RAZER Goliathus Gaming Mats

/ บทความโดย: tpp , 13/03/2011 00:02, 1,742 views / view in EnglishEN
Share

.

main1 RAZER Goliathus Gaming Mats

สวัสดีอีกครั้งครับสมาชิก Vmodtech.com วันนี้มีเครื่องเคียงสำหรับคอมพิวเตอร์ที่น่าสนใจชิ้นนึงมาแนะนำครับ หลายปีที่ผ่านมาเนี่ย ปฏิเสธไม่ได้ว่าแผ่นรองเมาส์นั้นเข้ามาเป็นตัวแปลหลักในการใช้งานคอมพิวเตอร์ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อเล่นเกมส์ หรือว่าเพื่อทำงานในชีวิตประจำวัน เพราะหลักการใหญ่ๆนั้น แผ่นรองเมาส์จะสามารถช่วยประคองเคอร์เซอร์ ไม่ให้โดดไปโดดมา หรือว่าดิ้นๆไม่อยู่นิ่ง และโดยเฉพาะอย่างยิ่งนั้น ช่วยทำให้การเคลื่อนที่เมาส์ไปมาเป็นไปอย่างราบรื่นไม่สะดุด ทำให้เสียอรรถรสในการใช้งานหรือเล่นเกมส์ครับ

แผ่นรองเมาส์เองนั้นก็มีทำออกมาในหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นแบบอ่อน แบบแข็ง แบบลื่น แบบฝืด ก็ว่ากันไปตามกำลังทรัพย์และความเชื่อครับ สำหรับวันนี้หยิบเอา RAZER Goliathus ซึ่งวางขายกันอยู่ในตลาดขณะนี้มาแนะนำครับ เดี๋ยวเราไปชมรายละเอียดบางส่วนจากหน้าเว็บของ Razer กันก่อนครับ

RAZER WEBSITE

spec11 RAZER Goliathus Gaming Mats

อย่างที่หลายๆคนคงจะพอทราบกันครับว่า แผ่นรองเมาส์นั้นจะมีอยู่สองแบบหลักๆคือ แบบเรียบมากกับแบบไม่เรียบ หรือที่เราเรียกกันอีกแบบคือ Speed กับ Control ตัวที่เอามาให้ดูนั้นเป็น Control Edition ครับ จะไม่เรียบมากแต่ว่าจะเด่นด้านการควบคุมเคอร์เซอร์บนหน้าจอครับ

APPEARANCE

1 RAZER Goliathus Gaming Matsตัวกล่องมีขนาดประมาณหกนิ้วเป็นการดาษแข็ง ดีไซน์สวยงามครับ

2 RAZER Goliathus Gaming Matsบริเวณโลโก้ยี่ห้อและรุ่น

3 RAZER Goliathus Gaming Matsเวลาเลือกซื้อ ก็มองตรง Speed หรือ Control Edition นะครับว่าชอบแบบไหน

4 RAZER Goliathus Gaming Matsตรงนี้เนี่ย สามารถเอานิ้วแหย่ดูเพื่อรับรู้ความรู้สึกได้ครับว่าชอบแบบสากๆ หรือเรียบๆ อิอิ กำ

5 RAZER Goliathus Gaming Matsในกล่องไม่มีอะไรเลยนอกจากแผ่นรองครับ

6 RAZER Goliathus Gaming Matsบริเวณพื้นผิวของ Goliathus ครับ จะเห็นถึงความไม่เรียบประมาณนึง

dsc 0523 RAZER Goliathus Gaming Mats

หลังจากที่ได้ลองใช้งานกับชีวิตประจำวันนะครับ ความรู้สึกที่มีต่อ RAZER Goliathus นั้นดีเลยครับ รู้สึกถึงความแตกต่างระหว่างวางบนโต๊ะพื้นไม้ธรรมดากับวางบนแผ่นรองที่ได้ทำมาพิเศษอย่างนี้ได้ทันที แม้ว่าผมจะได้ลองกับแค่ Mouse รุ่นเก่าๆอย่าง Logitech MX518 ซึ่งเป็นแค่ Optical ธรรมดาก็ตาม การทำงานกับโปรแกรมต่างๆโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรมที่ต้องการความระเอียดในการเคลื่อนที่อย่าง Photoshop นั้น Goliathus สามารถช่วยให้ผมทำงานง่ายขึ้นและละเอียดขึ้นจริงๆครับ ผมว่ามันควบคุมเคอร์เซอร์ได้ดีกว่า Razer eXactmat ที่ผมใช้อยู่ประจำบนคอมหลักซ๊ะอีกครับ เยี่ยมเลยในจุดนี้ผมให้ห้าดาวเต็ม

ความนุ่มของแผ่นรองก็น่าจะเป็นตัวที่จะนำมาพิจารณาในการเลือกซื้ออีกจุดนึง ในตลาดตอนนี้ก็สามารถหาแผ่นรองในลักษณะใกล้เคียงกันนี่ง่ายๆเลยครับ ไม่ว่าจะเป็น Tt eSPORTS หรือว่ายื่อห้ออื่นๆอีกมาก ตัว Goliathus นั้นให้ความนุ่มของแผ่นรองไม่มากเท่า Tt ผมว่านี่เป็นจุดเด่นของมันถ้าเรานำไปใช้กับ Mouse ที่มีน้ำหนักไม่มากนักครับ เพราะว่าขณะเคลื่อนที่และคลิ๊กที่ปุ่ม ถ้าแผ่นรองนิ่มมากเกินไป ประกอบกับ Mouse เบาและปุ่มบน Mouse ค่อนข้างแข็งแล้วละก็ อาจจะทำให้เคอร์เซอร์เคลื่อนที่ผิดจุดที่เราต้องการได้ครับ มองจุดนี้นี่สำคัญอีกเหมือนกันนะครับเนี่ย

ถ้าถามผมว่ามีความจำเป็นมั๊ยที่ต้องมีแผ่นรองดีๆ ต้องถามย้อนไปว่าคุณชอบที่จะมีของแต่งบนโต๊ะคอมที่สามารถให้ Benefit ในการทำงานของคุณด้วยมั๊ย ถ้าใช่ มันก็จำเป็นครับ ถ้าคุณเป็นคนเล่นเกมส์ FPS คุณต้องการ Head Shot บ่อยๆ นั่นคุณต้องการแผ่นรองดีๆ ถ้าคุณคิดว่าใช้แผ่นรองราคา 19 บาท หรือว่าใช้กระดาษ A4 รองแล้วยอมรับได้กับมัน มันก็จบเหมือนกันครับ เพราะที่ที่ทำงาน ผมก็เอากระดาษ A4 ซักสี่แผ่นแมกซ์รวมกันแล้วรองเมาส์ ก็ไม่พบปัญหาเวลาที่ใช้งานในชีวิตประจำวัน จุดนี้เนี่ยใครไม่เคยก็อาจจะบอกว่าไม่จำเป็น แต่ถ้าใครเคยใช้แล้ว เกือบร้อยเปอร์เซนต์น่าจะรู้สึกได้ถึงความแตกต่าง ของแบบนี้ต้องลองด้วยตัวคุณเองครับ เดี๋ยวนี้หาซื้อหาลองได้ง่ายด้วย ฝากไว้เป็นตัวเลือกอีกตัวนึงกับแผ่นรองราคาประมาณครึ่งพัน

ช่วงนี้ก็เป็นช่วงปิดเทอมของน้องๆนักเรียนนักศึกษา ใครที่กำลังเตรียมตัวสอบหรือว่าเตรียมตัวสำหรับการเรียนในที่สูงขึ้นก็ขอให้ประสพความสำเร็จ ส่วนใครที่ปิดเทอมแล้วได้พักผ่อนเต็มที่ การเล่นเกมส์ก็เป็นสิ่งนึงที่น้องๆหลายๆคนทำอยู่ เล่นได้แต่อย่าลืมเอาใจใส่คนรอบข้างด้วยนะครับ พี่เป็นห่วง เดี๋ยวขอตัวไปเล่น Bulletstrom ก่อนนะครับ อิอิ กำ…

เชน

main1 RAZER Goliathus Gaming Mats

.

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza