ROCCAT KONE XTD Max Customization Gaming Mouse Review

/ บทความโดย: tpp , 02/02/2013 09:55, 6,608 views / view in EnglishEN
«»
Share

INTRODUCTION

main1 ROCCAT KONE XTD Max Customization Gaming Mouse Review

สวัสดีครับ วันนี้ผมมีเกมส์มิ่งเมาส์รุ่นใหม่ล่าสุดจากค่าย ROCCAT มารีวิวให้ได้ชมกันอีกครับ สำหรับรุ่นที่เพิ่งได้รับมาลองเล่นวันนี้นั้นเป็นรุ่น KONE XTD ซึ่งก็น่าจะเป็นที่น่าสนใจสำหรับคอเกมส์อีกรุ่นนึงจาก ROCCAT ครับ เดี๋ยวเรามาติดตามกันครับว่า ROCCAT KONE XTD นั้นมีจุดใดที่น่าสนใจบ้าง

.

ROCCAT Website

2 2 2013 12 12 01 am ROCCAT KONE XTD Max Customization Gaming Mouse Review

จุดเด่นของ KONE XTD นั้นก็จะเป็นเมาส์ที่มีความละเอียดมากถึง 8200 DPI ด้วย Pro-Aim Laser Sensor (R3) ไฟบนตัวเมาส์นั้นสามารถปรับแต่งได้สวยงามและมากมายหลายสี อุปกรณ์ภายในก็เป็นเกรดดีมากด้วย

2 2 2013 12 13 06 am ROCCAT KONE XTD Max Customization Gaming Mouse Review

รายละเอียดทางเทคนิคนั้นก็ถือได้ว่าเป็นเมาส์ที่ ROCCAT บรรจุเทคโนโลยีที่ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ในเวลานี้เข้าไปใน KONE XTD เลยละครับ

2 2 2013 12 13 49 am ROCCAT KONE XTD Max Customization Gaming Mouse Review

จุดเด่นที่ถือเป็นตัวชูโรงอีกจุดคือ Wheel ครับ ด้วยการออกแบบเพื่อตอบสนองการใช้งานอย่างจริงจังนั้น ไม่เพียงจะทำให้ KONE XTD นั้นสามารถสกอล์ได้อย่างนุ่มนวลเท่านั้น แต่ยังทนแรงกดต่อ Wheel ได้มากถึง 3 กิโลกรัมเลยทีเดียวครับ อย่างนี้ทนมือเราแน่ๆ

.

————————————————–

APPEARANCE

dsc 3171 ROCCAT KONE XTD Max Customization Gaming Mouse Review

ชมกล่องของ ROCCAT KONE XTD กันก่อน สไตล์การออกแบบแพกเกจนั้นก็เป็นไปตามสไตล์ ROCCAT เค้าครับ

dsc 3173 ROCCAT KONE XTD Max Customization Gaming Mouse Review

ตรงนี้น่าจะเป็นการบ่งบอกคุณสมบัติพิเศษที่ ROCCAT ภูมิใจนำเสนอ ความละเอียดสูงสุด 8200 DPI ที่สามารถปรับได้ตั้งแต่ 200 -8200 DPI โดยจะปรับได้ครั้งละ 200 DPI มีหลอด LED ติดตั้งอยู่ในตัวเมาส์สี่จุดเพื่อให้ได้สีสรรตามที่เราต้องการ

dsc 3174 ROCCAT KONE XTD Max Customization Gaming Mouse Review

ฟีเจอร์ด้านข้างกล่องก็มีให้อ่านกันพอควรเลยครับ

dsc 3175 ROCCAT KONE XTD Max Customization Gaming Mouse Review

หลังกล่องก็มีอธิบายส่วนประกอบของตัวเมาส์ไว้ให้เราทำความเข้าใจพื้นฐานของปุ่มต่างๆไว้ด้วยครับ

dsc 3176 ROCCAT KONE XTD Max Customization Gaming Mouse Review

ลองเปิดฝากล่องออกมาดูก็พบกับรายละเอียดและการออกแบบแพ๊คเกจที่น่าสนใจทีเดียว

dsc 3177 ROCCAT KONE XTD Max Customization Gaming Mouse Review

รายละเอียดเยอะมากครับสำหรับ KONE XTD เนี่ย

.

