Thermalright : T-RAD²

/ บทความโดย: admin , 16/11/2008 21:20, 853 views / view in EnglishEN
«»
Share







    พระรองเพื่อนพระเอกของเราวันนี้เป็นการ์ดสุดร้อนแรง PWC ATi Radeon HD4870 ซึ่งใครใช้อยู่ก็คงรู้ถึงความแรง+ความร้อนขณะใช้งานของมันกันนะครับ เป็นรุ่น reference จากทางโรงงานATiเลยเพียงแต่มาแปะสติกเกอร์แบรนด์ใครแบรนด์มันเท่านั้นเอง มาด้วยหน้าตายับเยินเล็กน้อย แบบนี้ต้องจับแต่งตัวซะหน่อยแล้ว ผ่านศึกมานานหน้าตาเริ่มขี้เหร่ขึ้นเรื่อยๆ..อิอิ


































วัดขนาดความหนาก่อนติดตั้งกันซักหน่อย


ติดตั้งไม่ได้ยากอะไรสำหรับ T-RAD² ตัวนี้ เปิดคู่มือการติดตั้งดูผ่านๆก็ประกอบได้แล้ว คว่ำซิงก์โดยหงายหน้าที่จะสัมผัสกับGPUขึ้น ทาซิลิโคนบนชิปเสร็จแล้วก้คว่ำการ์ดลงใส่ขันน๊อตยึดเป็นอันจบ แทบจะใช้มือหมุนได้ทั้งหมดเลยยกเว้นการถอดซิงก์เดิมแล้วก็ขันนอตยึดพัดลมใหม่เท่านั้นเอง ถือว่าสะดวกพอสมควรเลยครับ ในครั้งนี้เราทดสอบด้วยการใช้ซิลิโคนขาวธรรมดาที่แถมมากับตัวซิงก์เลยนะครับ เย็นแบบไม่ลงทุนเพิ่มอีกแล้ว ก็ลงทุนมามากแล้วนี่..ฮ่าๆ


ติดตั้งพัดลมขนาด 9ซม.ลงไปได้สองตัวแบบพอดีๆ เลือกที่แบบปรับรอบได้จะดียิ่งขึ้น เวลาที่ต้องการความเงียบก็ปรับให้เบาลง เวลาอยากอัดเล่นโชว์พลังตามเวบบอร์ดก็ปรับสุดๆประมาณว่าหูแตกไม่ว่าวันนี้ข้าขอมันส์หน่อย…อิอิ เพื่อให้ยืดหยุ่นในการใช้งาน เลือกเล่นได้ตามอารมณ์นั่นเองครับ


ผู้ทดสอบ: สวยมั๊ยครับ ล่ำมั๊ยครับ หล่อมั๊ยครับ…………………?


เบียร์คิง: gruไม่รู้ครับว่าสวยเป็นยังไง แต่ที่รู้gruชอบแก่ๆ หงอกๆ …กำ อิอิ


 วัดความหนาเมื่อติดตั้งพัดลมกับตัวซิงก์เรียบร้อย 2 นิ้วพอดีเลย หนาเอาเรื่องใส่การ์ดสองตัวกับเมนบอร์ดรุ่นไหนกันได้บ้างคงต้องไปดูที่ลิงก์  SLi / CF Motherboard Compatibility List 


ถ้าไม่ชอบใส่พัดลมสองตัวสามารถติดตั้งพัดลมเป็นขนาด12ซม.1ตัวได้ด้วยนะครับ แต่ผมว่ามันดูยังไงไม่รู้บอกไม่ถูก อันนี้แล้วแต่ชอบแล้วกันนะครับแล้วแต่


ให้น๊อตยาวมาสองตัว+คลิปล็อคพัดลมมาสองชิ้นเพื่อเอาไว้สำหรับยึดขณะใส่พัดลมขนาด12ซม.ตัวเดียว คล้องยึดที่พัดลมก่อนจากนั้นกดลอคเข้าไปกับท่อฮีทไปป์ตามภาพเลยครับ

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»