ตระเวณจัดหาอาวุธ เตรียมเปิดศึก Initial V !!!

/ บทความโดย: admin , 27/09/2005 01:08, 3,022 views / view in EnglishEN
«»
Share

ก่อนเปิดศึก Initial V Tournament ในเดือนตุลาคมนี้ ได้เริ่มเห็นบางท่านเอาผลเทสต์ความแรงของตัวมาเกย์ทับกันแล้ว พอเหลือบไปมองSystem เมื่อเกือบ2ปีที่แล้วของตัวเอง ผมก็ได้แต่ส่ายหัวว่าจะเอาอะไรไปสู้หว่า แพ้ตั้งแต่ยังไม่ทันแข่งเลยงานนี้ เอาล่ะวะ!!! ต้องลงทุนหน่อยแล้วงานนี้ พอเหลือบไปมองกระป๋าตังค์ตัวเอง ก็ละเหี่ยใจต่ออีกรอบ มีตังค์ยังไม่ถึงพันเลยตอนนี้ ไปพันธุ์ทิพย์คงได้ของแค่1-2ชิ้นก็หมดแล้ว คงเหลือที่พึ่งสุดท้ายที่จะไปได้ บ้านหม้อไงครับ ตามมาเลยครับ เราจะไปบ้านหม้อกัน!!!


………..


…….


….



.

เอาล่ะครับ แล้วเราก็กลับจากบ้านหม้อเรียบร้อยแล้วครับ เอิ้กๆๆ ไปเร็วมาเร็วดีมั้ยครับ กลับมาเรียบร้อย ไวปานควายธนูหนุ่ม พร้อมหอบอาวุธยุทโธปกรณ์มาเพียบ แล้วรีบเอามาอวดเมียด้วยความภูมิใจ เมียผมก็รีบสรรเสริญความรู้จักการประหยัด ซื้อหาของราคาถูกมาใช้ของผม ด้วยเสียงอันไพเราะว่า “วันๆเก่งแต่ออกไปซื้อขยะเข้าบ้านจริงๆนะไอ้แก่!!!” ผมซาบซึ้งจนน้ำตาไหลเลยครับ


ว่าแล้วก็ไปดูของหลักๆบางชิ้น ที่ผมซื้อๆมากันดีกว่านะครับ นี่เลยครับอันดับแรก พัดลมขนาด90มม. 2ใบพัดคู่ราคาตั้งอยู่ที่ตัวละ200บาท ผมต่อ180บาทคำเดียว เขารีบขายเลย (ต่อน้อยไปแหง๋ตู) เจ้าพัดลมตัวนี้นอกจากรูปร่างหน้าตาจะดุดันประทับใจผมมากแล้ว จุดเด่นของมันอีกอย่างคือ “เสียง” ครับ ใครที่ชอบเล่นเครื่องเสียงคงจะชอบครับ เพราะเจ้าพัดลมตัวนี้ให้ Sound Stage ที่กว้างมากๆครับ ผมลองเทสต์อยู่ในบ้านหม้อพลาซ่าบริเวณด้านใน เสียงของมันสามารถทำให้ผู้คนที่ยืนซื้อ-ขายหนังโป๊อยู่ที่ริมถนนด้านหน้าบ้านหม้อพลาซ่า หันมามองเข้ามาในห้าง พร้อมกับอุทานพร้อมกันว่า “เสียงห่าอะไรวะนั่น!!” ทำเอาผมคนซื้อ ถึงกับสะเทิ้นอายไปเลยครับ



จะเอามาเป่าMosfetด้านนี้ดี……..



