Vmodtechเชิญชิมเมนูเด็ด =คนรูลุยสวน=

/ บทความโดย: admin , 14/08/2006 03:51, 440 views / view in EnglishEN
«»
Share

สวัสดีครับ หลังจากดองผลการโอเวอร์คล็อคซีพียูนรกแตกตัวนี้ไว้อยู่นาน เนื่องจากภารกิจต่างๆรวมทั้งที่สำคัญที่สุดคือขี้เกียจลงเป็นบทความครับ อิอิ แต่วันนี้นอนไม่หลับด้วยความดีใจที่หงส์เล่นดี ยำซะหอยหัวเกรียนไปไม่เป็น งานนี้เลยเอามาลงให้ชมกันแบบเต็มรูปแบบไปเลยนะครับ ตามมาชมกันได้เลยคร้าบ อิอิ

เริ่มกันที่หน้าตาส่วนประกอบต่างๆ กันก่อนเลยนะครับ



พระเอกของบทความนี้นะครับ Intel Core2 Duo ที่มี Code Name ว่า “Conroe” หรือเรียกกันแบบไทยๆว่า”คนรู”ก็ได้นะครับ หรือจะ”คันรู”ก็แล้วแต่จะเรียกกันไปนะครับ อิอิ ซึ่งตัวที่ใช้ทดสอบคราวนี้เป็นรุ่นE6700ตัวEngineer Sample ที่มีความเร็วเดิมๆอยู่ที่2.66GHz L2Cacheขนาด4MB ซึ่งCPUตัวนี้ก็เป็นกรรมสิทธิ์ของทางเวบไซต์Vmodtech.comกันแบบถาวรเลยนะครับ งานนี้อัดกันแบบไม่ต้องยั้ง ไม่เหมือนของที่ยืมเขามา แบบเอาใจแฟนๆเต็มที่แน่นอนครับ อิอิ


 



พระรองสำหรับบทความนี้ตัวต่อไปก็คือเมนบอร์ดครับ ซึ่งคราวนี้มาในยี่ห้อ ASUS P5W DH Deluxe ครับ ซึ่งมาคราวนี้ก็จะมากันแบบธรรมดาไปก่อนนะครับ ไม่มีอะไรพิเศษ แต่คราวหน้าไม่รู้ครับ อิอิ


 



พระรองสำหรับบทความนี้ตัวต่อไปก็คือหน่วยความจำระบบหรือที่เราเรียกกันติดปากว่าแรมครับ งานนี้ผมก็ใช้แรมราคาถูกแอบแรงDDR2ขนาด2GB(1GB*2) ของKingston ในรหัสKVR533 ซึ่งราคาแรมคู่นี้ก็ไม่สูงเลยครับแค่คู่ละประมาณ6800บาทเท่านั้น ราคาพอๆกับแรมหนังยางขนาดคู่ละ2GBทั่วไปเลยครับ แต่มันดันมีดีที่กระแดะไปใช้ชิปในตระกูลของMicron D9XXX อันเลื่องลือในความแรงนั่นเอง ซึ่งในบทความนี้มันยังเป็นพระรองอยู่ครับ เลยไม่ได้สำแดงพลังความแรงเต็มพิกัดที่มันทำได้จริงอย่างมีเสถียรภาพซักเท่าไหร่ ไว้รอบทความหน้าที่มันกลับมาเป็นพระเอกนะครับ รับรองแรงจนพวกแรมราคาเทพหมื่นกว่าๆถึง2หมื่นขึ้น ต้องอ้าปากค้างครับ


 



