Vmodtechเชิญชิมเมนูเด็ด =คนรูลุยสวน=

/ บทความโดย: admin , 14/08/2006 03:51, 444 views / view in EnglishEN
«»
Share

SuperPI 32 M 2 Thread Stable @ 3.90GHz



ที่ไฟVCOREประมาณ1.65-1.6625V. (เทสต์นานแล้วจำไม่ค่อยได้ อิอิ) ก็สามารถพาเจ้าคนรูE6700 ไปเสถียรเทสต์ Superpi 32 M แบบ2Threadพร้อมๆกันได้ อย่างหืดจับ ด้วยอุณหภูมิIdleประมาณ50องศา Full Load พุ่งไปประมาณ65องศาเลยครับ ซึ่งเป็นปรกติของคนรูครับ ที่ไฟเลย1.50V.ขึ้นไป ความร้อนนรกจะเริ่มถามหา แต่ที่ไฟเดิมๆประมาณ1.30V.นี่จะเย็นเฉียบมากๆIdleเล่นน้ำแค่ประมาณ22องศา Full Load ประมาณ30องศาได้ ซึ่งที่ไฟเดิมนี้ก็สามารถลากไปเทสต์SuperPI32M 2Threadผ่าน ที่ความเร็วถึง3.25GHz แล้วครับ ถ้าใครกลัวร้อนมากก็เลือกไฟต่ำความเร็วต่ำ ใครอยากแรง ไม่กลัวร้อนก็อัดไฟสูง ก็จะได้ความเร็วที่สูงขึ้นอีกมากพอสมควร นับว่าซีพียูตัวนี้เป็นซีพียูที่มีความยืดหยุ่นในการเลือกใช้งานที่ดีมากตัวหนึ่งเลยครับ


 



รูปนี้เอามาให้ดูเฉยๆครับว่ารูปแรกข้างบนเป็นการรันพร้อมกัน2Threadจริงๆ เวลาที่ได้ออกมาจะอยู่ที่ประมาณThreadละ 16นาที 55วินาที แต่ถ้ารันทีละ1Thread เวลาที่ได้ออกมาจะอยู่ที่ประมาณThreadละ 13นาที 55วินาที เร็วขึ้นมาถึง3นาทีทีเดียว (แต่จริงๆตอนเทสต์ทีละThreadรวม2Thread ก็ใช้เวลารวมไปประมาณ27นาทีกว่าได้ครับ อิอิ) เวลาเห็นใครมาโชว์พลังSuperPI 2Thread พร้อมกันโชว์ว่าตูเร็ว ตูเสถียร ควรพึงระวังโดนหลอกด้วยนะครับ ของอย่างนี้มันหลอกกันได้ครับ แล้วแต่จรรยาบรรณและสันดานของแต่ละคนครับ อิอิ


 



ที่ความเร็ว3.90GHz ขอจบผลการทดสอบลงที่Winrarแค่นี้พอนะครับ ซึ่งทำคะแนนไปได้ 1919 KB/s เหตุผลที่จบผลการเทสต์แค่เพียงเท่านี้ เพราะที่ความเร็วนี้ ถึงแม้จะเทสต์SuperPI 32 M 2Thread ที่ดูว่าสุดโหดที่สุดสำหรับCPU Dual Core แต่ความเป็นจริงแล้ว สำหรับซีพียูคนรูตัวนี้ กลับมีจุดตายที่แตกต่างกับซีพียูตัวอื่นๆที่แล้วมา คือจุดวัดความเสถียรของซีพียูตัวนี้กลับไปอยู่ที่ 3DMark05 หัวข้อ CPUTest ครับ ที่ผ่านยากที่สุด ที่3.90GHzนี้ เทสต์ทุกอย่างผ่านหมดยกเว้นตัวนี้ตัวเดียวเท่านั้น หลังจากลองทดสอบดู กว่าจะผ่านเจ้าCPUTest ของ3DMark05ได้ ผมต้องถอยหลังไปถึง3.82GHz เลยทีเดียว ซึ่งเหตุการณ์นี้ ผมก็ไม่แน่ใจนะครับ ว่าที่เมืองนอกเขาจะเจอกันบ้างหรือเปล่า แต่ที่ไทยนี่ หลังจากคุยกับพรรคพวกผมที่เล่นอยู่2-3คน ก็เจอเหตุการณ์เดียวกันนี้เหมือนกันหมด ซึ่งจะว่าไปก็เป็นจุดดีเหมือนกันนะครับ ไม่ต้องเทสต์ตัวอื่นกันให้ยาวๆเลย เทสต์ตัวนี้ตัวเดียวพอ ถ้าผ่านตัวนี้ที่ความเร็วใดได้ ก็จะผ่านBenchmarkตัวอื่นหมดที่ความเร็วนั้นหมดเลยครับ ง่ายดี (ทฤษฎีนี้ ไม่ต้องเชื่อผมก็ได้นะครับ เพราะเป็นประสบการณ์จริงจากการทดสอบของกลุ่มคนเล็กๆไม่กี่คนในไทยเท่านั้นครับ)


หน้าต่อไปขอเชิญพบกับผลการทดสอบแบบเต็มรูปแบบ ไม่มีหมกเม็ด ที่ความเร็ว3.82GHz กันได้เลยนะครับ

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»