หรือด้านนี้ดีเอ่ย อิอิ แต่ที่แน่ๆลองแล้วคงต้องหาที่ล็อคครับ วางเฉยๆไม่ได้แน่ครับ เพราะมันบินได้!!! บินได้จริงๆนะครับไม่ได้โม้ อิอิ


ยังครับ ผมยังไม่พอใจ เจ้าพัดลมขนาด90มม. มันคงพอแค่เป่าMosfetตัวเล็กๆให้คนระดับExpertแถมหูตึงอย่างผมเท่านั้น ที่ผมต้องการมันต้องใหญ่กว่านั้น! แรงกว่านั้น! หวีดนรกกว่านั้น! แต่หลังจากเดินสอบถามจนทั่วบ้านหม้อถึงพัดลมขนาด120มม.ขึ้นไป ที่ใช้ไฟ12V. ลมแรงๆ กินไฟซัก1.6A ขึ้นไป ก็ได้รับคำตอบเป็นเสียงเดียวกันครับว่า “พี่ครับ…พี่บ้าหรือเปล่าครับพี่”


ด้วยความที่ผมเป็นคนขยันขันแข็ง วิริยะ มานะ อุตสาหะ ไม่ยอมแพ้และย่อท้อ ต่อเสียงคนนินทา หมาดูถูก ก็เลยยังด้านๆพยายามหาต่อไป จนในที่สุดก็มาพบแหล่งรวมสุดยอดพัดลมจากนรก หวีดแหวกอากาศ กระชากแก้วหูจนได้ ช่างเหมือนเส้นผมบังภูเขายิ่งนัก แหล่งรวมที่ว่านั้นก็คืออมร ดิโอลต์สยามฯ ที่เราๆท่านๆคุ้นเคยกันนั่นเองครับ พัดลมแรงๆ ทุกขนาดราคาถูกจัด ได้มารวมตัวกันที่นี่ บริเวณใกล้ๆกับที่รับของ ที่มาส่งซ่อมน่ะครับ แต่พัดลมที่นี่ก็มีข้อเสียอย่างหนึ่ง ซึ่งก็คล้ายๆกับพัดลมที่ซื้อจากบ้านหม้อ ก็คือท่านต้องมาทำขั้วไฟต่อเข้ากับเมนบอร์ดหรือPSUเองนะครับ ซึ่งก็ไม่ได้ยากจนเกินความสามารถพวกเราชาวVmodtechอยู่แล้วใช่มั้ยครับ ว่าแล้วก็มาเข้าเรื่องยลโฉม3อสูรสังหารแก้วหู ที่ผมไปซื้อตัวมาดีกว่านะครับ



นี่เลยครับ 120มม. DC12V. 1.65A เชื่อไหมครับราคาแค่ตัวละ80บาทเองครับ!!! ด้วยราคาที่แสนจะย่อมเยาว์ ทำให้ผมเกิดความไม่แน่ใจในความแรงขึ้นมา จึงได้ขอให้พนักงานที่นี่ทดสอบความแรงให้ได้ชมและได้ฟัง ปรากฏว่าเป็นไปตามคาดครับ Sound Stage กว้างยิ่งกว่าตัวแรกที่ไปซื้อมาชนิดคนละเรื่องเลยครับ ขนาดมีพระท่านที่เอาเครื่องVCDมาซ่อม เดินผ่านมา ยังแวะเข้ามาถามเลยครับว่า “ที่นี่มีเครื่องตัดหญ้าขายด้วยหรือจ๊ะโยม” และเมื่อได้รับคำยืนยันความแรงจากพระท่านแล้ว ยิ่งทำให้ผมมั่นใจในความแรงเป็นเท่าทวี จึงสอยมาซะ2ตัว เพื่อมาประกบคู่หน้า-หลังกับหม้อน้ำคู่บุญของผมครับ อิอิ



ยังครับมันยังไม่จบง่ายๆ ขณะที่ผมกำลังจะเดินออกจากบริเวณแผนกที่จำหน่ายพัดลม ก็ได้เหลือบไปเห็นพัดลมยักษ์หนักอึ้งขนาด130มม.อีกตัวครับ ราคา80บาทเท่ากันเลย งานนี้ไม่ว่าแรมเทพแรมอสูรเย็นถึงใจแน่นอน และเช่นเดิมครับ ขณะเทสต์เจ้าพัดลมยักษ์ตัวนี้อยู่ ก็ต้องมีพนักงานบางส่วน ช่วยกันหามพนักงานท่านหนึ่งบริเวณนั้นไปส่งโรงพยาบาลครับ เหตุเกิดจากพนักงานท่านนั้นเกิดแก้วหูฉีกขาดโดยไม่ทราบสาเหตุ ช่างน่าเวทนายิ่งนัก อิอิ

————————————————–

หลังจากจับจ่ายซื้อพัดลมจนพอใจแล้วผมเดินไปอีกหน่อย ก็ได้เจอของเด็ดที่จะมาแต่งเคสส่งประกวดปีหน้าแล้วครับ เท่ห์แบบไม่มีใครเหมือนเลยครับ นั่นก็คือไฟไซเรนที่ใช้ไฟ12V.นั่นเองครับ มีให้เลือกทั้งแบบมีเสียงหวอ190บาท และแบบใบ้มีแต่ไฟหมุนๆ150บาทครับ ผมเลือกแบบใบ้สีแดงมาครับ เพราะถ้าผมซื้อแบบมีเสียงหวอมาอีก เมียผมคงไล่ผมออกจากบ้านแน่นอนครับ อิอิ



นี่เลยครับ ดูกันจะๆ ไฟ DC12V.ครับ แจ่ม!!!



นี่เลยครับ รวมของที่ไปจัดซื้อได้บริเวณบ้านหม้อทั้งหมด รวมราคาทั้งหมดก็570บาทเองครับ อิอิ


ต่อมาผมก็เริ่มงานปรับปรุงอุปกรณ์เดิมๆที่มีอยู่เพื่อเพิ่มความแรงและความสวยงามนะครับ อันดับแรกเลยคือปัมพ์น้ำครับ คือผมมีปัมพ์น้ำของเก่าขนาดความแรง1500ลิตรต่อชั่วโมงอยู่ตัวหนึ่งทิ้งไว้นานแล้วไม่ได้ใช้ประโยช์อันใด ผทก็เลยเอามาโมเป็นปั้มพ์น้ำแบบไม่ต้องแช่น้ำซะเลย เพราะเคยได้ยินข้อดีของปัมพ์น้ำแบบไม่แช่มานานแล้วครับว่าจะช่วยลดอุณหภูมิของน้ำลงได้ส่วนหนึ่ง เพราะความร้อนของตัวปัมพ์จะระบายสู่อากาศแทนที่จะเป็นระบายสู่น้ำ วิธีทำก็แสนง่ายโดยมีอุปกรณ์เพียง3อย่างคือ


1.หัวท่อลมนิวเมตริกซ์ แบบตรงหรืองอ90องศาก็ได้แล้วแต่ชอบ2หัว สามารถหาซื้อได้ตามร้านเครื่องลมทั่วๆไปครับ ราคาก็ไม่แพงครับตกตัวละ30-35บาทเท่านั้นเอง


2.กาวEpoxy Putty Adhesive ที่ใช้สำหรับอุด ปะ แต่งผิวโดยเฉพาะครับ ที่ผมเลือกใช้กาวประเภทนี้เพราะมันใช้งานง่ายมากๆครับ โดยกาวจะให้มาเป็นแท่ง2แท่ง มีลักษณะคล้ายกับดินน้ำมัน ใช้มือบิออกมาปริมาณเท่าๆกัน2ก้อน ขยำรวมให้เข้ากัน ใส่น้ำลงไปนิดๆ2-3หยด แล้วเราก็สามารถปั้นขึ้นรูปตามต้องการได้เลยครับ



นี่ครับหน้าตาของกาวEpoxy Putty Adhesive ราคาจะสูงนิดนึงนะครับ 150 บาท แต่ก็สามารถเก็บมาใช้งานได้หลากหลายมากครับ


 


3.กาวซิลิโคน เอาไว้ซีลรอบๆกรวยดูดน้ำของปัมพ์เพื่อป้องกันน้ำรั่วซึมออกตามขอบของกรวยครับ


หลังจากได้อุปกรณ์ครบ ก็นำมายำรวมกัน ก็สำเร็จเสร็จตามภาพเลยครับ รวดเร็วดีมั้ยครับ เอิ้กๆๆ น้ำแรงสะใจไปเลยครับงานนี้



