NVIDIA Editor’s day showcase จาก NVIDIA ตั้งแต่ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ ลงมาจนถึงซุปเปอร์โฟนแล้ววันนี้ !

/ บทความโดย: Northbridge , 24/04/2011 00:04, 4,180 views / view in EnglishEN
«»
Share

dsc 0142 NVIDIA Editors day showcase จาก NVIDIA ตั้งแต่ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ ลงมาจนถึงซุปเปอร์โฟนแล้ววันนี้ !

เมื่อวันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา ผมได้มีโอกาสเข้าไปร่วมงาน NVIDIA Editor’s day ที่จัดขึ้น ณ โรงภาพยนตร์เอสพลานาด รัชดา ซึ่งวันนี้ก็ถือได้ว่าเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์กันพอดี ผมก็เลยจะถือโอกาสนี้ เรียกกันว่ามาอัพเดต เทคโนโลยี ล่าสุดจากทาง NVIDIA ก็แล้วกันนะครับ dsc 0069 NVIDIA Editors day showcase จาก NVIDIA ตั้งแต่ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ ลงมาจนถึงซุปเปอร์โฟนแล้ววันนี้ !

ในช่วงหลังๆมานี้ NVIDIA ผมถือได้ว่าได้ทำการบ้าน เพื่อที่จะเข้ามาเจาะตลาดในประเทศแถบเอเซียตะวันออกอย่างพวกเรามาอย่างค่อนข้างดีมากครับ ซึ่งอย่างแรก ที่ NVIDIA จะนำเสนอในวันนี้นั้นก็คือ เว็บไซต์ ภาษาท้องถิ่น สำหรับภูมิภาคอาเซียนอย่างเราๆ ที่จะเปิดตัวออนไลน์เป็นภาษาแรกนั้นก็คือภาษาไทย นั้นเองครับ โดยได้จดทะเบียนชื่อโดเมนในชื่อ “www.nvidia.co.th” ซึ่งถือเป็นเรื่องน่ายินดีที่ NVIDIA นั้นให้ความสำคัญกับประเทศไทยเราเป็นอันดับต้นๆในภูมิภาคนี้ แต่ตอนนี้ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ดีนักครับ

dsc 0066 476x720 NVIDIA Editors day showcase จาก NVIDIA ตั้งแต่ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ ลงมาจนถึงซุปเปอร์โฟนแล้ววันนี้ !

ในช่วง ณ เวลาปัจจุบันนี้ ผลิตภัณฑ์ของทาง NVIDIA ในฝั่งกลุ่มกราฟฟิคการ์ดสำหรับคอเกม ก็ยังเรียกได้ว่านิ่งๆทรงตัวๆอยู่ ไม่มีอะไรน่าตื่นตาตื่นใจ มากนัก นอกจากเสียว่าช่วงนี้คงจะเป็นช่วงเวลาที่ NVIDIA กำลังสร้างไลน์อัพของกราฟฟิคการ์ดในตระกูล GeForce 500 ให้ครบตั้งแต่ระดับ Entry Level ไล่ไปจนถึงระดับสูงสุด ซึ่งเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาก็ได้มีการเปิดตัวเจ้า GT520 ระดับ Entry Level ไปแล้ว

dsc 0093 NVIDIA Editors day showcase จาก NVIDIA ตั้งแต่ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ ลงมาจนถึงซุปเปอร์โฟนแล้ววันนี้ !

GT520 ที่เปิดตัวไป ถ้าหากว่าตามข่าวกันอย่างต่อเนื่อง หลายๆท่านน่าจะได้ทราบรายละเอียดกันไปแล้วครับว่าเป็นกราฟฟิคการ์ดที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีที่เป็นจุดชูโรงของ GeForce 500 series ที่ทำให้มันมีความแตกต่างจาก Fermi ใน GeForce 400 นั้นก็คือเทคโนโลยี 3D Vision เป็นหลักๆสำคัญๆเลย ซึ่ง GeForce GT520 นั้นก็จะมาพร้อมกับพอร์ต HDMI 1.4a สนับสนุน 3DVision ดูหนัง BluRay 3D กับแว่นตาเทคโนโลยี shutter ของทาง NVIDIA เอง รวมไปถึงมีการ์ดในเวอร์ชั่น Low profile สำหรับใช้งานกับเครื่อง HTPC ขนาดเล็กๆอีกด้วย

dsc 0100 NVIDIA Editors day showcase จาก NVIDIA ตั้งแต่ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ ลงมาจนถึงซุปเปอร์โฟนแล้ววันนี้ !

ประสิทธิภาพของ GeForce GT520 ณ เวลานี้ เวอร์ชั่นที่เป็น Mobile สำหรับโน๊ตบุ๊ก NVIDIA ก็ได้แสดงให้เห็นชัดเจนแน่แล้วครับว่า มันมีประโยชน์ และสามารถทำประสิทธิภาพได้ดีกว่าตัวกราฟฟิคออนชิปใน Sandy Bridge ได้แล้วแน่นอน ซึ่งเมื่อทำงานผนวกรวมเข้ากับเทคโนโลยี Optimus ที่ตอนนี้เรียกได้ว่า โน๊ตบุ๊กที่ใช้ชิป NVIDIA กว่า 80% ในตลาดนั้น มีเทคโนโลยี Optimus ให้ผู้ใช้ได้ใช้งานแล้ว ก็จะทำให้สามารถบาลานซ์กันระหว่างความสามารถในการจัดการการใช้พลังงาน กับประสิทธิภาพในด้านกราฟฟิคได้อย่างดี

dsc 0102 NVIDIA Editors day showcase จาก NVIDIA ตั้งแต่ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ ลงมาจนถึงซุปเปอร์โฟนแล้ววันนี้ !

นอกจากนี้ ถึงแม้ว่าเราจะประกอบคอมใช้งานเอง แต่ถ้าอยากจะใช้งานระบบสามมิติ แว่นตาสามมิติแบบชัตเตอร์ ของ NVIDIA ก็มีจำหน่ายแล้วครับในประเทศไทยของเรา ผ่านทางบริษัท Neolution ซึ่งหากท่านมีกราฟฟิคการ์ดในตระกูล GeForce 500 อยู่ ก็สามารถที่จะซื้อชุดแว่นตาสามมิติไร้สาย พร้อมตัว IR Emitter สำหรับใช้งานกับเครื่องพีซี เพื่อเปิดการทำงานของ 3D Vision ทั้งเล่นเกม และดูภาพยนตร์ Blu-Ray 3D ผ่านจอ 3DTV ได้แล้วโดยไม่ต้องไปง้อเครื่อง HTPC แพงๆ หรือโน๊ตบุ๊ก 3DVision ที่ประกอบเสร็จขายพร้อมแว่นตากันเลย

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»