OCZ RevoDrive Hybrid PCI-Express Solid State Drive Review

/ บทความโดย: tpp , 08/03/2012 00:03, 12,635 views / view in EnglishEN
«»
Share

Setup

3 7 2012 11 12 38 am OCZ RevoDrive Hybrid PCI Express Solid State Drive Reviewต้องมีวิธีการติดตั้งกันเล็กน้อยครับสำหรับ OCZ RevoDrive Hybrid PCI-Express Solid State Drive ตัวนี้ อ้อ เค้าแนะนำว่าถ้าจะให้ใช้งานได้สมบูรณ์แบบนั้น ควรจะนำเจ้า OCZ RevoDrive Hybrid PCI-Express Solid State Drive ไปลง OS ครับ หลังจากลง Windows แล้ว ก็ทำการติดตั้ง Driver เสร็จแล้วก็ลง Software ที่มีชื่อว่า Dataplex Cache ตัวที่เห็นภาพด้านบน ในระหว่างติดตั้งนั้นจะเห็นได้ว่าตัว Software จะถามข้อมูลในการใช้งานที่เป็นหลักของเจ้า Hybrid ตัวนี้เลยคือจะให้ Drive ไหนเป็นตัวเป้าที่จะให้ Cache ไปทำงาน ไม่ยากเลยครับก็เลือกตามผมได้เลย

ก่อนติดตั้ง Dataplex Software
หลังติดตั้ง Dataplex Software
3 7 2012 12 48 27 pm 300x153 OCZ RevoDrive Hybrid PCI Express Solid State Drive Review 3 7 2012 12 56 28 pm 300x153 OCZ RevoDrive Hybrid PCI Express Solid State Drive Review

ตัว HDD ขนาด 1TB นั้นผมได้ทำการแบ่งเป็นสอง partition คือ Windows จะเป็น Drive C และอีกอันจะเป็น Drive D ส่วนตัว SSD Cache นั้นจะเป็น Drive Y นะครับ ก่อนการติดตั้งเราจะยังเห็น Drive Y อยู่เป็นปกตินะครับ แต่หลังการติดตั้ง Dataplex แล้วตัว Drive Y จะหายไปเพื่อไปทำหน้าที่เป็น Cache และที่สำคัญนั้นป้องกันการเขียนข้อมูลลงไปนั่นเอง

หลังจากนี้ผมจะทำการทดสอบสองแบบคือ ทำการทดสอบเจ้า HDD ก่อนที่จะทำการติดตั้ง Software เปรียบเทียบกับหลังติดตั้งนะครับ เป็นการตั้งสมมุติฐานเปรียบเทียบระหว่าง Harddisk แบบจานหมุนกับ Harddisk แบบ Hybrid โดยก่อนติดตั้งเนี่ยความเร็วก็ช้าสมกับเป็น HDD จานหมุนแบบ SATA II กันเลยครับ เง้ออออ

.

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»