Review : Sony Walkman X-Series “NWZ-X1000″

/ บทความโดย: Northbridge , 22/07/2009 23:36, 20,240 views / view in EnglishEN
«»
Share

สวัสดีครับ วันนี้ก็กลับมาพบกับรีวิวอุปกรณ์ IT กันรายวันเช่นเคย สำหรับช่วงนี้คงเป็นช่วงที่เพื่อนๆที่เป็นนักเรียน นักศึกษา กำลังจะเข้าสู่หรืออยู่ในฤดูสอบมิดเทอมกันนั่นเอง ถือได้ว่าวุ่นวายมากเลยทีเดียวสำหรับชีวิตผม เพราะในห้วงเวลานี้ ผมได้รับอุปกรณ์ จำพวก Gadget จากผู้สนับสนุนหลักของเรา นั้นก็คือ Sony Thai กับเครื่องเล่น MP3 หน้าจอแบบทัชสกรีนรุ่นล่าสุดอย่าง Walkman X series มาทำการทดสอบพร้อมกับระยะเวลาอันน้อยนิด แต่Vmodtechเราสามารถอยู่แล้วครับ เรามาชมกันดีกว่าครับว่าทางโซนี่จะมีไม้เด็ดอะไรมาต่อกรกับคู่แข่งค่ายผลไม้นอกที่กำลังโด่งดังในขณะนี้

dsc 0389 Review : Sony Walkman X Series NWZ X1000

ฟีเจอร์หลักๆของ Walkman X นั้นก็คงจะหนีไม่พ้นความเป็นเครื่องเล่น MP3 ระดับพรีเมียมจากโซนี่ พร้อมเทคโนโลยี Noise Canceling แบบ Digital ที่แตกต่างกันเล็กน้อยจาก S Series ที่เราเคยได้รับมารีวิวและจัดกิจกรรมไปเมื่อประมาณช่วงปลายปีที่แล้ว Walkman X นั้นมาพร้อมกับจอทัชสกรีนขนาด 3 นิ้ว แบบ OLED ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ ที่ให้ความสว่างและมุมมองในการรับชมภาพที่ดีกว่าจอแบบ LCD แบบเดิมๆอย่างเห็นได้ชัด พร้อมรองรับการเล่นไฟล์เพลงทั้งแบบ MP3 WMA AAC และ Linear PCM ระบบเสียงนั้นมีฟังก์ชั่น Noise Canceling แบบ Digital ช่วยตัดเสียงรบกวน ซึ่งมาพร้อมกับหูฟัง Noise Canceling และระบบ WiFi มาตรฐาน IEEE802.11 B/G พร้อมบราวเซอร์อินเตอร์เนต และ Youtube session ในตัว และลูกเล่นระบบเสียงอีกมากมาย

.

sepc Review : Sony Walkman X Series NWZ X1000

*ข้อมูลจากเว็บไซต์ Pre booking walkman X Series

Walkman X-Series “NWZ-X1000″ นั้นมีความจุให้เลือกสองรุ่น นั้นคือ 16 และ 32GB

.

1 Review : Sony Walkman X Series NWZ X1000

ตัวเครื่องของ Walkman X นั้นก็โล่งๆตามสไตล์ของเครื่องแบบทัชสกรีน ด้วยจอขนาด 3 นิ้ว ความละเอียด 432*240 พิกเซล แบบ OLED และปุ่มกดที่มีให้เห็นคือปุ่ม Home สำหรับการกลับมาที่หน้าจอของเมนูหลักของเครื่องนั้นเอง ตัวบอดี้นั้นให้ความรู้สึกหนักแน่นดีมากๆ กับลายเครื่องที่แฝงประกายระยิบระยับ ก็แน่นอนล่ะครับ จะไม่หนักแน่นได้อย่างไร ก็ในเสป็คเขาเคลมมาว่าน้ำหนักตัวเครื่อง 98 กรัม ถือได้ว่า หนักพอสมควรเลยทีเดียว

.2 Review : Sony Walkman X Series NWZ X1000

ต้องยอมรับว่าเนื้องานนั้นสวยและเนียนจริงๆแต่ก็แลกมาด้วยน้ำหนักที่อาจจะมากไปสักนิดสำหรับการใส่กระเป๋าเสื้อสำหรับคนที่มีรูปร่างไม่ใหญ่มากอย่างผม แต่ความรู้สึกในขณะจับถือ ถือได้ว่าดีมากๆสำหรับเครื่องที่มีบอดี้ที่สวยงามแบบนี้ ด้านหลังเครื่องมีปุ่ม Hold ใช้วิธีการเลื่อนขึ้น-ลง เป็นปุ่มขนาดใหญ่ เลื่อนง่ายดีมากๆครับ

.

