/ บทความโดย: Northbridge , 30/05/2011 20:48, 3,625 views / view in EnglishEN

11 copy Teaser : Computex Taipei 2011 Tour !!

เปิดหัวมาแบบงงๆ กับคนเดินทางที่มึนๆกับการเดินทางในไต้หวันกันเลยครับในวันนี้ ผมได้เดินทางมาที่กรุงไทเป ประเทศไต้หวัน กับลุงเชน tpp เพื่อมาชมงานแสดงเทคโนโลยีที่เรียกได้ว่า ใหญ่ที่สุดในเอเซีย อย่าง Computex Taipei 2011 ซึ่งงานนั้นจะเริ่มในวันที่ 31 พฤษภาคม ซึ่งก็คือวันพรุ่งนี้ วันนี้ก็เรียกได้ว่า ค่อนข้างว่างครับ เลยถือโอกาส อยากจะถ่ายภาพ พาท่านผู้อ่านผู้ชมทุกท่าน มาเที่ยวแบบงูๆปลาๆ ในไต้หวันกัน

1 Teaser : Computex Taipei 2011 Tour !!

ใใใแหม่ เป็นไปตามธรรมเนียมว่าก่อน boarding มาก็ต้องถ่ายรูปตรงเกต วันนี้เราขึ้นเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิ กรุงเทพ ที่เกต golf 2 แหม่ ภาษานักบินนิดนึงครับ อ่านตามโฟเนติก จริงๆก็คือเกต G2 กับสายการบินไชน่าแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ CI066 เครื่อง boarding ตั้งแต่ 0745 เวลาที่ไทย และล้อหมุนเวลา 0825

2 Teaser : Computex Taipei 2011 Tour !!

นอนๆหลับๆตื่นๆมาอยู่ดีดี ทีมงานเว็บไซต์เราซึ่งก็มีแค่ผมกับลุงเชนนี่แหละครับ ก็ได้พามาบริเวณที่พัก เรียกได้ว่าเป็นใจกลางของกรุงไทเป อยู่ไม่ไกลจากตึก 101 และตึกแปซิฟิคมากนัก อยู่ใกล้กับ Bus station ของที่นี่ และเรียกได้ว่าเป็น Shopping mall ขนาดย่อยๆในชั้นใต้ดิน และนอกจากนี้ก็จะใกล้กับสถานีรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน สถานีที่เรียกว่า “Taipei main station” นั่นเองครับ

3 Teaser : Computex Taipei 2011 Tour !!

26 Teaser : Computex Taipei 2011 Tour !!

ผมเองก็เดินๆ พยายามจะมองหา landmark ของที่พักของผม ปรากฏว่าหาไม่เจอ เจอแต่ป้าย Bus station เต็มไปหมดเลยครับ ทางเข้าอพาร์ตเมนท์ที่เราได้รับการสนับสนุนมาจากผู้สนับสนุนใจดีอย่าง Kingmax นั้นก็เป็นที่ง่ายๆ อยู่ด้านหลังๆของตึก ทางเข้าไม่ได้โดดเด่นอะไรเลย

5 Teaser : Computex Taipei 2011 Tour !!

แต่ว่าภายในนั้น ต้องบอกได้ว่า เด็กบ้านนอกๆ กับคนผู้เฒ่าบ้านนอกๆอย่างลุงเชนก็ต้องอ้าปากค้างกับ ว่าหรูหราได้ขนาด …. หลังจากที่ได้นั่งคุยกับคนในพื้นที่ได้สักพักก็ได้ทราบมาว่า ที่พักที่นี่เป็นอพาร์ตเมนท์เช่าชั่วคราว ที่ชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวญี่ปุ่น ชอบมาเช่ากันอยู่ มี facility ครบถ้วน มีร้านสะดวกซื้อและ shopping mall เล็กๆอยู่ด้านใต้ ถึงจะคับแคบไม่ได้โอ่โถงมาก แต่ในประเทศที่เป็นเกาะเล็กๆอย่างไต้หวัน พื้นที่ทุกตารางนิ้ว มีมูลค่าผมว่าน่าจะสูงกว่าทองเสียอีกครับ ซึ่งคนในพื้นที่ก็เล่าให้ฟังว่าอพาร์ตเมนท์แบบนี้ เทียบเป็นเงินไทย ถ้าจะซื้อ ก็น่าจะสิบล้านบาท +++ ขึ้นไปแล้ว !

4 Teaser : Computex Taipei 2011 Tour !!

มาถึงลุงเชนก็ตามสไตล์ผู้อาวุโส คิดถึงลูกบังเกิดเกล้าที่บ้าน เปิด Skype คุยกับครอบครัวในบัดดล !

เอาอีกมุม ถึงจะไม่กว้าง แต่ทำให้ผมรู้สึกผ่อนคลายกว่าการเดินทางในปีที่แล้วมากๆ

7 Teaser : Computex Taipei 2011 Tour !!

ครบวงจร ตั้งแต่ช็อปปิ้ง ไปจนถึงการพักผ่อน เหมือนโรงแรมเลยทีเดียว

8 Teaser : Computex Taipei 2011 Tour !!

ด้านล่างจะมีสระว่ายน้ำอยู่ด้วย ถนนที่เห็นนั้นจะเป็นถนน ชื่ออะไรก็ไม่รู้ แต่เชื่อมต่อเข้ากับระบบ High way ระหว่างเมือง และระบบรถไฟฟ้า MRT ของที่นี่ได้อย่างง่ายดาย รวมไปถึงการเดินทางโดยรถบัสด้วย !

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza