The Ultimate Project of Vmodtech Volume 2

/ บทความโดย: admin , 31/01/2005 17:06, 9,933 views / view in EnglishEN
«»
Share

    สวัสดีครับ ผมนายVenom-Crusher ขออาสามาเป็นตัวแทนกลุ่มนักโมดิฟายเคสของเวบแห่งนี้ ที่มีท่านGruroo ท่านmigthty และผมอยู่ในกลุ่ม เขียนบทความแรงๆUltimate Projectเดือนละครั้ง ให้เพื่อนๆทุกท่านได้ชมกันนะครับ (ไม่รู้จะทนได้อีกซักกี่เดือน ชักจะซูบแล้วช่วงนี้ ทั้งสุขภาพตัวและสุขภาพตังค์ )

   สำหรับคราวนี้ พวกผมขอเปลี่ยนบรรยากาศพาทุกๆท่านหลีกหนีความรุนแรงบ้าคลั่ง ของสงครามการแข่งขันMHzทุกวันนี้ ไปแข่งขันกันแบบKm/hกันมั่งนะครับ งงมั้ยครับ ไม่ใช่อะไรหรอกครับ คือเนื่องจากทางQuickPCได้มีการจัดงานประกวดการตกแต่งเคสอย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทย ประจวบกับเป็นช่วงที่ทางเราพึ่งเปิดตัวเวบแห่งใหม่นี้พอดี ทางที่ประชุมเวบจึงมติส่งตัวแทนในนามของเวบแห่งนี้ ส่งเคสเข้าไปประกวดแข่งขันในรายการนี้ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์เวบไซด์แห่งนี้ไปในตัวด้วย ซึ่งทางพวกผม3คนจึงรวมตัวกันในฐานะตัวแทนผู้จัดทำเวบแห่งนี้ ร่วมกันจัดทำเคสเพื่อส่งประกวดงานนี้กันโดยเฉพาะเลย เนื่องจากเล็งเห็นแล้วว่า ถ้าต่างคนต่างทำงานออกมากันเอง คงไม่ดีเท่าร่วมกันทำหลายคนแน่  ซึ่งการทำอย่างนี้ ถ้าเรียกให้สวยหรูแบบฟังดูดีหน่อยก็คงเรียกว่า “สามัคคีคือพลัง” นั่นเองครับ แต่ถ้าจะเรียกกันแบบภาษาชาวบ้านหน่อยจะเรียกว่า “หมาหมู่” ก็ได้นะครับ อิอิ


