Lenovo Ideapad Y330

, / บทความโดย: admin , 06/11/2008 01:27, 1,233 views / view in EnglishEN
«»
Share

 


PCmark 05 วัดประสิทธิภาพจำพวกการเข้ารหัสวีดีโอ บีบอัดไฟล์ หรือการใช้งานในชีวิตประจำวัน



คะแนนไม่ก็ไม่ทิ้งพวก T9400 จนน่าเกลียดครับ ยังไงผมก็ยืนยันว่า เพียงพอสำหรับงานบันเทิงพื้นฐานทุกๆอย่างแน่ครับ แต่ถ้านำไปเทียบกับรุ่นใหญ่กว่า มันก็ต้องช้ากว่าบ้างนิดหน่อยเป็นธรรมดาครับ


3Dmark Series


วัดประสิทธิภาพในการเล่นเกมกราฟฟิคโหดๆ…


3Dmark03


 



 


3Dmark05



 


3Dmark06



สำหรับคะแนน 3Dmark คงจะพอบอกได้ครับว่า ถึงแม้การ์ด HD3400 จะเป็นการ์ดแบบแยก แต่ก็ดูเหมือนจะให้ประโยชน์เพียงแค่ไม่ไปดึงแรมมาจากระบบเท่านั้น เพราะประสิทธิภาพของมันอาจจะดีสู้การ์ดรุ่นสูงกว่านี้ไม่ได้ แต่เรื่องของการเล่นเกม สามารถเล่นเกมส่วนใหญ่ได้โดยปกติ แต่อาจจะเปิด effect ได้ไม่มากนักนั้นเองครับ.

จบไปอย่างทุลักทุเลอีกหนึ่งบทความ ต้องขออภัยจริงๆครับ ที่ในบทความนี้ผมไม่ได้ทำการทดสอบ Game test ด้วย เนื่องจากเวลามีจำกัด เจ้าแผ่น Crysis และเกมที่ผมเคยนำมาเทสต์ ก็ดันหายไปอย่างไร้ร่องรอย


อย่างไรก็ดี สำหรับ Lenovo เครื่องนี้ ถือเป็น Lenovo เครื่องแรกที่ผมได้สัมผัส ข้อดีที่ผมสังเกตุและผมประทับใจ ก็อยู่ที่ดีไซน์ที่ดูไม่ซ้ำแบบใครดีครับ และการวางเลย์เอาท์ปุ่มต่างๆได้ค่อนข้างลงตัว Media Console ที่กดง่าย ไฟแสดงชัดเจน ไฟสถานะที่ดูแปลกตา แต่ข้อเสียที่พอจะมองเห็นได้ชัดๆก็คือ พอร์ต USB ที่มีมาให้เพียง 2 พอร์ต พลาสติกปิดฝา SD card reader ที่ดูป๊องแป๋งไปหน่อยหนึ่ง นอกจากนี้ จะมีอะไรที่ไม่ถูกใจใครอีก ผมแนะนำให้ลองไปสัมผัสตัวจริงที่ร้านตัวแทนจำหน่าย จะดีกว่าครับ เพราะว่า Computer Notebook เรื่องเสป็ค เรื่องความแรง มันวัดกันได้เป็นตัวเลข แต่เรื่องของความถูกใจใจการดีไซน์ และความถนัดในการวางมือใช้งานเครื่องของแต่ละคนคงไม่เหมือนกันนั้นเอง….


วันนี้ก็คงต้องลากันไปเท่านี้ สวัสดีครับ…


 


ขอขอบคุณ


Lenevo Thai -  www.lenovo.com/th


 


ร่วมวิจารณ์บทความนี้ คลิกที่นี่

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!