GIGABYTE Spring Break & Plug-Fest 2008

/ บทความโดย: admin , 15/05/2008 12:31, 931 views / view in EnglishEN
«»
Share

 


เอาไฟล์Powerpointในงานเขามาให้ชมกันจะๆเลยครับ อิอิ


 


 


เริ่มกันด้วย P45 Motherboard Series Key Features


 


 


Ultra Durable2 (ระบบทนมากๆ2) กับ Ultra Cool (ระบบเย็นมากๆ) ซึ่งมีมาตั้งแต่รุ่น P35 ก็ยังคงอยู่เช่นเดิมจนมาถึงรุ่นP45 อันนี้ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงใหม่ใดๆครับ


 


 


ไปชมระบบ DYNAMIC ENERGY SAVER ADVANCED กันดีกว่าครับ มีคำว่า ADVANCED เพิ่มขึ้นมาแบบนี้ ต้องมีการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆเพิ่มขึ้นมาแน่นอนครับ


 


 


สรุปคร่าวๆหลักๆของDESที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาคือ


-Power Saving when utility is closed กล่าวคือ แม้ว่าจะปิดUtility DESไปแล้ว ฟังค์ชั่นการประหยัดพลังงานระดับHardwareแท้ๆ ก็จะยังคงอยู่


-Remove from taskbar กล่าวคือ สามารถเอาโปรแกรมออกจากแทสบาร์ได้ โดยยังคงความประหยัดพลังงานไว้เช่นเดิม


-Supports Overclock & Overvoltage อันนี้สำคัญเลยครับ คือลบจุดอ่อนเดิมของระบบDESว่า ถ้าจะเลือกทำงานแบบประหยัดพลังงาน ในไบออสจะตั้งให้Overclockไว้ไม่ได้ ต้องเลือกเอาในไบออสว่าอยากจะแรงหรืออยากจะประหยัด แต่DES ADVANCED ตัวใหม่สามารถให้ทั้งสองอย่างทำงานได้พร้อมกันเลย คือOverclockไปด้วย พอต้องการให้ประหยัดพลังงานด้วย ก็สามารถทำได้ไปพร้อมๆกันเลย ไม่ต้องเลือกกันในไบออสอีกแล้วครับคราวนี้


-Phase swiching during OC อันนี้ก็ทีเด็ดครับ แม้ว่าจะOverclockอยู่ แต่เมื่อต้องการประหยัดพลังงาน ก็ยังสามารถลดเฟสไฟลงได้อีก ทำไปได้ยังไงกันเนี่ย เทพจริงๆ


 


 


ไปชมระบบ Ultra Secure (ระบบปลอดภัยมากๆ) กันต่อเลยนะครับ ระบบTPMนั้นย่อมาจาก Trusted Platform Module ซึ่งต้องทำงานร่วมกับระบบปฏิบัติการ Vista Ultimate และ Enterprise เพื่อเปิดการใช้งาน Features BitLocker Drive Encryption ในการรักษาความปลอดภัยให้ข้อมูล โดยสามารถตั้งค่าผ่านทางซอฟแวร์ที่ให้มาร่วมกับการตั้งค่าในControl Panel ของระบบปฏิบัติการที่รองรับครับ


 


 


แต่ไม่เพียงแค่นั้นครับ GIGABYTE ได้พัฒนาระบบ TPM ให้ดีเพิ่มขึ้นไปอีก โดยเพิ่มSpecial Features เข้าไปอีกคือ


-Erase encryption key store in กล่าวคือ สามารถลบการเข้ารหัสที่เราตั้งไว้ในเครื่องออกได้ ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ข้อมูลของเราได้มากขึ้น เพราะถ้าการเข้ารหัสของเรายังอยู่ในเครื่องPCของเรา ก็สามารถโดนCrack Password ในเครื่องเราออกไปได้โดยCracker


-Backup encryption key stored in ระบบนี้ออกแบบมาเพื่อรองรับกับระบบแรก กล่าวคือ ถ้าท่านทำ encryption key ในUSB Drive หาย ท่านก็สามารถเรียกคืนกลับได้ จากในไบออสที่สามารถBackup ไว้ได้


-Avaliable on all P45 sku’s กล่าวคือ P45ทุกรุ่นของGIGABYTE จะมีระบบนี้แถมมาให้หมดแน่นอน ข้อมูลของท่านจะปลอดภัยในเมนบอร์ดP45 ของGIGABYTEแน่นอนครับ


คราวนี้ก็ไปดูระบบ SMART BACKUP (ระบบสำรองข้อมูลแบบเท่ห์ๆ) ของทางGIGABYTEกันต่อเลยครับ


 

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»