ROCCAT KONE XTD Max Customization Gaming Mouse Review

/ บทความโดย: tpp , 02/02/2013 09:55, 6,608 views / view in EnglishEN
«»
Share

Software Customization

1 ROCCAT KONE XTD Max Customization Gaming Mouse Review

เมื่อเราลง Software แล้ว เราจะสามารถปรับแต่งตัวเมาส์ได้มากมายเลยครับ นี่เป็น tab แรกบนตัว Software ซึ่งจะเป็นหน้าคอนโทรลหลัก ในหน้านี้เราจะสามารถปรับความละเอียด สปีดของ Scroll รวมถึงการคลิ๊กซ้าย/ขวาของ Wheel ได้ ด้านขวาของหน้าจะเป็นการเซตความละเอียด DPI ซึ่งจะสามารถเซตได้ในช่วง 200 - 8200 DPI และขึ้นลงได้สเต๊ปละ 200 DPI การปรับแต่งทั้งหลายที่ว่าสามารถเซตและเซฟเก็บไว้เป็น Profile ได้ โดยจะสามารถเก็บได้ทั้งหมด 5 Profile บน 576KB ON-BOARD MEMORY ที่มีอยู่บนตัวเมาส์ครับ

2 botton ROCCAT KONE XTD Max Customization Gaming Mouse Review

หน้านี้จะเป็นการปรับแต่งและ assign ให้ปุ่มต่างๆทำหน้าที่อะไร ซึ่งปุ่มทั้งหมดบนตัวเมาส์จะมี 12 ปุ่ม โดยที่เมื่อเราใช้งานร่วมกับปุ่ม EASY-SHIFT [+] ที่ด้านข้างนั้น เราจะสามารถเพิ่มหน้าที่ของปุ่มได้อีกเท่าตัวครับ อันนี้คงต้องลองศึกษาดู นอกเหนือจากการทำงานของปุ่มร่วมกับ EASY-SHIFT [+] แล้ว ตรงกลางของหน้าจะเห็นปุ่ม Macro Manager ซึ่งปุ่มนี้นั้นเกมส์เมอร์ด้าน MMO น่าจะชอบกันเพราะมันคือปุ่มเซตชุดคำสั่งนั่นเอง

3 ROCCAT KONE XTD Max Customization Gaming Mouse Review

หน้านี้จะเป็นในส่วนของการปรับแต่งเพิ่มเติมครับ อาจจะต้องการความเข้าใจกับการปรับแต่งหน้านี้ซักเล็กน้อย ซึ่งมันจะสามารถปรับ sensitivity ของการเคลื่อนที่ของตัวเมาส์ในแกน x/y, การควบคุมประสิทธิภาพการแทรกและความแรงของเลเซอร์บนตัวเมาส์ที่วิ่งไปหาเมาส์แพดครับ ตรงนี้น่าจะต้องทำความเข้าใจนิดนะครับว่า การใช้งานเมาส์ของแต่ละคนนั้นต่างกัน บางคนปรับความละเอียดบนตัวเมาส์ไว้ค่อนข้างสูงอันเนื่องมาจากความชอบหรือว่าจะเป็นผู้ใช้งานที่มีการต่อมอนิเตอร์หลายจอครับ การเคลื่อนที่ของเมาส์อาจจะไม่มากและอาจจะไม่มีความจำเป็นต้องยกตัวเมาส์ แต่สำหรับกมส์เมอร์ด้าน FPS หรือว่าแนวเดินยิงนั้นอาจจะชอบปรับความละเอียดต่ำๆ ถึงต่ำมาก การปรับความละเอียดต่ำนี้ทำให้การเคลื่อนที่ของเคอร์เซอร์บนหน้าจอนั้นอาจจะต้องมีการยกเมาส์แล้วกลับมาลากไปอีกเพื่อให้ได้ระยะทางการที่ต้องการบนหน้าจอ การยกเมาส์นี้ละครับที่ทำให้ต้องการการปรับ Distance Control Unit คือถ้าปรับไว้ที่ Extra Low และไม่คุ้นเคย บางครั้งอาจจะทำให้ผู้ใช้งานรู้สึกหลอนๆกับการเคลื่อนที่ที่ขาดๆหายๆได้เนื่องจากเลเซอร์นั้นจะไปไม่ถึงเมาส์แพด หรือว่าถ้าปรับไว้ที่ Low แล้วไม่คุ้นเคย อาการจะเหมือนกับเวลาที่เรายกตัวเมาส์ขึ้นมาเหนือแผ่นรองเมาส์แล้วเคลื่อนที่ ตัวเคอร์เซอร์ก็ยังเคลื่อนที่ตามไปด้วยน่ะครับ พอมองเห็นภาพหรือเปล่าเอ่ย ดังนั้นการปรับแต่งนี้อาจจะต้องพิจารณาถึงวิธีการใช้งานของแต่ละท่าน ความหนาของเมาส์แพด หรืว่าความนุ่ม/แข็งของเมาส์แพดมาประกอบกันครับ

4 light ROCCAT KONE XTD Max Customization Gaming Mouse Review

หน้านี้เป็น Color Control ครับ ง่ายมาก อยากได้สีไหนก็จัดไปได้เลยทั้งสีและเอฟเฟก

5 ROCCAT KONE XTD Max Customization Gaming Mouse Review

หน้า R.A.D ก็จะมีอยู่ใน Software ของ ROCCAT ทุกรุ่นครับ มันจะมีการบัณทึกการคลิ๊กของตัวเมาส์ไว้เพื่ออันล๊อกโทรฟี่ครับ ซึ่งผมเองยังไม่ได้เล่นในจุดนี้นะครับว่าเมื่อเราสามารถคลิ๊กได้มากถึงจุดที่กำหนดแล้วจะมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง อันนี้ฝากไปลองเล่นกันดูครับ

6 ROCCAT KONE XTD Max Customization Gaming Mouse Review

หน้าสุดท้ายจะเป็นการตรวจสอบในส่วนของ Driver และ Firmware บนตัวเมาส์ครับ ซึ่งจะมีปุ่ม Online Support ด้วยทำให้เราสามารถขอความช่วยเหลือจาก ROCCAT ได้ แต่ต้องติดอินเตอร์เนตไว้ด้วยนะครับ


ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»