Kingston อัพเกรด External HDD ให้กลายเป็น Storage ความเร็วสูง

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 25/11/2016 17:55, 426 views / view in EnglishEN
Share

Kingston อัพเกรด External HDD ให้กลายเป็น Storage ความเร็วสูง

uv400 bundle suv400 Kingston อัพเกรด External HDD ให้กลายเป็น Storage ความเร็วสูง

ในปัจจุบันไฟล์ข้อมูลมีรูปแบบที่เป็นกราฟฟิกและมัลติมีเดียที่มีความละเอียดสูงมากยิ่งขึ้น จึงทำให้ไฟล์ในกลุ่มดังกล่าว มีขนาดใหญ่ขึ้นทุกขณะ จนทำให้พื้นที่จัดเก็บหรือฮาร์ดดิสก์ที่มีอยู่เดิมในเครื่องคอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุ๊ก ไม่เพียงพอต่อการใช้งาน การใช้ External HDD ก็ถือว่าเป็นตัวช่วยในการโอนย้ายไฟล์หรือสำรองไฟล์ที่สะดวกมากขึ้น แต่ด้วยข้อจำกัดบางประการ เช่น ความเร็วของฮาร์ดดิสก์จานหมุน (HDD) หรือพอร์ตต่อพ่วงแบบเก่า อาจไม่เพียงพอต่อการใช้งานในปัจจุบัน การอัพเกรด External Storage ใหม่ จะช่วยให้ประสิทธิภาพในการทำงานดียิ่งขึ้้น ด้วยทางเลือกต่างๆ เหล่านี้

ssd ext Kingston อัพเกรด External HDD ให้กลายเป็น Storage ความเร็วสูง

เปลี่ยนกล่อง (Enclosure) เป็นรุ่นใหม่ ที่มีพอร์ตต่อพ่วงความเร็วสูงกว่าเดิม เช่น จากเดิม USB 2.0 เปลี่ยนเป็น USB 3.0, USB Type-C หรือ Thunderbolt เป็นต้น

เปลี่ยนฮาร์ดดิสก์ลูกใหม่ (HDD) จากเดิมที่เป็นฮาร์ดดิสก์ความจุน้อยและความเร็วต่ำ เช่น 320GB 5400rpm อาจเปลี่ยนไปใช้ฮาร์ดดิสก์ 1TB 7,200rpm ซึ่งมีค่าใช้จ่ายไม่สูงมากนัก แต่ได้ประสิทธิภาพที่ดีขึ้น

เปลี่ยนไปใช้ SSD แทนที่ HDD ของเดิม ซึ่งเพิ่มประสิทธิภาพในการอ่านและเขียนข้อมูล (Read/Write) ได้มากขึ้นกว่าเดิม โดยที่ SSD นี้ สามารถใช้งานร่วมกับกล่องเดิมในรูปแบบ 2.5 นิ้วได้ เช่นกัน ยกเว้นจะเปลี่ยนไปใช้ SSD ในแบบ M.2 ที่อาจจะต้องเปลี่ยนกล่อง (Enclosure) ใหม่

ssd uv400 Kingston อัพเกรด External HDD ให้กลายเป็น Storage ความเร็วสูง

การเปลี่ยน External drive จาก HDD ไปเป็น SSD แม้จะมีค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น แต่เมื่อเทียบกับความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลที่มากขึ้นกว่าเดิม ใช้เวลาในการก็อปปี้ไฟล์ขนาดใหญ่ลดลง ถือว่า SSD มีความคุ้มค่าน่าใช้งานมากทีเดียว

Kingston UV400 เป็น SSD ในแบบ SATA ที่ให้ประสิทธิภาพในการทำงานได้มากถึง 550MB/s (Read) และ 500MB/s (Write) ในรุ่น 480GB จึงเป็น SSD อีกรุ่นหนึ่งสำหรับการอัพเกรด External drive ได้อย่างคุ้มค่า

Facebook: http://www.facebook.com/KingstonBlogFansClub.en
YouTube: http://www.youtube.com/user/KingstonAPAC

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza