The Ultimate Project of Vmodtech Volume 2

/ บทความโดย: admin , 31/01/2005 17:06, 9,933 views / view in EnglishEN
«»
Share


ต่อมาก็ถึงจุดเด่นอีกจุดหนึ่งของเคสรถคันนี้เลยครับ นั่นคือจอLCDสำหรับเครื่องPSone ที่จะถูกนำมาดัดแปลงติดกับหลังคาของเคสรถคันนี้ครับ ซึ่งเมื่อจับเครื่องในของจอทั้งหมดออกมาเปลือยก็จะได้พบกับสภาพดังรูปเลยนะครับ



อุปกรณ์เพิ่มเติมสำคัญที่ต้องใช้ในการโมจอLCDนี้ก็คือสายแปลงหัวต่อS-Videoให้เป็นRCA Jack ตามรูปครับ (หลายๆท่านเห็นสีสายเส้นนี้อาจคุ้นๆนะครับ อิอิ)



จับตัดหัวRCA Jackออกเลยครับ งานนี้ประกันหมดแน่นอนครับ (มีประกันสายด้วยเหยอ คิคิ)



เล็งๆใต้ขั้วต่อของ2connectorให้ดีครับ หัวสีดำบนเป็นช่องต่อ AV IN ส่วนช่องเขียวข้างล่างเป็นช่องเสียบหูฟังครับ



นี่ครับบริเวณด้านล่างที่เราจะเชื่อมต่อทั้งสายภาพและเสียงครับ



นี่ครับ เอาสายสัญญาณวีดีโอที่ตัดRCA Jackออกตอนแรก มาบัดกรีต่อเข้ากับลายวงจรเดิมตามภาพเลยครับ (งานนี้รอดูรายละเอียดอีกทีเกี่ยวกับเรื่องการโมจอLCD PSone อีกทีนะครับ)



ตามด้วยสายออดิโอเพื่อให้สัญญาณเสียงจากsound on boardของเรา เข้าสู่ลำโพงจิ๋ว2ข้างขอตัวจอครับงานนี้ใช้ทุกชิ้นส่วนเดิมให้เป็นประโยชน์แน่นอนครับ



เมื่อหมดภาคสัญญาณก็ตามด้วยภาคจ่ายไฟ ตามสเป็คที่บอกไว้จอภาพนี้ต้องการไฟ7.5Voltครับ



นี่ครับจุดสำหรับโม ต่อเชื่อมจุดจ่ายไฟ



แล้วเราจะหาจุดจ่ายไฟจากคอมพิวเตอร์ตรงไหนที่จ่ายไฟ7.5Volt คำตอบก็คือไม่มีครับ เอาไฟ12Voltนี่แหละต่อเลย อิอิ รับรองไม่พัง แถมเสถียรขึ้นด้วยครับเพราะเราเพิ่มไฟ (จอLCDต้องเพิ่มไฟให้เสถียรขึ้นด้วยเรอะ อิอิ ผมล้อเล่นนะครับ)



เมื่อได้สัญญาณครบทุกสายแล้ว ก็จับต่อเข้ากับตัวถังรถที่ทำสีไว้ตามภาพเลยครับ



บริเวณใต้หลังคาจะมีการติดตั้งหลอดไฟBlacklight Coldcathodeไว้2หลอดตามภาพ เพื่อส่องให้อุปกรณ์ต่างๆที่เป็นสีUV Sensitive ต่างๆเรืองแสงขึ้นมาครับ ส่วนสายไฟเล็กๆที่เห็นระโยงระยางใต้หลังคารถ คือสายไฟของหลอดLEDต่างๆที่ติดตั้งเพิ่มเติมเองครับ ของเดิมส่วนมากจะเป็นเบ้าเปล่าๆทิ้งไว้ และส่วนที่เป็นหลอดจะเป็นพวกหลอดแบบมีไส้หลอด ทำให้ไม่ทนทาน ขาดง่าย เราก็จัดการเปลี่ยนออกใหม่ให้เป็นLEDทั้งหมดครับ และรวบสายทั้งหมดให้เป็นขั้วต่อแบบแจ๊คซาวน์อเบ้าต์ครับ เพื่อให้ง่ายต่อการต่อเชื่อมกับส่วนจ่ายไฟที่อยู่ตรงบริเวณใต้ตัวเครื่องของรถครับ

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»