LG KM900 Arena

/ บทความโดย: 2jz_turbo , 18/06/2009 12:10, 9,572 views / view in EnglishEN
«»
Share

lg image LG KM900 Arena

สวัสดีครับพ่อแม่พี่น้องชาว Vmodtech ทุกท่าน กลับมาพบกันอีกแล้วนะครับ กับผมนาย 2jz_turbo หลังจากห่างหายไปนานกับบทความ กลับมาคราวนี้แน่นอนครับว่าผมจะต้องมีของเล่นอะไรดีๆมาแนะนำให้กับพี่น้องทุกท่านอย่างแน่นอน ขอรับรองเลยครับ ว่าเด็ดและสบายกระเป๋าครับ อิอิ

ช่วงนี้เทรนด์ของโทรศัพท์มือถือส่วนใหญ่ไม่ว่าจะเป็นค่าย Windows mobile หรือ Google Android หรือ กระทั่ง Iphone ก็คงจะหนีไม่พ้นว่าต้องเป็น โทรศัพท์มือถือหน้าจอใหญ่ ๆ ปุ่มน้อย ๆ พร้อมกับ Touch Screen ในการควบคุมเป็นหลัก ซึ่ง LG ก็เป็นหนึ่งในผู้ที่พัฒนามือถือแบบ Touch Screen มาอย่างต่อเนื่อง
ในวันนี้ผมแนะนำให้ท่านทั้งหลายได้รู้จักกับเพชรเม็ดงามของค่ายนี้ LG KM900 Arena ครับ

14 LG KM900 Arena

วันนี้ผมไม่ได้มาคนเดียวนะคับ ผมมีผู้ช่วยมาด้วย ก็คือน้องแพรวครับ น้องแพรวจะมาช่วยผมสาธิตการใช้งานในวันนี้ด้วย แต่ก่อนอื่น ไปดู Specification กันก่อนเลยครับ

22 LG KM900 Arena

ข้อมูลทั่วไป
ระบบ Triband (GSM 900/1800/1900 MHz)
- UMTS 2100 MHz , HSDPA 7.2 Mbps
จอสัมผัส TFT-LCD 262,144 สี - 480 x 800 พิกเซล (3″)
- เมนูระบบ S-Class UI แสดงผลแบบ 3 มิติ Multi-Touch
เสียงเรียกเข้า MP3, Polyphonic
- ระบบสั่น (Vibration in Phone)
หน่วยความจำ 2GB NAND Flash / 1GB SDRAM + 8 GB (ตัวเครื่อง)
- การ์ดหน่วยความจำ microSD - สูงสุด 32 GB

ข้อมูลเกี่ยวกับการเชื่อมต่อ
ส่งผ่านข้อมูล (Data Transfer)
- WiFi 802.11b/g, WLAN (Wireless LAN)
- บลูทูธ Bluetooth?, USB Port, TV Out
ใช้งานอินเตอร์เน็ต xHTML, WAP 2.0 Browser
- รองรับเบราเซอร์ Teleco Q7
รับ-ส่งข้อความ (Messaging)
- อีเมล์ Email, MMS, SMS
- ข้อความแชท (Instant Messaging)
ผ่าน 3G-HSDPA, EDGE, GPRS
รองรับ จาวาแอพลิเคชั่น - Java MIDP 2.0

คุณสมบัติพิเศษ
ระบบดาวเทียม ค้นหาตำแหน่ง (Build-In A-GPS navigation)
กล้องดิจิตอล 5 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลช (Digital Camera)
- ขนาดภาพสูงสุด 2560×1920 พิกเซล (Image Size)
- ปรับภาพอัตโนมัติ (Auto Focus)
- ซูมดิจิตอล 4 เท่า (4x Digital zoom)
- แนบตำแหน่งบนแผนที่ไปกับภาพถ่าย (Geo-tagging)
กล้องตัวที่สอง รองรับ Video Call สนทนาแบบเห็นภาพ
บันทึกภาพวีดีโอ พร้อมเครื่องเล่น (Video recording & Playback)
เครื่องเล่นวีดีโอ MPEG4/AAC/DivX/Xvid player
เครื่องเล่นเพลง MP3, AAC, AAC+, RA, WMA player
วิทยุ FM Radio
- FM Transmitter ส่งสัญญาณวิทยุเอ็ฟเอ็ม
ระบบเสียง Dolby Mobile
ช่องเสียงชุดหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร
โปรแกรมอ่านงานเอกสาร (Document viewer)
ปฎิทิน, นาฬิกาปลุก, เครื่องคิดเลข, เวลาโลก
ตัวแปลงหน่วย, บันทึก, เกมส์
บันทึกเสียง (Voice recorder)
แฮนด์ฟรีในตัว (Build-in Handsfree)
ใช้งานเครื่องโดยไม่เปิดสัญญาณโทรศัพท์ (Offline mode)

การใช้งานแบตเตอร์รี่
แบตเตอรี่มาตรฐาน Li-Ion 1,000 mAh (Standard Battery)
เปิดรอรับสาย 300 ชั่วโมง (Standby Time)
สนทนาต่อเนื่อง 3.84 ชั่วโมง (Talk Time)

**ข้อมูลจาก www.siamphone.com ครับผม

————————————————–

Look Around

มาสำรวจด้านนอกกันก่อนเลยดีกว่าครับว่าเป็นอย่างไรบ้าง

3 LG KM900 Arena

ในส่วนของ body นั้นเป็นแบบ Sleek Metalic Design ครับ ทำจากโลหะผสมกับพลาสติกครับ ดูสวยงามกลมกลืนกันมากทีเดียวมาดูด้านล่างกันก่อนดีกว่าครับ ช่วงนี้ต้องปุ่มน้อย ๆ คับ LG จึงให้มา 3 ปุ่มขาดตัวครับ ก็จะมี ปุ่มรับสาย วางสาย แล้วก็ Home Screen อยู่ตรงกลางครับ ถัดลงมาด้านล่างอีกนิดนึงจะมีรู ห้ามเอาอะไรไปแหย่นะครับ เพราะว่ามันคือรูของ Microphone นั่นเอง

4 LG KM900 Arena

มาดูด้านบนกันบ้างดีกว่า ด้านล่างมีไมค์ไปแล้วแน่นอนว่าด้านบนก็ต้องมี Logo LG ครับ (มันเกี่ยวกันตรงไหนหว่า??)  ด้านบนของ Logo ก็จะเป็นลำโพงครับ ถัดมาอีกนิดก็จะเป็นกล้องครับสำหรับใครที่อยากจะคุยกันแบบ Video Call ไม่มีปัญหาครับ  LG จัดให้ หันไปอีกด้านจะเป็นเซนเซอร์วัดระดับแสงครับ เพื่อใช้ในการควบคุมระดับความสว่างของหน้าจอครับ ซึ่งจะช่วยให้ประหยัดแบตเตอร์รี่ครับ

5 LG KM900 Arena

พลิกกลับมาดูด้านหลังกันก่อน หลังจากเปิดฝาออกมาเราก็จะพบกับแบตเตอร์รี่ครับ เป็นชนิด Litium Ion คับ ขนาด 1000mAh ครับ ถัดมาอีกนิดก็จะเป็นช่องใส่ซิมครับ และด้านบนของช่องใส่ซิมก็จะเป็นช่องสำหรับใส่ MicroSD ครับ ใส่ได้ถึง 32 GB กันเลยทีเดียวครับ อนาคตอันใกล้คงไม่ต้องพกกันแล้วหละพวก HDD Ext น่ะ พกมือถือเครื่องเดียวพอ

6 LG KM900 Arena

หันมาดูด้านข้างครับ ก็จะมีช่องสำหรับเสียบสาย Data Link และเป็นช่องสำหรับเสียบสายชาร์ทแบตเตอร์รี่ไปด้วยกันเลยครับในช่องเดียว ประหยัดพื้นที่แถมยังมีฝา Slide ปิดอย่างแน่หนาไม่ต้องกลับว่าฝุ่นจะเข้าได้ง่าย ๆ ครับ

7 LG KM900 Arena

กลับมาอีกด้านซิ ก็จะเป็นปุ่มสำหรับเพิ่ม-ลดเสียง สีกลมกลืนไปกลับตัว Body ถัดลงมาด้านล่างก็จะเป็น ปุ่ม Shutter ครับ

————————————————–

Special Feature

หลังจากดูรายรอบแล้วก็มาดูทีเด็ดของเขากันเลยดีกว่า

S-Class UI Operating System

8 LG KM900 Arena

เจ้า LG Arena นี้ใช้ OS ที่ได้รับการพัฒนาโดย LG เองครับ มีชื่อกิ๊บเก๋ว่า S-Class UI ซึ่งหน้าจอการแสดงผลของ Menu จะมีลักษณะคล้ายกับกล่องครับ ให้นึกภาพกล่องที่มี 4 ด้าน แล้วพลิกมาทีละด้านนะครับ ซึ่งทั้ง 4 ด้านนั้นก็ประกอบไปด้วย Shortcut, Contact, Widget และ Multimedia ครับ ซึ่งวิธีการในการเปลี่ยนหน้าก็คือเอานิ้วมือลากจากด้านซ้ายไปขวาหรือว่าขวาไปซ้ายนั่นเอง

9 LG KM900 Arena
10 LG KM900 Arena
11 LG KM900 Arena
12 LG KM900 Arena

สำหรับคนที่มือเล็กกลัวว่าจะลำบากในการเปลี่ยนหน้า ไม่ต้องกลัวครับ เพียงแค่เรากดปุ่ม Home Screen หน้าจอก็จะเปลี่ยนไป เป็นกล่องใบเล็ก ๆ เพียงแค่ใช้นิ้วสะกิดนิดเดียวก็สามารถเปลี่ยนหน้าได้อย่างทันใจ เมื่อถูกใจหน้าไหนก็เพียงกดลงไปเบา ๆ ก็จะขยาย หน้านั้นขึ้นมาให้ครับ

13 LG KM900 Arena

นอกจากนี้ถ้ากด Menu ขวาสุด ด้านล่าง ก็จะพบกับ Menu ในอีกรูปแบบหนึ่งซึ่งจะแสดง Menu ทั้งหมดพร้อมทั้งแยกหมวดหมู่ให้อย่างเรียบร้อย สามารถใช้นิ้วมือเลื่อนไปทางซ้ายขวา เพื่อดู Menu ในแน่ละหมวดได้ครับ

ไจโร (Gyro)
LG Arena นี้ยังมีของเล่นมาให้เราเล่นกันอีก นั่นก็คือ Gyro ครับ ซึ่งก็คือ ถ้าเราหมุนหน้าจอไปในทิศทางต่าง ๆ การแสดงผลของหน้าจอ ก็จะเปลี่ยนไปในทิศทางนั้นด้วยครับ ซึ่ง Feature นี้จะสามารถใช้ได้เฉพาะบาง Menu เท่านั้นนะครับ

14 LG KM900 Arena
15 LG KM900 Arena

อันนี้เป็นตัวอย่างการแสดงผลของ Gyro ในส่วนของ Menu ครับ

ในเมื่อได้ทำความรู้จักกับทั้ง S-Class UI และ Gyro แล้ว มาชม Video สาธิตการทำงานของ Menu ของเจ้า LG Arena กันดีกว่าครับ

————————————————–

Special Feature

Internet and Web Browser

16 LG KM900 Arena

สำหรับผู้ที่ชอบการเล่น Internet บนมือถือนั้น คงต้องถูกใจเป็นแน่แท้ เนื่องจากว่า Browser ของ LG นี้รองรับการทำงานของ xHTML ครับ เพียงแค่ทำการเชื่อมต่อโดยใช้ Wi-Fi หรือ GPRS หรือ EDGE หรือ 3G แล้วก็ทำการพิมพ์ URL ลงไป เท่านั้นก็สามารถเพลิดเพลินกับ Internet ได้แล้วครับ