————————————————–

dsc 3185 ROCCAT KONE XTD Max Customization Gaming Mouse Review

ของที่มากับกล่องครับ ก็มีคู่มือ ตุ้มถ่วงน้ำหนักหนึ่งชุดแล้วก็ตัวเมาส์ครับ

dsc 3186 ROCCAT KONE XTD Max Customization Gaming Mouse Review

ตุ้มถ่วงน้ำหนักที่มีแถมมานั้นจะมีทั้งหมดสี่ชิ้น มีน้ำหนักชิ้นละ 5 กรัม

dsc 3181 ROCCAT KONE XTD Max Customization Gaming Mouse Review

การออกแบบของตัว KONE XTD นั้นจะมีลักษณะที่ยังเป็นเอกลักษณ์จากค่าย ROCCAT เหมือนที่เคยเป็นมา มุมมองด้านนี้จะเห็นปุ่ม Easy Shift + ซึ่งจะสามารถ assign ให้เป็นฟังชั่นการทำงานอื่นได้ด้วย

dsc 3182 ROCCAT KONE XTD Max Customization Gaming Mouse Review

ด้านท้ายของตัวเมาส์จะเป็นโลโก ROCCAT ซึ่งเมื่อเวลาเสียบใช้งานจะมีแสงไฟลอดออกมาจากโลโก้นี้ โดยที่จะสามารถปรับแต่งสีได้มากถึง 16.8 ล้านเฉดยังไม่รวมถึงสามารถโปรแกรมเอฟเฟกได้อีกด้วย

dsc 3183 ROCCAT KONE XTD Max Customization Gaming Mouse Review

ด้านขวนั้นไม่มีปุ่มอะไรเป็นพิเศษครับ จะมีก็เพียงการขึ้นลายให้กระชับกับมือเท่านั้น

dsc 3180 ROCCAT KONE XTD Max Customization Gaming Mouse Review

มุมมองนี้แสดงให้เห็นปุ่มกดทั้งหมดจากด้านหน้าเมาส์นะครับ ซ้าย/ขวา ก็คือปุ่มมาตรฐานเหมือนที่เมาส์อื่นมี ตรงกลางด้านล่างจะเป็นปุ่ม Windows Key ถัดขึ้นไปจะเป็น 4D Wheel ที่สามารถสกอลล์ขึ้นลง, กดลงและคลิ๊กซ้ายขวาได้ ส่วนปุ่มเครื่องหมาย +/- ก็จะเป็นปุ่มปรับ DPI ขึ้น/ลง ครับ

dsc 3184 ROCCAT KONE XTD Max Customization Gaming Mouse Review

Glide นั้นมีขนาดไม่ใหญ่มาก น่าจะช่วยลดความเสียดทานกับพื้นผิวของเมาส์แพดได้ ตรงกลางจะเป็นบริเวณของ Pro-Aim Laser Sensor (R3) ส่วนด้านท้ายนั้นจะเป็นบริเวณที่สามารถโหลดตุ้มน้ำหนักครับ

dsc 3187 ROCCAT KONE XTD Max Customization Gaming Mouse Review

ผมทดลองใส่ตุ้มน้ำหนักไปในตัว KONE XTD ด้วยเหมือนกันนะครับ เดี๋ยวค่อยมาว่ากันเรื่องความแตกต่าง

.

————————————————–

Software Customization

1 ROCCAT KONE XTD Max Customization Gaming Mouse Review

เมื่อเราลง Software แล้ว เราจะสามารถปรับแต่งตัวเมาส์ได้มากมายเลยครับ นี่เป็น tab แรกบนตัว Software ซึ่งจะเป็นหน้าคอนโทรลหลัก ในหน้านี้เราจะสามารถปรับความละเอียด สปีดของ Scroll รวมถึงการคลิ๊กซ้าย/ขวาของ Wheel ได้ ด้านขวาของหน้าจะเป็นการเซตความละเอียด DPI ซึ่งจะสามารถเซตได้ในช่วง 200 - 8200 DPI และขึ้นลงได้สเต๊ปละ 200 DPI การปรับแต่งทั้งหลายที่ว่าสามารถเซตและเซฟเก็บไว้เป็น Profile ได้ โดยจะสามารถเก็บได้ทั้งหมด 5 Profile บน 576KB ON-BOARD MEMORY ที่มีอยู่บนตัวเมาส์ครับ