เย็น แรง เงียบ ครับ อิอิ


ต่อมาก็คือสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับเมืองร้อนอย่างบ้านเรานะครับ นั่นก็คือกระติกน้ำแข็งครับ ไม่ได้เอามาใส่น้ำให้คนดื่มนะครับ แต่เอามาใช้ใส่น้ำแข็งให้คอมแรงต่างหากครับ งานนี้ไม่ใช้น้ำแข็งไม่ได้แล้วครับ เพราะแต่ละคนแรงกันเหลือเกินเลยครับ



สู้ว้อยยยย!!!


และเมื่อมีกระติกแล้ว ก็ต้องมีน้ำแข็งครับ สำหรับผมงานนี้จะใช้น้ำแข็งเทียมมาช่วยนะครับ ซึ่งก็สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายอุปกรณ์แคมป์ปิงทั่วไปนะครับ ผมซื้อมาตอนลดราคา ก้องละ70กว่าบาท คุณสมบัติพิเศษของมันคือจะละลายช้าและให้ความเย็นที่ยาวนานกว่าน้ำแข็งธรรมดาทั่วไปครับ สามารถเก็บไว้ใช้งานได้เรื่อยๆ ละลายแล้วก็เอาไปแช่เย็นให้แข็งแล้วนำมาใช้งานใหม่ได้ครับ ระยะยาวคุ้มแน่นอนครับ สำหรับท่านที่ไม่มีแนะนำให้หาถุงพลาสติกใสธรรมดานีแหละครับใส่น้ำรัดหนังยางแช่แข็ง ก็เอามาใช้งานได้ดีเช่นกันครับ ประหยัดค่าน้ำแข็งแต่เปลืองค่าไฟหน่อยนะครับงานนี้


 



 



นี่ครับ โฉมหน้าของน้ำแข็งเทียมที่ว่า


ต่อมาผมก็ต้องปรับปรุงเคสผมให้ใหญ่กว้างขวางพอสำหรับอุปกรณ์มากมายเหล่านี้นะครับ งานนี้ต้องใหญ่ด้วย หรูด้วย ถูกด้วย โจทย์ยากจริงๆ แต่ก็ออกมาดังรูปครับ อิอิ


นี่ครับเคสFull Tower ที่เคยมีขายอยู่พักนึงที่พันธุ์ทิพย์ตรงร้านบริเวณชั้น4ด้านหลังนะครับ ราคาตัวละ990บาท ซื้อมาก็นานแล้ว เลยลองเอามาโมๆ เจาะๆ ยำๆ ทำสีดู ก็ออกมาตามรูปเลยครับ


 


เจาะรูเพิ่มด้านหลังไว้แขวนหม้อน้ำครับ

————————————————–

ต่อมาก็ผมก็ขอพาชมเมนบอร์ดที่เป็นความภูมิใจของผมมากๆครับ ที่ได้รับเกียรติให้ได้ทดลองใช้เมนบอร์ดEngineer Sample ตัวแรงจากศูนย์วิจัยลับของ บริษัท แอสซูสชลบุรี (ประเทศไทย) จำกัด มหาจน เป็นคนแรกของโลกนี้ครับ นั่นก็คือเมนบอร์ดความหวังสุดท้ายสำหรับ CPU Socket478 ที่มีชื่อรุ่นว่า “P4P800 LE (Last Edition)” โดยเจ้าเมนบอร์ดตัวที่ว่านี้ ได้ถูกปรับปรุงใหม่หมดจด เพื่อให้จ่ายไฟได้อย่างบ้าคลั่งผิดปรกติ ต้องขอขอบคุณท่านดอกเตอร์ niCe_guY แห่งแอสซุสชลบุรี ที่เอื้อเฟื้อสุดยอดเมนบอร์ดมาให้เราชาวVmodtech ได้ใช้เป็นที่แรกในโลกด้วยนะครับ



สามารถปรับไฟแบบmannualได้เลยครับ เอาไขควงหมุนๆเอาเองเลย ทั้งไฟแรม ไฟซีพียู พร้อมดิฟสวิทซ์ตัดการทำงานของวงจรนรก เมื่อเริ่มมีกลิ่นออก อิอิ



ยังครับ ยังไม่พอ ยังมีสวิทซ์Bypass ไฟแรมแบบตรงๆจากPSUอีกที่ครับ อิอิ



จุดที่ใช้เพิ่มไฟให้CPU Prescott ใช้ไฟเกิน1.60V.ได้ครับ อิอิ ไฟบ้าขนาดนี้ ไม่รู้peltier 169W จะเอาอยู่หรือเปล่า แต่ผมสงสัยว่าจะเอาไม่อยู่นะครับ อิอิ


ต่อมาก็พาชมการ์ดจอรุ่นนรกเมินแท้ๆเลยนะครับตัวนี้ เจ้า GF6800nu ที่รับเซ้งต่อจากท่านbenมานั่นเองครับ ที่เรียกว่าอย่างนี้ เพราะมันได้ตายไป2รอบ แล้วก็ฟื้นขึ้นมาใหม่ได้ทั้ง2รอบครับ ไม่รู้รอบที่3นี่ยังจะฟื้นอีกหรือเปล่า งานนี้ที่มันฟื้นได้ ต้องขอบคุณท่าน AVR_Microมากๆนะครับ ที่เป็นธุระจัดหา สั่งมอตเฟตรุ่นแรงจากเมืองนอกมาให้ครับ



มันกลับมาอย่างด้านๆอีกแล้วครับท่าน อิอิ



ร่องรอยแห่งการไหม้ ยังถูกจารึกอยู่หลังซิงค์ครับ อิอิ


ต่อมาก็สุดท้ายก็คือแรมครับ จนถึงเวลานี้ ผมยังตัดสินใจไม่ถูกเลยครับว่าจะเอาแรมเทพชิปTCCDหรือแรมอสูรชิปUTT มาลงแข่งดี เพราะเจ้าแรมทั้งคู่นี้มันโดนท่านMr.Ramman ausasua ญาติฝ่ายพ่อ ของMr.Ramguy เผามาจนได้ที่แรงจนได้เรื่องทั้งคู่ตัดสินใจยากจริงๆครับ



นี่ครับโฉมหน้าแรมเทพอสูร โดยที่เสียบอยู่คือแรมชิปUTT ส่วนที่อยู่ในกล่องคือแรมชิปTCCDครับ



ขีดสุดของความแรงด้านลากบัสไกลของแรมDDR1ต้องชิปTCCDล็อตเก่าๆครับ กับค่าDDR700 HTT350 CL3-4-4-8 1T จริงๆลากได้ถึงบัส370เลยครับคู่นี้ แต่เทสต์อะไรไม่ค่อยได้เลยครับ ส่วนที่บัส350 Mr.Ramman เขาบอกว่าไหลลื่นครับ



ส่วนอันนี้คือขีดสุดความแรงด้านLow latency ครับ จะเป็นชิปอะไรไปไม่ได้นอกจากชิปUTTครับ กับค่า DDR540 HTT270 CL2-2-2-5 1T น้อยคู่นักครับที่จะทำได้


 


 


สุดท้ายนี้ก็ขอให้เพื่อนๆสมาชิกทุกท่านเตรียมฟิตความแรงของเครื่องท่านให้ดี เพื่อเข้าร่วมศึกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของเหล่าผู้กล้าบ้าความแรงทั้งหลายในประเทศไทย ใครที่ยังไม่ลงชื่อสมัคร ก็ลงชื่อกันได้เลยที่ กระทู้นี้ ก่อนเที่ยงคืนของวันที่ 30 กันยายนนี้นะครับ เดือนตุลาคมนี้ทั้งเดือน Vmodtechเราเดือดแน่นอนครับ!!!


ร่วมวิจารณ์บทความนี้ คลิกที่นี่ ครับ

«ก่อนหน้า 1 2 3 แสดงทั้งหมด ถัดไป»

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»