Thermalright : T-RAD²

/ บทความโดย: admin , 16/11/2008 21:20, 853 views / view in EnglishEN
«»
Share





    สวัสดี สวัสดีกันไว้ เราเป็นคนไทยเราต้องสวัสดี…อิอิ ทักทายเพื่อนๆสมาชิกvmodtechทุกท่าน ครั้งนี้ผมมีอุปกรณ์ระบายความความร้อนให้กับวีจีเอตัวเก่งของท่านที่มาในยี่ห้อ Thermalright รุ่น T-RAD² มาทดสอบรีวิวให้ชมกันถึงประสิทธิภาพการระบายความร้อน รวมทั้งหน้าตารูปโฉมว่าโดนรึไม่โดนใจ อันนี้ก็แล้วแต่รสนิยมนะครับบังคับกันไม่ได้ แต่ยังไงก็ติดตามชมกันดูก่อนนะครับ

 










Features

  • Light and Slim designed heatsink; 25mm in total height with large cooling surface area.
  • Options to install two 92mm fans or one 120mm quiet fan.
  • Supports multiple nVidia and ATI video cards in SLI and Cross Fire mode.
  • Six nickel-plated heatpipes to reduce oxidation effect, maintaining top performance for long term usage.
  • Features an all copper base and soldering technology that has each heatsink fin soldered to the heatpipes for a definite contact in producing high efficiency rate of heat transfer.
  • Vast compatibility with nNvidia 9 Series and ATI 3000 Series video cards.

  •  


        จากตารางฟีเจอร์ต่างๆด้านบนตามคำโฆษณาบ่งบอกสรรพคุณว่ามันดีไซน์มาให้มีน้ำหนักเบารูปร่างที่เพรียวบาง แต่ยังคงไว้ซึ่งประสิทธิภาพการระบายความร้อนที่ดี สามารถใส่พัดลมได้สองรูปแบบคือ 92mmสองตัว หรือ120mm เพียงตัวเดียว รองรับการติดตั้งทั้งแบบ SLiและCrossfire ฮีทไปป์จำนวน6ท่อชุปนิเกิลเพื่อป้องกันการทำปฏิกริยาอ๊อกซิเดชั่นเพื่อการให้คงประสิทธิภาพดังเดิมในระยะเวลาใช้งานที่ยาวนานและง่ายต่อการบำรุงรักษา วัสดุหลักที่ใช้เป็นทองแดงฟินของซิงก์เชื่อมด้วยเทคโนโลยี่พิเศษเพื่อช่วยให้การส่งผ่านความร้อนทำได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ใช้งานกับการ์ด ได้ในรุ่นไหนบ้างดูได้ที่นี่ครับ ATi/nVidia Complatible list อิอิกำแปลมั่วเลย..ไปดูขนาดไซส์และรูปร่างมันกันดีกว่าครับ ที่กล่าวมาข้างต้นเป็นเพียงคำโฆษณา จนกว่าจะได้ลองสัมผัสและพิสูจน์ถึงประสิทธิภาพด้วยการใช้งานจริงซะก่อน








    TECHNICAL SPEC

  • Dimension:228(L) x 104(W) x 24.3(H)mm

  • Weight:360g

  • Recommended Fan:All 92 x 92 x 25 fans / All 120 x 120 x 25 fans
  • Heat pipes:Six heat pipes / Nickel Plated
  • Base material:Copper Base




























  • หน้าตาแพคเกจก็ยังคงเป็นเอกลักษณ์ของ Thermalright เช่นเดิมคือกล่องกระดาษรีไซเคิล รักษ์โลกและลดต้นทุนของสินค้าลงได้อีกนิดหน่อย(มั้ง) ภายในกล่องบุด้วยวัสดุสังเคราะห์กันการกระแทกขณะขนส่งป้องกันตัวสินค้าไม่ให้บุบสลายก่อนถึงมือผู้ใช้อย่างเราๆท่านๆ ภาพอาจดูเหลืองๆ อย่าขัดใจเลยนะครับผมชอบแบบนี้ทดสอบและถ่ายรูปภายใต้ไฟอ่านหนังสือสลัวๆ มันได้อารมณ์!!!





    มาชมทรวดทรงและรูปร่างหน้าตาของเจ้าT-RAD² กันซักหน่อย ผมเดาๆเอาว่าThermalright ตั้งใจทำมันออกมาให้คล้ายๆหม้อน้ำสองตอน คิดเหมือนผมมั๊ยครับ..อิอิ ใส่ฮีทไปป์นำความร้อนส่งผ่านสู่ตะแกรงมา6เส้น โดยท่อ5เส้นวิ่งขนานเป็นแนวเดียวกันไปด้านหนึ่ง แต่เหลือไปป์อีกเส้นที่มีพฤติกรรมทำเหมือนไม่มีใครคบแยกเดินไปคนละข้างกับไปป์อีก5เส้นก่อนหน้านี้เลย จริงๆคงไม่มีอะไรครับเป็นไปตามลักษณะที่ถูกบังคับตามกายภาพของมันนั่นเอง…งานเนี๊ยบทีเดียวครับสำหรับซิงก์ตัวนี้





    ดูภาพตามกันไปนะครับ ไขว้กันนัวเนียเลยสำหรับท่อนำความร้อนก็คงต้องบอกว่ามันมีดีไซน์..55 ส่วนหน้าสัมผัสแปะสติกเกอร์มาบอกเราว่าก่อนจะทำอะไรหนูอย่าลืมแกะลืมถอดออกนะ เดี๋ยวจะสัมผัสไม่แนบแน่น..อ๊ะคิดอะไรอยู่เนี่ย ที่ว่าไม่แนบแน่นก็คือหน้าสัมผัสฐานซิงก์จะมีแทรกระหว่างกลางได้แค่สิ่งเดียวก็คือซิลิโคนนำความร้อนทั่วไปนั้นเอง อย่าเอาพลาสติกไปขวางไว้ เดี๋ยวมันไม่เย็นแล้วจะมาบ่นกันไม่ได้นะ..อิอิ




    หน้าสัมผัสก็ไม่ได้เงาแว๊บอีกเช่นเคยแทบจะเป็นเอกลักษณ์ของThermalrightไปแล้ว จากที่ใช้ของแบรนด์นี้มาหลายรุ่นทำให้คิดได้ว่าไม่ต้องเงาก็เย็นได้เออ ส่วนพวกซิงก์ระบายความร้อนเม็ดแรม อุปกรณ์น๊อตโบลท์ต่างๆก็มีเท่าที่เห็นวางเป็นระเบียบดีมั๊ยครับ อิอิ  แถมคู่มือในการประกอบใช้งานซึ่งก็ดูแล้วเข้าใจง่ายดีครับ แต่เด็กอนุบาลประกอบไม่ได้แน่นอนเด็กวัยนี้ชอบรื้อซะมากกว่า


    Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
    «»