GIGABYTE Spring Break & Plug-Fest 2008

/ บทความโดย: admin , 15/05/2008 12:31, 931 views / view in EnglishEN
«»
Share

 


ระบบSMART BACKUP(ระบบสำรองข้อมูลแบบเท่ห์ๆ) ของทางGIGABYTE จะสามารถทำให้ชิปICHรุ่นใหม่ของทางIntel นั่นคือICH10Rสามารถทำงานร่วมกับชิปJM363ที่ทางGIGABYTEติดตั้งเพิ่มมาได้ โดยผ่านทางบัส PCI-E 1X สามารถทำให้ทำงานร่วมกันได้หลากหลายรูปแบบมากกว่าเดิม และระบบDualBIOS อันเป็นเอกลักษณ์ของทางGIGABYTE ก็จะยังคงอยู่ต่อไปในเมนบอร์ดตระกูลP45นี้ด้วยครับ


 


 


ต่อมาก็ถึงFeatures ที่ชาวVmodtechเรารอคอย นั่นคือระบบการOverclockนั่นเองครับ ซึ่งมาในคราวนี้ เท่าที่ผมได้ลองๆมา ถือว่าเป็นการปฏิวัติครั้งใหญ่ครั้งหนึ่งของFeaturesนี้ ในเมนบอร์ดGIGABYTEเลยครับ โดยเริ่มจากที่เห็นเด่นชัดสุดอันดับแรกคือปุ่มเปิด-ปิดเครื่อง ปุ่มรีเซต และปุ่มClear CMOS ได้ถูกติดตั้งมาให้เพื่อเอาใจชาวฮาร์ดคอร์ที่ชอบเล่นนอกเคส เป็นที่เรียบร้อยตั้งแต่รุ่นEP45-DS4ขึ้นไปแล้วครับ


 


 


ส่วนในไบออสก็เพิ่มฟังค์ชั่นการปรับแต่งต่างๆมากมายแบบมืออาชีพขึ้นมาอีกเพียบครับ เรื่องไฟVCOREที่เคยมีปัญหาว่าพอเพิ่มผ่านที่1.60V.ไปแล้ว ไม่สามารถปรับแบบละเอียดๆได้ ก็ได้รับการแก้ไขแล้วครับ จากที่ผมได้ลองทดสอบมา Subtiming ของแรม ที่เคยมีให้ปรับได้น้อยค่า ก็ได้มีการพัฒนาเพิ่มมาให้ปรับได้มากขึ้นแบบละเอียดยิบๆเลยครับ เห็นแล้วถูกใจชาวขาคล๊อคแบบฮาร์ดคอร์แน่ๆครับคราวนี้ ส่วนเรื่องดูไม่ออกว่าเครื่องบูตไม่ติดเพราะส่วนไหนในระบบเสียหาย ก็ไม่ต้องนั่งเดากันอีกแล้วครับว่า เป็นที่ส่วนประกอบไหนมีปัญหา เพราะเขามีระบบLED เตือนบอกปัญหาเป็นจุดๆทั่วเมนบอร์ดตามภาพ งานนี้ไม่ต้องเปิดคู่มือดู เงี่ยหูฟังเสียงลำโพงตัวเครื่องให้เมื่อยแล้วครับ


 


 


ระบบบอกสถานะของACPIของระบบเป็นแบบLEDก็มีอีกครับ งานนี้GIGABYTEเขาปฏิวัติครั้งใหญ่กันจริงๆครับ


 


 


Features เทพๆใหม่ๆของชิปเซตP45ของทางIntel เขามีมาให้ยังไงGIGABYTE เขาก็ใส่มาให้ครบหมดในบอร์ด ไม่มีการลักไก่ตัดลดออกเพื่อลดต้นทุน เหมือนกับที่บางยี่ห้อทำแต่อย่างใดครับ


 


 


ระบบเสียง DOLBY DIGITAL 5.1-7.1 Ch on Board สำหรับชาวHTPCที่ไม่ต้องการจ่ายเพิ่ม ก็มีมาให้พร้อมสรรพกันแบบฟรีๆครับงานนี้


 


 


เตรียมพบกับเมนบอร์ด6รุ่นแรกที่ใช้ชิปP45ของทางGIGABYTEได้เร็วๆนี้ตามภาพครับ ส่วนอีก3รุ่นที่จะตามมาภายหลัง ก็จะมีรุ่นEtremeที่ใช้ระบบระบายความร้อนแบบซิงค์เทพ แล้วตัวที่ต่อท้ายด้วยTที่ใช้DDR3 และCที่ใช้ได้ทั้งDDR2กับDDR3 ซึ่งก็จะตามมาเร็วๆนี้เช่นกันครับ


 

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»