ส่วนพระรองตัวสุดท้ายของงานนี้จะหนีตัวไหนไปไม่ได้นอกจากVGA Card สุดแรงนรกแตก ที่ใช้ชิปจากค่ายNvidiaอย่าง GeForce7950 GX2 โดยคราวนี้มาในยี่ห้อWinfast ที่เดิมๆของมันจะวิ่งที่ 500/600MHz มาจากโรงงาน แต่ตัวนี้ของผม สามารถโอเวอร์คล็อคให้มันไปวิ่งที่600/805MHz ได้อย่างมีเสถียรภาพโดยไม่ต้องModifyใดๆ แต่ช้าก่อนครับ ความเร็วเพียงแค่นี้ มีหรือจะเพียงพอสำหรับเวบไซต์แห่งพลังอย่างVmodtech.com งานนี้เราจึงต้องเพิ่มพลังให้มันด้วยวิธีVMODอันเป็นเอกลักษณ์ประจำเวบไซต์เราอยู่แล้ว ให้ไปวิ่งที่ความเร็วระดับWorld Class เหนือธรรมดา ซึ่งบทความนี้ เรายังเน้นแค่CPUเป็นตัวหลักอยู่ จึงลากเอาแค่ระดับธรรมดาเสถียรภาพดีจริงๆที่ความเร็วตามรูปนี้ก็พอครับ


 



ใครว่าขนาดนี้ยังไม่สะใจพอ ไว้รอชมคราวหน้านะครับ อุอุ


 



โฉมหน้าบรรยากาศในการทดสอบนะครับ อยู่ในห้องปรับอากาศ อุณหภูมิ สบายๆประมาณ25องศาเซลเซียส และระบายความร้อนให้CPUด้วยน้ำถังใหญ่ + บล็อคThermalTakeของท่านdazeb + ปั๊มตู้ปลาLifetech(ดังโคตร)แบบแช่ขนาด800lite/H และหม้อน้ำของNoise Insolator ขนาด120mm. พร้อมพัดลมขนาด120mm.รอบปานกลางประกบหน้า-หลัง2ตัวครับ ส่วนการระบายความร้อนให้VGA Card ก็ตามรูปเลยครับ อิอิ และสุดท้ายPower Supply ก็ Antec True Control 550W ตัวเดิมของผมครับ ยังเอาคนรู+7950อยู่แบบสบายๆครับ


เมื่อSetupระบบเสร็จแล้วก็ไปชมผลทดสอบแบบชุดใหญ่อัดกันไม่ยั้ง ไม่มีDefaultให้กวนใจกันหน้าถัดไปเลยนะครับ!!!

————————————————–

SuperPI 32 M 2 Thread Stable @ 3.90GHz



ที่ไฟVCOREประมาณ1.65-1.6625V. (เทสต์นานแล้วจำไม่ค่อยได้ อิอิ) ก็สามารถพาเจ้าคนรูE6700 ไปเสถียรเทสต์ Superpi 32 M แบบ2Threadพร้อมๆกันได้ อย่างหืดจับ ด้วยอุณหภูมิIdleประมาณ50องศา Full Load พุ่งไปประมาณ65องศาเลยครับ ซึ่งเป็นปรกติของคนรูครับ ที่ไฟเลย1.50V.ขึ้นไป ความร้อนนรกจะเริ่มถามหา แต่ที่ไฟเดิมๆประมาณ1.30V.นี่จะเย็นเฉียบมากๆIdleเล่นน้ำแค่ประมาณ22องศา Full Load ประมาณ30องศาได้ ซึ่งที่ไฟเดิมนี้ก็สามารถลากไปเทสต์SuperPI32M 2Threadผ่าน ที่ความเร็วถึง3.25GHz แล้วครับ ถ้าใครกลัวร้อนมากก็เลือกไฟต่ำความเร็วต่ำ ใครอยากแรง ไม่กลัวร้อนก็อัดไฟสูง ก็จะได้ความเร็วที่สูงขึ้นอีกมากพอสมควร นับว่าซีพียูตัวนี้เป็นซีพียูที่มีความยืดหยุ่นในการเลือกใช้งานที่ดีมากตัวหนึ่งเลยครับ


 



