OCZ RevoDrive Hybrid PCI-Express Solid State Drive Review

/ บทความโดย: tpp , 08/03/2012 00:03, 12,622 views / view in EnglishEN
«»
Share

.

main OCZ RevoDrive Hybrid PCI Express Solid State Drive Reviewสวัสดีกันอีกครั้งครับ ระยะหลังนี่ทางเว็บเราได้รับ SSD มาทำการรีวิวค่อนข้างมากครับทั้งนี้ก็สืบเนื่องมาจากว่าราคา HDD แบบจานหมุนซึ่งยังคงมีราคาสูงอยู่และก็มีทีท่าที่ไม่ลงง่ายๆแน่นนอน ทำให้จำนวนเงินที่เราต้องกำไปเพื่อทำการซื้อ HDD ซักตัวนึง เอาแบบมาตรฐานเลยคือ 500 กิ๊กนี่ ก็ต้องมีอย่างน้อยสองพันห้าร้อยบาทขึ้นไป แล้วยิ่งความจุสูงขึ้นก็แทบจะจับไม่ลงกันเลยทีเดียว พอกำเงินไปยืนเกาะตู้หน้าร้าน SSD ก็เป็นอีกตัวเลือกนึงที่จำนวนเงินที่ต้องจ่ายนั้นแทบจะไม่ต่างกันแล้วในปัจจุบัน แม้ว่าความจุที่ได้มันจะไม่มากมายอะไรนัก ซึ่งหลายๆคนก็เลยมีความคิดว่าซื้อ SSD มาซักลูกนึง แล้วใช้ HDD ลูกเก่าๆที่พอจะเหลืออยู่มาเป็นตัวเก็บข้อมูลแทน นั่นก็เป็นอีกทางเลือกสำหรับผู้บริโภค ณ เวลานี้ วันนี้ผมมี HDD ชนิดใหม่ครับที่เป็นส่วนผสมระหว่าง HDD แบบเก่าดั้งเดิมที่รวมกันกับ SSD  ซึ่งเราเรียกมันว่า Hybrid จากค่าย OCZ Technology รุ่น RevoDrive Hybrid PCI-Express Solid State Drive มีรีวิวให้ได้ชมประสิทธิภาพกันครับ

ซึ่งไอเดียของเจ้า RevoDrive Hybrid PCI-Express Solid State Drive ก็คือ การนำเอาความเร็วและความจุมารวมไว้ด้วยกัน บน HDD Hybrid ลูกนึง แล้วใช้ Software ที่มีชื่อว่า Dataplex เป็นตัวบริหารจัดการการทำงานในช่วงรอยต่อของเจ้า HDD Hybrid ลูกนี้ครับ ซึ่งรายละเอียดการทำงานของ RevoDrive Hybrid PCI-Express Solid State Drive นั้นก็เป็นอย่างรูปด้านล่างนี้

caching chart OCZ RevoDrive Hybrid PCI Express Solid State Drive ReviewOCZ Technology WEBSITE

3 7 2012 4 00 18 pm OCZ RevoDrive Hybrid PCI Express Solid State Drive Review

3 7 2012 4 01 06 pm OCZ RevoDrive Hybrid PCI Express Solid State Drive Review

สำหรับ RevoDrive Hybrid PCI-Express Solid State Drive นั้นเป็น Drive ที่มีการเชื่อมต่อแบบ PCI Express X4 แน่นอนครับว่าจะช่วยลดปัญหาคอขวดของ HDD แบบเดิมๆไปได้มากเนื่องจากการเชื่อมต่อบน PCI Express นั้นจะมีแบนด์วิดท์ที่กว้าง พูดง่ายๆคือรถแรงๆวิ่งบนถนนใหญ่ๆโล่งๆนั่นละครับ โดยความที่เป็น Hybridge นั้นเกิดขึ้นมาจากมี SSD ขนาดประมาณ 100GB ติดตั้งร่วมกับ HDD ที่มี Interface แบบ SATA II ขนาด 1TB Buffer 8 MB

..

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»