17 LG KM900 Arena
18 LG KM900 Arena

แน่นอนว่า Web Browser เป็นอีกหนึ่ง Menu ที่รองรับการทำงานของ Gyro ครับสามารถหมุนมาแนวนอน เพื่อให้การแสดงผลนั้น
กว้าง สบายตาขึ้นได้อีกครับ

Multi Touch

19 LG KM900 Arena

สำหรับคนที่คิดว่า Browser บนมือถือนั้นการแสดงผลมันอาจจะเล็กเกินไปอ่านไม่ถนัด ไม่ต้องซีเรียสคับ LG เค้าแถมของดีมาให้ครับ นั่นก็คือ Multi Touch ซึ่งเป็น feature ในการย่อ-ขยาย หน้าจอครับ วิธีการใช้งานก็คือ ใช้นิ้วมือสองนิ้วเลื่อนเข้าหากัน เพื่อย่อ และเลื่อนออกจากกันเพื่อขยายครับ

Youtube

20 LG KM900 Arena

หลายคนอาจจะเป็นแฟนกับ Web Video Sharing ชื่อดังอย่าง Youtube คับ แน่นอนครับ ของอะไรที่เป็นที่นิยมแบบนี้ LG ย่อมมีมาให้ครับ ไม่ต้องกลัวว่าจะโหลดช้านะครับ เพราะว่า Youtube นั้นสามารถ Detect ได้ว่า Browser ที่เราใช้นั้นเป็นชนิดไหนและสามารถเลือก ชนิดของ Video ในการ Stream ให้เหมาะกับ Browser ได้ครับ ซึ่งในส่วนของ Browser นี้จะทำการ Stream เป็น 3GP ครับ รับรองว่าลื่นหัวแตก

————————————————–

Special Feature

Camera and Lens

21 LG KM900 Arena

กล้องถ่ายรูปกลายเป็นของคู่กับมือถือไปแล้วครับ แล้วก็ได้มีการพัฒนาไปอย่างรวดเร็วจนแทบจะใช้แทนกล้อง Compact ได้อยู่แล้วครับ LG Arena เองก็มีกล้องมาให้ครับ แถมยังมีความละเอียดมาให้ถึง 5 ล้านพิกเซลด้วยกัน (CMOS 2560×1920 พิกเซล) เอาเป็นว่าจุใจกันเลยทีเดียว ยังแถมด้วย AutoFocus พร้อมระบบ Face Detection ให้ด้วย เพื่อความแม่นยำในการถ่าย Portrait หรือว่า Self Portrait เองก็ตาม

22 LG KM900 Arena

ชุด Optical ที่ใช้นั้นเป็นของจากเมืองเบียร์ครับนั่นก็คือ Schneider-KREUZNACH เจ้าเก่านั่นเองครับ ทำให้มั่นใจได้ในคุณภาพของภาพที่ออกมา งานนี้นางแบบของเราถึงกับออกปากเลยว่า พี่ ๆ เสร็จงานนี้แล้วหนูขอได้ไหมมือถือเนี่ย ถ่ายรูปสวยจัง!!!

23 LG KM900 Arena
24 LG KM900 Arena

ส่วนในการแสดงภาพถ่ายนั้น ก็สามารถหมุนดูได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอนครับ โดย Gyro จะทำหน้าที่หมุนให้เราเองอัตโนมัติคับ และยังสามารถใช้ MutiTouch ในการย่อขยายภาพได้อีกด้วยนะครับ

Music player

25 LG KM900 Arena
26 LG KM900 Arena

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการฟังเพลงนั้น สามารถทำได้อย่างจุใจครับ เนื่องจากว่า LG Arena นี้สามารถใส่ MicroSD เพิ่มได้ถึง 32 GB ซึ่งเมื่อรวมกับหน่วยความจำภายในตัวเครื่องอีก 8 GB แล้ว ก็เป็น 40 GB ครับ จะเยอะไปไหนเนี่ย คอ AudioPhile คงยิ้มแก้มปริครับ
สามารถนำเพลงที่มี Bitrate สูง ๆ ใส่ไปได้อย่างสบาย โดยชนิดของ File ที่ Support ก็ประกอบไปด้วย  MP3, AAC, AAC+, RA, WMA ครับผม

————————————————–

Conclusion

ยังมี Feature เด่น ๆ อีกหลายตัวครับที่ไม่ได้ทำการทดสอบ อย่างเช่น A-GPS + Google MAP เป็นต้น เนื่องจากความไม่สะดวกในหลาย ๆ ด้าน ทางผู้จัดทำต้องกราบขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ

มาดูบทสรุปกันบ้างคับกับมือถือ LG KM900 Arena เครื่องนี้ ความรู้สึกส่วนตัวของผมเลยตอนที่ได้แกะกล่องออกมา เอ่อ เล็กกว่าที่คิดแฮะ แถมเบาอีกต่างหาก รูปร่างหน้าตาเรียบง่าย แต่ดูหรูหราใช้ได้เลยครับ ความเรียบร้อยของงานประกอบก็อยู่นระดับยอดเยี่ยม ซึ่งโทรศัพท์มือถือรุ่นนี้ออกแบบมาให้ใช้งานง่ายครับ Interface ต่าง ๆ  Icon มีขนาดใหญ่พอที่นิ้วใหญ่ ๆ ของผมจะจิ้มได้อย่างง่ายดาย จอ Touch Screen มีความรวดเร็วในการตอบสนองกับมือเราได้เป็นอย่างดีครับ แถมยังมี Gyro กับ Multi Touch มาให้เล่นอีก การใช้งานโปรแกรมต่าง ๆ สามารถทำได้ง่ายครับ Menu อ่านแล้วเข้าใจได้ง่าย ไม่งง ลักษณะของการวาง Menu ผมชอบนะ ผมว่ามัน Make sense ดี Feature ต่าง ๆ มีมาให้ใช้งานกันอย่างมากมาย ถ้าพูดถึงทั้งหมดนี่ รับรองว่าต้องเล่ากันเป็นพงศาวดารแน่นอนครับ ช่วงนี้ยอมรับว่ากระแสมือถือจากค่ายผลไม้มาแรงจริงๆ  แต่สำหรับคนที่อยากได้โทรศัพท์มือถือ TouchScreen สักเครื่องนะครับ ลองหันมาดู เจ้า LG KM900 Arena ดูครับ มือถือดีๆแบบนี้ Function ครบครัน ราคาเบา ๆ แบบนี้ ผมว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจจริงๆครับ

ผมมี Comment เล็ก ๆ น้อย ๆ จากน้องแพรวนางแบบของเราด้วยนะครับ เกี่ยวกับเจ้า LG KM900 Arena เครื่องนี้
น้องแพรว : “อย่างแรกที่รู้สึกคือ เห็นได้ชัดว่ามันบาง แล้วก็เบามากๆ เหมือนผลิตมาเพื่อผู้หญิงเลยนะเนี่ย เพราะฟังก์ชันการใช้งานไม่ซับซ้อน สีสันข้างในที่พยายามสื่อถึงเครื่องมือต่างๆก็เข้าใจง่ายด้วย คิดว่า ใครๆก็คงต้องชอบข้อดีจุดนี้แหละค่ะ”

28 LG KM900 Arena ก็จบกันไปนะครับ สำหรับ Review มือถือ LG KM900 Arena เครื่องนี้ หวังว่าจะช่วยเป็นแนวทางให้กับท่านที่ต้องการ หาซื้อมือถือได้นะครับ ท้ายนี้ผมขอปิดท้ายด้วยการมอบรางวัล ผมขอให้ถึง3รางวัลพร้อมกันเลยนะครับ เพราะทดลองใช้แล้วรู้สึกถูกใจผมมากๆ และวันนี้ผมขอลาไปเพียงแค่นี้ก่อน สวัสดีครับ

goood LG KM900 Arena

ราคาที่ร้านJay Mart (เดือนมิถุนายน พ.ศ.2552) : 17,900 บาท (include VAT)

ขอขอบคุณ :

LG Thailand

«ก่อนหน้า 1 2 3 4 5 6 แสดงทั้งหมด ถัดไป»

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»