  หลังจากการประชุมกันมายาวนานว่าจะทำเคสเป็นอะไรดี ก็มาได้ข้อสรุปข้างต้นว่า เราจะทำเคสคอมที่เร็วที่สุดในประเทศไทยขึ้นมาครับ โดยตอนแรกได้ไอเดียจากที่คนไทยทำกระเป๋าเดินทางที่ใช้วิทยุบังคับให้เคลื่อนที่เองได้โดยไม่ต้องลาก ทำขายดังไปทั่วโลก ก็เลยได้ไอเดียว่าจะทำเคสที่ติดล้อวิ่งได้โดยใช้วิทยุบังคับนั่นเองครับ งานนี้เบากว่าโน๊ตบุ๊คอีกครับ อิอิ ก็เลยเตรียมการโดยการเริ่มนำเคสเดิมผมไปตกแต่งพ่นสีใหม่แล้ว และซื้อรถบังคับกระป๋องมาเตรียมไว้ เพื่อเอาวงจรบังคับวิทยุของมันมาใช้ ซื้อล้อยางมาเตรียมไว้เรียบร้อย กะว่าจะทำแบบหุ่นกู้ภัยที่นักศึกษาวิศวะฯทำแข่งกันเลย แต่ปรากฏว่าผลสอบท่านGrurooออกมาต่ำมาก ท่านGrurooจึงมาบอกว่า“เราหาอย่างอื่นที่ง่ายกว่านี้ทำได้มั้ยครับ ผมไม่ไหวแล้ว คงต้องตั้งใจเรียนมากกว่านี้ครับ” ไม่เป็นไรครับ เมื่อมันใช้เวลามากไป เราก็ปรับเปลี่ยนได้ ผมก็เลยไปพลิกๆดูหนังสือQuickPCเล่มเก่าๆ ที่หน้าปกเป็นรูปซิงก์XP-120ดู ปรากฏว่าไปเจอรูปเคสรถHummerเข้าคันหนึ่ง “อืมเอารถบังคับคันใหญ่ๆหน่อยมาทำเลยก็ไม่เลวนะ ง่ายกว่าเดิมเยอะเลย” ผมเลยไปปรึกษาพรรคพวก ซึ่งพรรคพวกก็เห็นด้วย จึงไปเดินเลือกซื้อรถบังคับกันที่สะพานเหล็กหรือคลองโอ่งอ่างนั่นเอง “เอาที่ไม่เหมือนในหนังสือนะ เดี๋ยวมันจะเหมือนกันเกินไป” ท่านmigthty Specialist ทางด้านโมเดลจากเวบไทยกันดั้มให้ความเห็น ซึ่งพวกผมก็เห็นด้วย หลังจากเลือกไปเลือกมา พวกผมก็ไปสะดุดตากับรถHummerคันใหญ่ยักษ์ ยาวประมาณ70 เซนติเมตร เข้าคันหนึ่ง “โอ้ววว แจ่มเลย ใหญ่อย่างนี้ทำง่ายแน่ๆ ขนาดก็ไม่เกินกติกากำหนด หวานๆ”ผมว่าทันที  “มันเหมือนในหนังสือที่ฝรั่งทำหรือเปล่าท่านวีน่อม”ท่านmigthtyได้เอ่ยปากถามผม ซึ่งผมเองด้วยความจำที่ไม่ค่อยดี ก็ว่าไปอย่างไม่แน่ใจว่า “ไม่เหมือนน่า คันนี้ใหญ่กว่าในหนังสือเยอะ รถยี่ห้อHummer เหมือนกันจริงแต่คนละScaleแน่ เอาคันนี้แหละ คันอื่น รุ่นอื่นดูๆแล้วใส่ยากๆกันทั้งนั้น” ว่าแล้วก็ควักเงินค่ารถคันงามนี้ จ่ายไปทันที2,500บาท (เงินท่านmigthtyนะครับ อิอิ)


   ปรากฏว่าเมื่อเอากลับมาเทียบกับหนังสือแล้ว กลายเป็นคันเดียวกันเป๊ะๆเลยครับ เลยเกิดอาการเซ็งจิตขึ้นมาทันที แต่ไหนๆก็ซื้อมาแล้ว “The show must go on” ครับงานนี้ ภายนอกเหมือนน่ะใช่ แต่ภายในเอาไม่เหมือนแล้วกัน ใครว่าลอกฝรั่งก็ลอกล่ะครับงานนี้ เสียตังค์ซื้อมาแล้วนี่ครับ อิอิ ส่วนของที่ฝรั่งทำ เป็นอย่างไรคลิกดูได้ ที่นี่ เลยครับ ที่มา มาจากเวบ bit-tech.net ครับผม (ขอบคุณท่านช้างน้ำด้วยนะครับ ที่ช่วยหาบทความเรื่องHummer PC ในเวบนี้ให้จนเจอครับ)



นี่ครับโฉมหน้ารถก่อนถูกทำการดัดแปลง ไม่ได้ถ่ายรูปเก็บไว้ครับตอนก่อนดัดแปลงเลยขอยืมรูปมาจากเวบ bit-tech.net เลยครับ ส่วนที่ทางเราจะนำมาดัดแปลงเป็นรถสีแดงนะครับ ไม่ใช่สีดำตามภาพครับ