3 Review : Sony Walkman X Series NWZ X1000

ด้านข้างซ้ายมือ ดูจากลักษณะพื้นผิวของวัสดุ น่าจะพอบอกได้ครับว่ามันแน่นหนาขนาดไหน พร้อมกับสัญลักษณ์ walkman พิมพ์ติดอยู่ด้านข้างตามสไตล์ของเครื่องเล่น Walkman ทรงสี่เหลี่ยมสมัยนี้

.

4 Review : Sony Walkman X Series NWZ X1000

ด้านขวามือ เหมือนจะบรรยายสรรพคุณไว้บ้าง ด้วยปุ่มเปิดปิดระบบ Noise Canceling และโลโก้ Digital NC (Noise Canceling) และรูสำหรับกดทำ Hard Reset กรณีที่โปรแกรมเครื่องมีปัญหา และปุ่มปรับโวลุ่มที่ยังคงเป็นปุ่มกดขึ้นๆลงๆเหมือนเคย

.

5 Review : Sony Walkman X Series NWZ X1000

ด้านบนเป็นช่องสำหรับใส่หูฟัง และปุ่มควบคุมการเล่นเพลงอีกสามปุ่ม ที่ดูเหมือนว่ามันจะออกแบบมาเพื่อรอบรับการใส่ไว้ในกระเป๋าเสื้อ ทำให้สามารถกดหยุด เล่น หรือเลื่อนเพลงไปมาได้โดยไม่ต้องหยิบออกมาจากกระเป๋า รวมไปถึงช่องเสียบหูฟังที่อยุ่ด้านบน ป้องกันการหักงอ เมื่อเราใส่ไว้ในกระเป๋าเสื้อนั้นเอง จะสังเกตได้ว่า ระบบ Noise Canceling ในเครื่อง Sony รุ่นนี้นั้นไม่จำเป็นจะต้องมีรูบากสำหรับสัญญาณการตัดเสียงรบกวนแต่อย่างใด เพราะเป็นระบบ Digital แบบใหม่ที่ไม่เหมือนกับ Walkman S Series ที่เราได้เคยรีวิวไปแล้วในบทความนี้ ในรุ่นก่อนที่ต้องมีรู บาก บริเวณช่องหูฟังเพื่อใส่หูฟังที่รองรับกับระบบตัดเสียงรบกวน

.

6 Review : Sony Walkman X Series NWZ X1000

ส่วนด้านใต้ก็เป็นพอร์ตสำหรับเชื่อมต่อกับ USB ด้วยสายที่มีมาให้ในกล่อง แต่สำหรับในวันนี้ เราได้รับมาเพียงแค่สาย และหูฟังสำหรับการทดสอบเท่านั้นครับ

.

7 Review : Sony Walkman X Series NWZ X1000

อันนี้คือตัวหูฟังที่ติดมากับเครื่องครับ ดีไซน์นั้น เหมือนกับที่มีอยู่ในตัว Walkman S Series เลยทีเดียว เพราะเป็นหูฟัง Noise Canceling เหมือนกัน ตัว Ear Bud นั้นทำมาจากซิลิโคน ซึ่งถามว่านิ่มมั้ย ก็นิ่มในระดับหนึ่ง แต่ก็ไม่ได้มากมายนัก

.

8 Review : Sony Walkman X Series NWZ X1000

แจ๊กหูฟังชุบทอง เพิ่มความสามารถในการนำสัญญาณ สังเกตได้ว่ามันไม่มีขั้วสำหรับระบบ Noise Canceling แบบเก่าอีกต่อไป

.

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»