รูปนี้เอามาให้ดูเฉยๆครับว่ารูปแรกข้างบนเป็นการรันพร้อมกัน2Threadจริงๆ เวลาที่ได้ออกมาจะอยู่ที่ประมาณThreadละ 16นาที 55วินาที แต่ถ้ารันทีละ1Thread เวลาที่ได้ออกมาจะอยู่ที่ประมาณThreadละ 13นาที 55วินาที เร็วขึ้นมาถึง3นาทีทีเดียว (แต่จริงๆตอนเทสต์ทีละThreadรวม2Thread ก็ใช้เวลารวมไปประมาณ27นาทีกว่าได้ครับ อิอิ) เวลาเห็นใครมาโชว์พลังSuperPI 2Thread พร้อมกันโชว์ว่าตูเร็ว ตูเสถียร ควรพึงระวังโดนหลอกด้วยนะครับ ของอย่างนี้มันหลอกกันได้ครับ แล้วแต่จรรยาบรรณและสันดานของแต่ละคนครับ อิอิ


 



ที่ความเร็ว3.90GHz ขอจบผลการทดสอบลงที่Winrarแค่นี้พอนะครับ ซึ่งทำคะแนนไปได้ 1919 KB/s เหตุผลที่จบผลการเทสต์แค่เพียงเท่านี้ เพราะที่ความเร็วนี้ ถึงแม้จะเทสต์SuperPI 32 M 2Thread ที่ดูว่าสุดโหดที่สุดสำหรับCPU Dual Core แต่ความเป็นจริงแล้ว สำหรับซีพียูคนรูตัวนี้ กลับมีจุดตายที่แตกต่างกับซีพียูตัวอื่นๆที่แล้วมา คือจุดวัดความเสถียรของซีพียูตัวนี้กลับไปอยู่ที่ 3DMark05 หัวข้อ CPUTest ครับ ที่ผ่านยากที่สุด ที่3.90GHzนี้ เทสต์ทุกอย่างผ่านหมดยกเว้นตัวนี้ตัวเดียวเท่านั้น หลังจากลองทดสอบดู กว่าจะผ่านเจ้าCPUTest ของ3DMark05ได้ ผมต้องถอยหลังไปถึง3.82GHz เลยทีเดียว ซึ่งเหตุการณ์นี้ ผมก็ไม่แน่ใจนะครับ ว่าที่เมืองนอกเขาจะเจอกันบ้างหรือเปล่า แต่ที่ไทยนี่ หลังจากคุยกับพรรคพวกผมที่เล่นอยู่2-3คน ก็เจอเหตุการณ์เดียวกันนี้เหมือนกันหมด ซึ่งจะว่าไปก็เป็นจุดดีเหมือนกันนะครับ ไม่ต้องเทสต์ตัวอื่นกันให้ยาวๆเลย เทสต์ตัวนี้ตัวเดียวพอ ถ้าผ่านตัวนี้ที่ความเร็วใดได้ ก็จะผ่านBenchmarkตัวอื่นหมดที่ความเร็วนั้นหมดเลยครับ ง่ายดี (ทฤษฎีนี้ ไม่ต้องเชื่อผมก็ได้นะครับ เพราะเป็นประสบการณ์จริงจากการทดสอบของกลุ่มคนเล็กๆไม่กี่คนในไทยเท่านั้นครับ)


หน้าต่อไปขอเชิญพบกับผลการทดสอบแบบเต็มรูปแบบ ไม่มีหมกเม็ด ที่ความเร็ว3.82GHz กันได้เลยนะครับ

————————————————–

 


Benchmark Suite @ 3.82 GHz


SuperPI 32 M 2 Thread



SuperPI 32 M 2 Thread เสร็จสิ้นไปแบบนิ่มๆ ใช้เวลาไปประมาณ17.06นาที ประหยัดเวลาในการเทสต์Benchmarkตัวนี้ ให้กับผมได้เยอะเลยครับสำหรับเจ้าคนรู อิอิ ส่วนค่าTimming Ram ที่ใช้ในการทดสอบนี้ จะอยู่ที่ 3-3-3-4 ที่บัส382.5MHz DDR765 อัตราทดแบบ1:1 ตลอดการทดสอบทุกBenchmarkครับ


 


SuperPI 1 M



และสำหรับที่1M 1Thread ที่นิยมนำมาใช้อัดความแรงแข่งกันที่เมืองนอก (แต่ไหงคนไทยบางคน กลับชอบเอามาใช้โวบอกว่าซีพียูของตัวเองเสถียรแล้วที่ความเร็วนี้ก็ไม่รู้ อิอิ) ก็ไม่ทำให้ผิดหวังในความแรงครับ ใช้เวลาเทสต์ทั้งสิ้นไปแค่ 13.296 วินาที งานนี้ล้อหมุนติ้วเลยครับ ไม่ได้ดังแต่ท่อ อิอิ


 


Sisoft Sandra 2007







เอามาให้ชมกันเล่นๆเป็นธรรมเนียมปฏิบัติเลยครับสำหรับBenchmarkตัวนี้ ซึ่งส่วนตัวผมเองแล้ว ไม่ค่อยเห็นว่ากราฟต่างๆในBenchmarkตัวนี้ จะช่วยชี้ความแรงที่แท้จริงของเครื่องที่ทดสอบซักเท่าไหร่เลยครับ เหมือนกินไม่ได้แต่เท่ห์ยังไงก็ไม่รู้ครับ อิอิ


 


Everest Ultimate Edition 2006












นี่ก็benchmarkที่เท่ห์แต่กินไม่ได้อีกตัวนะครับ ซึ่งคนรูที่ความเร็ว3.82GHz ก็ไม่ทำให้ผิดหวังครับ ยึดตำแหน่งหัวแถวจ่าฝูงได้ครบทั้ง10การทดสอบเลยครับ

————————————————–

 


CPUMark 99



หลังจากเทคโนโลยีสุดเห่ยอย่างNetbrust ที่ท่อย้าวยาว แต่ปั่นMHzหลอกตาให้ผลทางการตลาดและสเป็คได้เยอะ มีส่วนทำให้อินเทลต้องเพลี่ยงพล้ำในBenchmarkตัวนี้มานานแสนนาน ในที่สุดเมื่ออินเทลหันมาใช้เทคโนโลยี Core Architecture ตัวใหม่นี้ ก็สามารถทำคะแนนในBenchmarkตัวนี้ ซึ่งเป็นขวัญใจชาวAMDมานานหลายปี ได้ชนิดสูงปรี๊ด สะใจโก๋ไปเลยครับ


 


Cinebench2003



อุอุ คอร์คู่21.7วิ คอร์เดี่ยว39.6วิ เร็วพอหรือเปล่าเนี่ย


 


CrystalMark



อุอุ สองแสนสองครับสองแสนสอง แรงไม่แรงลองย้อนกลับไปเทียบกับบทความเก่าๆดูนะครับ อุอุ


 


ScienceMark 2.0



สำหรับSciencemark2.0 หัวข้อMol Dyn สามารถกดเวลาไปได้ที่ 37.86410 วินาทีครับ!!


 


ProcessorMark



เอามาให้ดูกันแบบฮาๆครับ สำหรับBenchmarkตัวนี้ เพราะมันเทสต์ง่ายดี เร็วดี 422428คะแนนนี่ ตกลงมันแรงไหมครับเนี่ย ตัวผมเองก็ไม่รู้เหมือนกันครับ อิอิ


 


Winrar 3.60 Beta 6



ตามนั้นเลยครับ อิอิ


 


PCMark2002



ลองดูที่คะแนนMemoryดูนะครับ สำหรับซีพียูคนรูตัวนี้ กดไปได้นรกแตกดีแท้ๆเลยครับ เกือบทะลุ50K อิอิ ส่วนCPU Score ที่15Kนี่ ใครที่พอจำๆคะแนนของBenchmarkตัวนี้ได้ คงพอทราบดีนะครับ ว่ามันแรงขนาดไหน


 


PCMark04 =No Score All Speed=


สำหรับBenchmarkตัวนี้คะแนนรวมกับคะแนนCPU ไม่ออกทุกความเร็วนะครับ เนื่องจากเป็นบั๊กของตัวBenchmarkตัวนี้ ที่ไม่เข้ากับCPUตัวใหม่นี้ ติดอยู่ที่Testเดียวคือ Grammar Check ถ้าจะเทสต์ให้คะแนนออกคงต้องรอPatchตัวใหม่ของPCMark04 ออกมาครับ แต่ดูแล้วคงยากครับ เพราะBenchmarkตัวนี้ ทางบริษัทผู้ผลิตเขาเลิกพัฒนาต่อแล้วครับ


 


PCMark05



สำหรับคะแนน PCMark 05 ก็ไม่มากไม่มายเลยครับ แค่8344คะแนนเองครับ ไว้รอถอยฮาร์ดดิสต์Raid0 4ลูกก่อนนะครับ แล้วจะมาปั่นคะแนนBenchmarkตัวนี้ใหม่ให้ชมครับ อิอิ


หน้าต่อไปก็ถึงกลุ่ม Benchmark ที่หลายๆคนรอคอยแล้วนะครับ นั่นก็คือกลุ่ม Game Benchmark นั่นเอง ไปชมความแรงกันต่อได้เลยครับ

————————————————–

 


3DMark2001SE



ทะลุ60Kแล้วครับ อิอิ


 


3DMark03



อืม การ์ดเดี่ยว(แต่2หัว อิอิ) กดคะแนนของ3DMark03ไป45K ได้ความรู้อีกแล้วสิเนี่ย


 


3DMark05



ที่แหละครับ Benchmarkตัวปัญหา ที่ไม่ทำให้ผ่านการทดสอบที่3.9GHz เฉพาะตัวCPUTestนะครับ ถ้าเทสต์แค่GameTestแบบแค่เอาคะแนนออก ที่3.90GHz ก็ผ่านครับ แต่เทสต์ผ่านแบบหมกเม็ด มาแหกตาผู้ชมว่าข้าแน่แบบนั้น ผมไม่อยากทำครับ เพราะรู้สึกละอายใจ อิอิ ส่วนคะแนนที่ออกมาก็สะใจทะลุ20Kไปเลยครับ วู้ววว


 


3DMark06



ส่วน3DMark06 ก็ทะลุ11Kไปแบบนิ่มๆ เรียบร้อยโรงเรียนVmodtechครับ อิอิ


 


Aquamark3



ตู้ปลาทะลุ2แสน อาจไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เมื่อเจอคนรูครับ อิอิ

————————————————–

ก็ผ่านพ้นไปครบแล้วนะครับ สำหรับผลการทดสอบโอเวอร์คล็อคCPU Core2 Duo E6700 ตัวนี้ แรงไม่แรงยังไงผมคงไม่ต้องบรรยายอะไรกันอีกนะครับ ฟ้องกันจะๆด้วยคะแนนที่ทุกๆท่านเห็นไปก็แล้วกันนะครับ และเวบไซต์ของเรา คงไม่หยุดยั้งการโอเวอร์ตล็อคCPUนรกแตกตัวนี้ แค่ด้วยการระบายความร้อนด้วยน้ำอุ่นๆแบบธรรมดาแบบนี้แน่นอนครับ คอยเตรียมตัวพบกับความแรงอันดับ1ของโลก ประเภทSingle Card ด้วยฝีมือคนไทย เวบไซต์ของคนไทย ที่นี่อีกครั้งแน่นอนครับ เราให้สัญญา!!!


***คำเตือน ความสามารถในการโอเวอร์คล็อคซีพียูแต่ละตัวไม่เท่ากัน โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม***






 

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณ :


พี่Tee แห่งเวบไซต์ Overclockzone.com ที่เป็นธุระช่วยจัดหาCPU E6700 ES ตัวนี้ มาประจำที่เวบไซต์แห่งนี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ


ทีมงาน Overclockzone.com และ Exclusive-pc.com ทุกๆท่าน ที่ให้คำปรึกษาในการทำบทความนี้อย่างเต็มที่ โดยไม่มีการปิดบังใดๆ ขอบคุณจากใจจริงครับ


ทีมงานชาวเวบนี้ ท่านdazeb ท่านJ-Rock ท่านBeerKing และท่านkirk ที่มาช่วยผมตลอดการทดสอบนี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ


ร่วมวิจารณ์บทความนี้ คลิกที่นี่ ครับ

«ก่อนหน้า 1 2 3 4 5 6 แสดงทั้งหมด ถัดไป»

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»