GIGABYTE Spring Break & Plug-Fest 2008

/ บทความโดย: admin , 15/05/2008 12:31, 931 views / view in EnglishEN
«»
Share


ไปชมหน้าตาเมนบอร์ดที่ผมได้รับมาทดสอบคราวนี้กันดีกว่าครับ ตัวที่ผมได้มาคือรุ่นTop of the line ตอนนี้คือ GA-EP45-DQ6 นั่นเองครับ


 



เนื้องานซิงค์ เนี๊ยบกันสุดๆ ชนิดX48รุ่นก่อนมีอายกันเลยครับ


 



ช่องเสียบอุปกรณ์ต่างๆก็มีมากมาย เต็มพื้นที่ของบอร์ดเลยครับ


 



ความเนี๊ยบของซิงค์ทองแดงแท้ๆก็ยังคงอยู่ แม้ว่าราคาทองแดงในตลาดโลกจะสูงขึ้นยังไงก็ตามครับ อิอิ


 



อุอุ ตามภาพเลยครับ SATA2 10ช่อง 2Controller มีบางส่วนออกแบบให้ขนานไปกับตัวเมนบอร์ดด้วย เพื่อหลบการ์ดยาวๆรุ่นใหญ่ๆ GIGABYTEมาคราวนี้พัฒนาขึ้นหลายๆจุดจริงๆครับ


และเนื่องจากไบออสของเมนบอร์ดตัวนี้ ยังมีปัญหาหลายๆจุดนะครับ ผลการOverclockผมเลยไม่ได้มีการนำมาให้ชมกันนะครับในคราวนี้ โดยกลายเป็นว่ารุ่นเล็กอย่างDS3กับDS4 ไม่มีปัญหาตรงส่วนนี้ ส่วนDS5กับDQ6 ยังมีปัญหาอยู่พอสมควร ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นผมก็ได้รายงานไปให้ทางGIGABYTEทราบแล้ว และเขาก็รับไปเพื่อทำการแก้ไขต่อไป ซึ่งคาดว่าปัญหานี้น่ามาจากการปฏิวัติระบบOverclockแบบใหม่หมดนั่นเอง ซึ่งคาดว่าปัญหาเหล่านี้น่าจะหมดไปเมื่อนำออกมาจำหน่ายจริงแล้วอีกทีครับ


 



ต่อไปก็เป็นการสาธิตความแตกต่างของระบบDESของGIGABYTE กับระบบประหยัดไฟของเมนบอร์ดยี่ห้ออื่น เหมือนที่Vmodtechเราเคยไปทำให้พิสูจน์ดูกันจะๆกลางลานพันธุ์ทิพย์ต่อหน้าสายตาหลายหมื่นคู่ตลอดงาน9วันครับ


 



ซ้ายยี่ห้ออื่น ขวาGIGABYTE ผมออกมาก็ตามคาดครับ กินกันเห็นๆแม้ในขณะIDLE


 



พอตอนFullLoadด้วยโปรแกรมOCCT ก็ยังกินกันขาดตามเดิมครับ นี่เทียบกันที่โหมดเครื่องบินของเมนบอร์ดยี่ห้ออื่นนะครับ ถ้าเป็นโหมดรถกับโหมดเดินนี่จะเทียบกันไม่ได้ เพราะจะมีการปรับลดความเร็วและVCOREของCPUลงมา ทำให้เปรียบเทียบกันไม่ได้ และในโหมดเดินก็ใช้โปรแกรมOCCTเทสต์ไม่ได้ด้วยครับ เนื่องจากมีการปรับลดVCOREให้ลงต่ำจนเกินไป ทำให้เครื่องดับในทันที เพราะความไม่เสถียรนั่นเองครับ


 



เทียบกันจะๆครับ เหมือนๆกันหมด ทุกส่วนประกอบในSystem


 



ด้านนี้ของทางฝั่งGIGABYTEครับ


 



ด้านนี้ของทางฝั่งคู่เปรียบเทียบครับ เหมือนกันหมดจริงๆครับ ต่างกันที่เมนบอร์ดอย่างเดียวจริงๆ (ชิปเซตบนเมนบอร์ดก็เป็นรุ่นP31เหมือนกันนะครับ)


 

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»