Review : Sony VAIO SB Ultra-portable 13.3″ Notebook

, / บทความโดย: Northbridge , 14/03/2011 00:09, 10,742 views / view in EnglishEN
«»
Share

9 Review : Sony VAIO SB Ultra portable 13.3 Notebook

พอร์ตเชื่อมต่อนั้นเนื่องจากตัวเครื่องนั้นมีความบางมาก มันก็เลยถูกจับมากองกันอยุ่ในด้านเดียว คือด้านขวามือครับ ไล่ตั้งแต่ USB2.0 ที่มีมาให้สองพอร์ต และ USB3.0 อันสีฟ้าๆอีกพอร์ตหนึ่ง HDMI, DSUB, RJ45 , Memorystick / SD Cardreader

sony 02 16 Review : Sony VAIO SB Ultra portable 13.3 Notebook

อีกด้านหนึ่งนั้นจะไม่มีพอร์ตอะไรนอกจากออฟติคัลไดร์ฟที่เป็น DVD-RW แบบฝากลมกลืนกับตัวเครื่อง การกด Eject ต้องทำการกดจากปุ่มเหนือคีย์บอร์ดเท่านั้นครับ

12 Review : Sony VAIO SB Ultra portable 13.3 Notebook

ช่องระบายอากาศนั้นจะอยู่บริเวณด้านหลังตัวเครื่อง (บานพับจอ) เป่าลมร้อนออกทางด้านหลัง ซึ่งโน๊ตบุ๊กเครื่องเล็กๆบางๆหลายยี่ห้อหลายๆรุ่น ก็ใช้เทคนิคนี้ในการระบายความร้อน ใน VAIO SB เครื่องนี้ผมก็พบว่า ความร้อนน่ะ ไม่ใช่ปัญหาครับ ตัวเครื่องเอามือลูบๆจับๆดูก็ไม่ได้ร้อนจนน่ากลัว แต่ปัญหาคือเรื่องของเสียงรบกวนจากพัดลม ที่ดังหวีดๆ ค่อนข้างจะดังเหมือนกันระหว่างการทดสอบ ซึ่งตรงนี้ไม่แน่ใจว่าเวอร์ชั่นขายจริง จะมีการปรับแต่งอะไรให้มันมีเสียงรบกวนน้อยลงบ้างหรือไม่

11 Review : Sony VAIO SB Ultra portable 13.3 Notebook

ด้านหน้ามีสวิชเปิดปิดระบบไวเรส มุดลงไปอยู่ด้านใต้นิดๆ แต่ก็ใช้งานได้สะดวกดีครับสำหรับสวิชแบบนี้

13 Review : Sony VAIO SB Ultra portable 13.3 Notebook

ช่องระบายอากาศด้านใต้เครื่องก็มีมาให้มากพอสมควร จะสังเกตได้ว่า VAIO SB นั้นไม่มีช่องสำหรับถอดแบตเตอร์รี่นะครับ คือแบตเตอร์รี่นั้น built in มากับตัวเครื่องเลย สำหรับการเพิ่มความจุแบตเตอร์รี่ก็สามารถทำได้ด้วย แท่น Docking ของทางโซนี่ เสียบเข้ากับพอร์ตสีชมพูๆตรงกลางเครื่องนั้นแหละครับ โซนี่เคลมว่าถ้าใช้ร่วมกันแล้วจะทำให้ใช้งานได้ถึงกว่าเกือบ 15 ชั่วโมงเลยทีเดียว

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»