1,232 views / view in EnglishEN
«»
Share

สวัสดีครับ กลับมาพบกับผมอีกแล้ววว อิอิ ในพื้นที่ Hardware Review ที่นี่ vmodtech ครับ วันนี้ ก็เช่นเคย ผมก็ได้รับ Notebook มาทำการทดสอบครับ เป็น notebook ที่เพิ่งจะมีคนรู้จักยี่ห้อในระดับหนึ่งไม่นานมากนัก นั้นคือ Lenovo มาในรุ่น ideapad Y330 นั้นเองครับ ….


ดีไซน์โดยรวม เหมือนถูกออกแบบให้มีลาย “หมุนๆ” โค้งไปโค้งมา ทำให้ตัวเครื่องดูน่าสนใจดีครับ

























CPU Intel Core 2 Duo “Penryn” P7350 2GHZ
Chipset Intel PM45
Graphics ATI Radeon HD3400 256mb
Ram DDR2 2048mb
HDD SATAII 250gb 5400rpm
OPD DVD-/+RW/DL
Display 1280×800 TFT LCD (13″ wide)


มาในคราวนี้ ideapad Y330 นั้น ถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มโน๊ตบุ๊กเพื่อความบันเทิง ของ Lenovo ครับ (กับชื่อตระกูล ideapad) และจะสามารถบ่งชี้ได้ชัดเจนที่การ์ดจอที่ถึงแม้ซีพียูจะไม่ใช่รุ่นสูงมากนัก แต่ก็ยังอุตส่าห์ใจดี ให้การ์ดจอแยก Radeon HD3400 มาให้อีกด้วยครับ 








แง้มฝาดู ปรากฏว่า เจ้า Y330 ตัวนี้ ก็ไม่ได้โค้งมนสักเท่าไหร่ครับ …. และในส่วนของของแถม เอกสารที่แถมมาให้ มีความละเอียดในระดับดีมาก ตรงนี้ผมชอบเป็นการส่วนตัวครับ แต่ข้อเสียอย่างหนึ่งที่ผมไม่ค่อยชอบคือ แถมแผ่นวินโดวส์ Vista Home Premium มาให้ก็จริง แต่ไม่มี Restore disc มาให้ครับ แต่จริงๆแล้วสามารถ Create เองได้ด้วยโปรแกรมที่แถมมาให้ในแผ่นซีดีเช่นกัน อ้อ แผ่นไดร์เวอร์ สำหรับ Vista เท่านั้นนะครับ…








ของแถมดูน่าสนใจครับ ตามสไตล์ของโน๊ตบุ๊กเพื่อความบันเทิง รีโมตที่แถมมาให้ มีขนาดกำลังดีครับ ส่วนที่ชาร์จแบตเตอร์รี่ ตรงนี้ผมชอบดีไซน์ครับ อิอิ ปกติไม่เคยถ่ายรูปมาให้ดูกัน แต่ครั้งนี้ขอครับ เพราะเห็นมันมีไฟ ตรงคำว่าโลโก้ Lenovo สีฟ้าๆด้วย สวยดีครับ








มาดูภายในหลังจากเปิดฝาออกมาแล้วกันบ้างครับ จะพบว่า การวางคีย์บอร์ด ดูบางๆสบายๆตา ไม่หนาแน่น จากการได้ทดสอบพิมพ์เล่นเอ็มไป ก็ไม่รู้สึกว่าปุ่มพิมพ์ยากแต่อย่างใด  เสียอย่างเดียว ปุ่ม fn นั้น อยู่ผิดที่ไปหน่อย คนที่คุ้นเคยกับเครื่องที่ปุ่ม ctrl อยู่ริมสุด ก็อาจจะไปกดโดนเอาได้บ่อยๆครับ ส่วนหน้าจอ ก็มีกล้อง webcam 1.3mp ติดมาให้ครับ และจอความละเอียด 1280*800 ซึ่งดูเหมือนอาจจะน้อยไปนิด แต่ก็เพียงพอ และถือว่าปกติสำหรับเครื่องจอ 13 นิ้วครับ








ลำโพง และ Media Console ออกแบบมาได้ลงตัวดี ตัว Media Console สามารถกด คำสั่งเกี่ยวกับการเล่น Media มาตรฐาน และสามารถปรับ Equalizer mode ได้อีกด้วยครับ ส่วนทัชแพด ก็มีการออกแบบมาให้กลืนลงไปกับฐานของตัวเครื่อง ลายดูกลมกลืนกันดีครับ ตัวปุ่ม ก็นุ่มนิ่มกดง่ายดี และนอกจากนี้ยังมีไฟแสดงสถานะเครื่อง โชว์ให้เห็นบนทัชแพดอีกด้วย (สวยดี อิอิ)








มาดูพอร์ตเชื่อมต่อด้านหน้าเครื่อง ก็จะมี ปุ่มเปิด/ปิด Wiress แจ๊กเสียบไมค์และหูฟัง พอร์ต Infared สำหรับรีโมตของเครื่อง และช่องเสียบ SD card ซึ่งส่วนตัวไม่ชอบฝาปิดมันครับ เพราะต้องใช้วิธีการ ดึงมันออกมา และพลาสติกที่ใช้ก็ดูบางๆไปนิดหนึ่งครับ



บานพับ มีความแข็งแรงดีครับ แต่ว่าเอนได้ประมาณแค่ 145 องศาเท่านั้นครับ








พอร์ตด้านข้าง เริ่มจากด้านซ้าย ก็มีตามมาตรฐานครับ คือ Ethernet VGA out HDMI IEEE1394 รวมไปถึงช่องสำหรับต่อสายโทรศัพท์ ของโมเดม ส่วนด้านขวา ก็มี USB ให้สองพอร์ต และ DVD-RW แบบ Slot in ครับ (USB น้อยไปนิดหนึ่งนะครับ อิอิ)








ฝาด้านหลังเรียบๆ และมีช่องระบายอากาศ ต้องขออภัยที่ไม่มีโอกาสได้เปิดฝาด้านหลังออกมานะครับ เพราะว่าไม่ทันเวลาจริงๆ ส่วนแบตเตอร์รี่ ระบุ 11.1V 57Wh ครับ


 

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»