   เริ่มทำการดัดแปลงกันเลยดีกว่านะครับ มาดูตามภาพกันเลยนะครับ (รูปถ่ายอาจไม่ค่อยละเอียดเพราะไม่ค่อยได้ถ่ายรูปเก็บไว้ขณะขั้นตอนการทำ เพราะจริงๆตอนแรกก็ไม่ตั้งใจเอามาทำบทความเหมือนกัน ยังไงก็กราบขออภัยทุกๆท่านล่วงหน้า ไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ)



ขั้นตอนแรกก็ถอดตัวถังรถออกมาก่อนเลยครับ ตัดตัวเบาะรถท้งให้หมดตามภาพ เพื่อสำหรับไว้ติดเมนบอร์ดบริเวณนี้เลย ส่วนบริเวณด้านหลังตัวรถ ก็ถูกกำหนดให้เป็นที่ติดตั้งPower Supply ของNMB 300W รุ่นยอดนิยมขวัญใจคนยากนั่นเองครับ



เดินสายต่างๆบริเวณใต้ตัวรถ โดยไม่ไปยุ่งกับระบบเครื่องของรถวิทยุบังคับเดิมครับ รวมทั้งติดตั้งสายระบบไฟต่างๆเพิ่มเติม เนื่องจากของเดิมให้จุดหลอดไฟมาน้อยและให้หลอดไฟแบบมีไส้หลอดมาทำให้หลอดไม่ทน เราจึงจับเปลี่ยนเป็นหลอดLEDให้หมด เพื่อความทนทานของหลอดไฟครับ



ขั้นตอนต่อไปเราก็จับชิ้นส่วนต่างๆของตัวถังรถ ถอดมาเป็นชิ้นๆแล้วจับมาทำสีครับ ใช้สีสเปรย์นี่แหละครับ พ่นๆเอาเลย รองพื้นด้วยสีเงินรองพื้น1ชั้น สีแดงใสบางๆซัก3ชั้น แล้วพ่นทับด้วยเคลียร์เงา แจ่มเลยครับ เหมือนแดงเมทัลลิคของรถยนต์จริงๆเลย



ตัวถังของจอPSone ที่จะนำมาติดตั้งบนหลังคารถก็ด้วยครับ จับพ่นตามขั้นตอนเดิมเลย ไม่มีเว้น



เมื่อพ่นสีส่วนตัวถังรถเสร็จ ก็จับมาประกอบกันเท่าที่จะทำได้ก่อน เตรียมไว้รอประกอบรวมตัวในขั้นสุดท้ายครับ



อิอิ NMB 300W ผมก็ไม่เว้นครับ จับพ่นสีUVซะ แจ่มครับ



ออกมาก็ได้หน้าตาอย่างในรูปครับ ส่วนตัวเบาะด้านหน้า ก็วัดเจาะรูร้อยน็อตสกรูทิ้งไว้ เพื่อเตรียมประกบเมนบอร์ดครับ



ง่ายๆครับ ขนาดของMainboard MicroATXจะมีขนาดเท่ากับตัวรถพอดี เหมือนสั่งตัดมาเลยครับ เมื่อติดตั้งเมนบอร์ดเสร็จ ก็ติดCD-RWกับHarddiskไว้ด้านหน้าตัวรถเลย ยึดติดง่ายๆด้วยกาว2หน้าแบบเนื้ออะครีลิคครับ งานนี้เหนียวกว่าแบบฟองน้ำเดิมๆเป็น10เท่า แถมทนร้อน ทนน้ำงานนี้ไม่ต้องกลัวหลุดครับ อ้อผมติดกาว2หน้านี้ยึดPower Supply NMB ด้วยนะครับ เหนียวแบบเอามือจับเฉพาะPower Supply ก็ยกรถทั้งคันได้เลย เหนียวสุดๆเหมือนผมเลยครับ อิอิ อ้ออีกอย่างลืมบอกไปครับ งานนี้ผมใช้CPU Sempron2200+นะครับ เย็นเฉียบ แถมแรงโลด น่าใช้จริงๆครับ (จริงแล้วทุนหมดครับ )

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»