2 botton ROCCAT KONE XTD Max Customization Gaming Mouse Review

หน้านี้จะเป็นการปรับแต่งและ assign ให้ปุ่มต่างๆทำหน้าที่อะไร ซึ่งปุ่มทั้งหมดบนตัวเมาส์จะมี 12 ปุ่ม โดยที่เมื่อเราใช้งานร่วมกับปุ่ม EASY-SHIFT [+] ที่ด้านข้างนั้น เราจะสามารถเพิ่มหน้าที่ของปุ่มได้อีกเท่าตัวครับ อันนี้คงต้องลองศึกษาดู นอกเหนือจากการทำงานของปุ่มร่วมกับ EASY-SHIFT [+] แล้ว ตรงกลางของหน้าจะเห็นปุ่ม Macro Manager ซึ่งปุ่มนี้นั้นเกมส์เมอร์ด้าน MMO น่าจะชอบกันเพราะมันคือปุ่มเซตชุดคำสั่งนั่นเอง

3 ROCCAT KONE XTD Max Customization Gaming Mouse Review

หน้านี้จะเป็นในส่วนของการปรับแต่งเพิ่มเติมครับ อาจจะต้องการความเข้าใจกับการปรับแต่งหน้านี้ซักเล็กน้อย ซึ่งมันจะสามารถปรับ sensitivity ของการเคลื่อนที่ของตัวเมาส์ในแกน x/y, การควบคุมประสิทธิภาพการแทรกและความแรงของเลเซอร์บนตัวเมาส์ที่วิ่งไปหาเมาส์แพดครับ ตรงนี้น่าจะต้องทำความเข้าใจนิดนะครับว่า การใช้งานเมาส์ของแต่ละคนนั้นต่างกัน บางคนปรับความละเอียดบนตัวเมาส์ไว้ค่อนข้างสูงอันเนื่องมาจากความชอบหรือว่าจะเป็นผู้ใช้งานที่มีการต่อมอนิเตอร์หลายจอครับ การเคลื่อนที่ของเมาส์อาจจะไม่มากและอาจจะไม่มีความจำเป็นต้องยกตัวเมาส์ แต่สำหรับกมส์เมอร์ด้าน FPS หรือว่าแนวเดินยิงนั้นอาจจะชอบปรับความละเอียดต่ำๆ ถึงต่ำมาก การปรับความละเอียดต่ำนี้ทำให้การเคลื่อนที่ของเคอร์เซอร์บนหน้าจอนั้นอาจจะต้องมีการยกเมาส์แล้วกลับมาลากไปอีกเพื่อให้ได้ระยะทางการที่ต้องการบนหน้าจอ การยกเมาส์นี้ละครับที่ทำให้ต้องการการปรับ Distance Control Unit คือถ้าปรับไว้ที่ Extra Low และไม่คุ้นเคย บางครั้งอาจจะทำให้ผู้ใช้งานรู้สึกหลอนๆกับการเคลื่อนที่ที่ขาดๆหายๆได้เนื่องจากเลเซอร์นั้นจะไปไม่ถึงเมาส์แพด หรือว่าถ้าปรับไว้ที่ Low แล้วไม่คุ้นเคย อาการจะเหมือนกับเวลาที่เรายกตัวเมาส์ขึ้นมาเหนือแผ่นรองเมาส์แล้วเคลื่อนที่ ตัวเคอร์เซอร์ก็ยังเคลื่อนที่ตามไปด้วยน่ะครับ พอมองเห็นภาพหรือเปล่าเอ่ย ดังนั้นการปรับแต่งนี้อาจจะต้องพิจารณาถึงวิธีการใช้งานของแต่ละท่าน ความหนาของเมาส์แพด หรืว่าความนุ่ม/แข็งของเมาส์แพดมาประกอบกันครับ

4 light ROCCAT KONE XTD Max Customization Gaming Mouse Review

หน้านี้เป็น Color Control ครับ ง่ายมาก อยากได้สีไหนก็จัดไปได้เลยทั้งสีและเอฟเฟก

5 ROCCAT KONE XTD Max Customization Gaming Mouse Review

หน้า R.A.D ก็จะมีอยู่ใน Software ของ ROCCAT ทุกรุ่นครับ มันจะมีการบัณทึกการคลิ๊กของตัวเมาส์ไว้เพื่ออันล๊อกโทรฟี่ครับ ซึ่งผมเองยังไม่ได้เล่นในจุดนี้นะครับว่าเมื่อเราสามารถคลิ๊กได้มากถึงจุดที่กำหนดแล้วจะมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง อันนี้ฝากไปลองเล่นกันดูครับ

