ตระเวณจัดหาอาวุธ เตรียมเปิดศึก Initial V !!!

/ บทความโดย: admin , 27/09/2005 01:08, 3,023 views / view in EnglishEN
«»
Share

ต่อมาก็ผมก็ขอพาชมเมนบอร์ดที่เป็นความภูมิใจของผมมากๆครับ ที่ได้รับเกียรติให้ได้ทดลองใช้เมนบอร์ดEngineer Sample ตัวแรงจากศูนย์วิจัยลับของ บริษัท แอสซูสชลบุรี (ประเทศไทย) จำกัด มหาจน เป็นคนแรกของโลกนี้ครับ นั่นก็คือเมนบอร์ดความหวังสุดท้ายสำหรับ CPU Socket478 ที่มีชื่อรุ่นว่า “P4P800 LE (Last Edition)” โดยเจ้าเมนบอร์ดตัวที่ว่านี้ ได้ถูกปรับปรุงใหม่หมดจด เพื่อให้จ่ายไฟได้อย่างบ้าคลั่งผิดปรกติ ต้องขอขอบคุณท่านดอกเตอร์ niCe_guY แห่งแอสซุสชลบุรี ที่เอื้อเฟื้อสุดยอดเมนบอร์ดมาให้เราชาวVmodtech ได้ใช้เป็นที่แรกในโลกด้วยนะครับ



สามารถปรับไฟแบบmannualได้เลยครับ เอาไขควงหมุนๆเอาเองเลย ทั้งไฟแรม ไฟซีพียู พร้อมดิฟสวิทซ์ตัดการทำงานของวงจรนรก เมื่อเริ่มมีกลิ่นออก อิอิ



ยังครับ ยังไม่พอ ยังมีสวิทซ์Bypass ไฟแรมแบบตรงๆจากPSUอีกที่ครับ อิอิ



จุดที่ใช้เพิ่มไฟให้CPU Prescott ใช้ไฟเกิน1.60V.ได้ครับ อิอิ ไฟบ้าขนาดนี้ ไม่รู้peltier 169W จะเอาอยู่หรือเปล่า แต่ผมสงสัยว่าจะเอาไม่อยู่นะครับ อิอิ


ต่อมาก็พาชมการ์ดจอรุ่นนรกเมินแท้ๆเลยนะครับตัวนี้ เจ้า GF6800nu ที่รับเซ้งต่อจากท่านbenมานั่นเองครับ ที่เรียกว่าอย่างนี้ เพราะมันได้ตายไป2รอบ แล้วก็ฟื้นขึ้นมาใหม่ได้ทั้ง2รอบครับ ไม่รู้รอบที่3นี่ยังจะฟื้นอีกหรือเปล่า งานนี้ที่มันฟื้นได้ ต้องขอบคุณท่าน AVR_Microมากๆนะครับ ที่เป็นธุระจัดหา สั่งมอตเฟตรุ่นแรงจากเมืองนอกมาให้ครับ



มันกลับมาอย่างด้านๆอีกแล้วครับท่าน อิอิ



ร่องรอยแห่งการไหม้ ยังถูกจารึกอยู่หลังซิงค์ครับ อิอิ


ต่อมาก็สุดท้ายก็คือแรมครับ จนถึงเวลานี้ ผมยังตัดสินใจไม่ถูกเลยครับว่าจะเอาแรมเทพชิปTCCDหรือแรมอสูรชิปUTT มาลงแข่งดี เพราะเจ้าแรมทั้งคู่นี้มันโดนท่านMr.Ramman ausasua ญาติฝ่ายพ่อ ของMr.Ramguy เผามาจนได้ที่แรงจนได้เรื่องทั้งคู่ตัดสินใจยากจริงๆครับ



นี่ครับโฉมหน้าแรมเทพอสูร โดยที่เสียบอยู่คือแรมชิปUTT ส่วนที่อยู่ในกล่องคือแรมชิปTCCDครับ



ขีดสุดของความแรงด้านลากบัสไกลของแรมDDR1ต้องชิปTCCDล็อตเก่าๆครับ กับค่าDDR700 HTT350 CL3-4-4-8 1T จริงๆลากได้ถึงบัส370เลยครับคู่นี้ แต่เทสต์อะไรไม่ค่อยได้เลยครับ ส่วนที่บัส350 Mr.Ramman เขาบอกว่าไหลลื่นครับ



ส่วนอันนี้คือขีดสุดความแรงด้านLow latency ครับ จะเป็นชิปอะไรไปไม่ได้นอกจากชิปUTTครับ กับค่า DDR540 HTT270 CL2-2-2-5 1T น้อยคู่นักครับที่จะทำได้


 


 


สุดท้ายนี้ก็ขอให้เพื่อนๆสมาชิกทุกท่านเตรียมฟิตความแรงของเครื่องท่านให้ดี เพื่อเข้าร่วมศึกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของเหล่าผู้กล้าบ้าความแรงทั้งหลายในประเทศไทย ใครที่ยังไม่ลงชื่อสมัคร ก็ลงชื่อกันได้เลยที่ กระทู้นี้ ก่อนเที่ยงคืนของวันที่ 30 กันยายนนี้นะครับ เดือนตุลาคมนี้ทั้งเดือน Vmodtechเราเดือดแน่นอนครับ!!!


ร่วมวิจารณ์บทความนี้ คลิกที่นี่ ครับ