Review : Sony VAIO SB Ultra-portable 13.3″ Notebook

, / บทความโดย: Northbridge , 14/03/2011 00:09, 10,744 views / view in EnglishEN
«»
Share

PCmark 05

pcm05 Review : Sony VAIO SB Ultra portable 13.3 Notebook

คะแนนระดับนี้ สามารถใช้ทำงาน Content creation ทั่วไปได้สบายๆไม่หน่วงแน่นอนครับ

3Dmark06

06 Review : Sony VAIO SB Ultra portable 13.3 Notebook

คะแนนแบบนี้ เล่นเกม ดูหนัง สบายหายห่วง แต่อย่าหนักหน่วงถึงขั้นเกมหนักๆอย่างพวก Crysis หรืออะไรแนวๆนี้ ก็อาจจะต้องมีการปรับลดรายละเอียดลงมาบ้าง

.

.

VAIO SB นั้นก็เป็นโน๊ตบุ๊ก Ultra portable ขนาด 13.3 นิ้วอีกเครื่องจากทางโซนี่ที่ทำทุกอย่างออกมาได้ค่อนข้างลงตัว ทั้งงานประกอบดีๆสไตล์โซนี่ สเป็คที่ให้มาก็สามารถนำไปใช้งานได้จริง ประสิทธิภาพไมได้ด้อยลงไปตามขนาดตัวเครื่อง รวมไปถึงยังคงมีออฟติคัลไดร์ฟติดตัวมา ซึ่งปัจจุบันนี้ โน๊ตบุ๊กหลายๆเครื่องในไซส์เล็กๆแบบนี้ ชอบลักไก่ถอดออฟติคัลไดร์ฟออกเพื่อลดความยุ่งยากในการออกแบบลงไป แต่สำหรับ VAIO SB แล้วไม่ใช่อย่างนั้นแน่นอนครับ

โน๊ตบุ๊กขนาด 13.3 นิ้วสไตล์แบบนี้ เหมาะสำหรับคนที่ใช้งานโน๊ตบุ๊ก เป็นเหมือน PC เครื่องที่สอง คือเหมือนเป็นเครื่องสำรอง และเป็นเครื่องที่จะต้องมีการพกพาออกไปใช้งานที่ไกลๆอยู่ตลอดเวลา แต่ก็ยังคงอยากได้โน๊ตบุ๊กขนาดที่ยังพอจะใช้ทำงานได้อย่างสบายไม่ทำให้เมื่อยล้าจนเกินไป ทำงาน Content creation หรือแนวๆตัดต่อวีดีโอได้เล็กน้อยถึงปานกลาง หรือจะนำไปใช้งานแบบโดยที่ไม่มีแหล่งพลังงานจากไฟบ้าน ก็ยังคงสามารถใช้งานได้อย่างหายห่วง กับประสิทธิภาพที่ไว้ใจได้เหมือนพีซีเครื่องหลัก VAIO SB นี่แหละครับ เหมาะสำหรับการใช้งานแบบนี้จริงๆ

ในเครื่องทดสอบนี้ จุดบกพร่องจุดหนึ่งที่ผมพอจะสังเกตได้ชัดเจนก็คือจะไม่พ้นเรื่องของเสียงพัดลมที่ดังหวีดขณะที่ใช้งานแบบ Full load ซึ่งจริงๆแล้วในการใช้งานในชีวิตประจำวัน หากใช้แค่เล่นเน็ท เช็คเมล พิมพ์งาน โอกาสค่อนข้างน้อยที่เราจะได้ใช้งานซีพียูกันแบบ Full load กัน แต่ผมก็หวังอยู่ลึกๆว่าในรุ่นขายจริงนั้น น่าจะมีการปรับแต่งเสียง และการทำงานของพัดลมมาได้ดีกว่านี้ครับ


ขอขอบคุณโซนี่ไทย

fgsdfgsd

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»