6 ROCCAT KONE XTD Max Customization Gaming Mouse Review

หน้าสุดท้ายจะเป็นการตรวจสอบในส่วนของ Driver และ Firmware บนตัวเมาส์ครับ ซึ่งจะมีปุ่ม Online Support ด้วยทำให้เราสามารถขอความช่วยเหลือจาก ROCCAT ได้ แต่ต้องติดอินเตอร์เนตไว้ด้วยนะครับ


————————————————–

TESTING & CONCLUSION

dsc 3208 ROCCAT KONE XTD Max Customization Gaming Mouse Review

dsc 3211 ROCCAT KONE XTD Max Customization Gaming Mouse Review

วันนี้ผมลองเล่น ROCCAT KONE XTD บนเมาส์แพอ ROCCAT SENSE นะครับ ถือว่าเป็นคู่ขาที่เข้ากันมากๆเลย เวลาใช้งานก็สะดวกสบายดีครับเนื่องจากสายนั้นหุ้มมาเป็นอย่างดีลดแรงเสียดสีกับเมาส์แพดไปได้มากเลย

dsc 3212 ROCCAT KONE XTD Max Customization Gaming Mouse Review

หลังจากที่ได้ลองใช้งานอยู่พักใหญ่ ผมว่าตัวปุ่มต่างๆบนตัว KONE XTD นั้นสามารถคลิ๊กได้นุ่มนวล เบาแต่ให้ความรู้สึกในการสั่งงานครบถ้วนครับ เสียงคลิ๊กก็เบาๆแต่ก็แน่นๆไอโซดีครับ น่าจะเป็นสวิทซ์ที่มีราคาพอสมควร การจับถือตัวเมาส์นั้น ผมว่าคนที่มือขนาดกลางออกไปทางใหญ่น่าจะชอบนะครับ ด้วยตัวเมาส์นั้นจะมีขนาดใหญ่กว่าปกติเล็กน้อยครับ แต่ไม่ใช่ว่าคนมือเล็กจะไม่ถนัดนะเพราะว่า ROCCAT นั้นเค้าออกแบบส่วนเว้าส่วนโค้งมาให้โอบกระชับกับมือเราได้เป็นอย่างดี รวมถึงมีการเคลือบกันลื่นบางๆมาด้วย มันให้ฟีลลิ่งที่ดีพอสมควรครับ

.

ความลื่นไหลและความคมของการทำงานของเลเซอร์นั้น ผมมีความรู้สึกว่ามันไม่ต่างจากเมาส์รุ่นยอดนิยมอย่าง Death Adder หรือว่า Steelseries XAI เลยครับ ใช้เล่นเกมส์ได้ดี ยิงหัวแม่นแน่นอนครับ สีสรรบนตัวเมาส์นั้นเราก็สามารถปรับแต่งได้มากมายหลากหลายสีถึง 16.8 ล้านเฉดจากหลอด LED สี่หลอดบนสี่มุมบนตัวถังครับ หรือถ้าไม่ชอบก็สามารถปิดแสงได้ได้วย ส่วนอีกจุดนึงก็น่าจะเป็น 4D Wheel ที่ผมมีความรู้สึกชอบเป็นการส่วนตัวครับ ผมว่ามันลื่นแบบพอดีๆมากๆ แล้วการประกอบในส่วนนี้นั้นผมว่ามันน่าจะเป็นการออกแบบหรือว่านำเอาอุปกรณ์ที่มีคุณภาพมาทำนะครับ อันนี้คงต้องใช้ระยะเวลาในการพิสูจน์ครับ แต่เอาเป็นว่าผมชอบมากๆเลยสำหรับเมาส์รุ่นนี้ ลองไปลูบคลำดูตามร้านขายเกมส์มิ่งเกียร์กันดูนะครับว่าชอบหรือเปล่า คิดว่าราคามันจะอยู่ในเรทของเมาส์ตัวท๊อปของแบรนด์อื่นๆด้วยดังนั้นลองไปพิจารณากันดูก่อนครับว่าชอบหรือเปล่า

.

From earlier flagship gaming mouse “KONE+”  to the new flagship KONE XTD. The enhancing of sensor, titan wheel, best tracking, good button switch and especially unique design. All these things is the great expectation of hardcore gamer, highly recommended!

.

.

Chane

.

vmod award performance best ROCCAT KONE XTD Max Customization Gaming Mouse Reviewvmod award value good ROCCAT KONE XTD Max Customization Gaming Mouse Review

ขอขอบคุณ

ROCCAT

«ก่อนหน้า 1 2 3 4 5 แสดงทั้งหมด ถัดไป»

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»