Winfast PX6200 แรงทะลุเกจ !!!

/ บทความโดย: admin , 11/10/2005 15:42, 810 views / view in EnglishEN
«»
Share

สวัสดีครับท่านผู้อ่าน วันนี้กระผมนายน๊อธหิต ก็มีของเล่นชิ้นใหม่ ที่ผมคิดว่า มันคุ้มค่าเกินราคาค่าตัวมันจริงๆ อยากจะให้ท่านผู้อ่านได้ชมกัน และ เรียนรู้เทคนิคเล็กๆน้อยๆในการปรับแต่งซอฟแวร์ เพื่อที่จะกระฉากพลังการ์ด 6200 น้อยๆของเรา ให้แรงกันได้ทะลุเกจวัดกันไปเลย ไม่มีอะไรจะพูดอีกต่อไปล่ะ เอ้า ก่อนอื่น มาทำความรู้จักกับพระเอกในงานนี้กันก่อนดีกว่า

พระเอกของเรื่อง Winfast PX6200TD

มาทบทวนกันหน่อย เผื่อไม่รู้ การ์ด Winfast PX6200TD ตัวนี้ ใช้ชิปเซ็ต GPU จากค่าย nVIDIA ในรุ่น Geforce 6200 มีอินเทอเฟตการเชื่อมต่อกับระบบแบบ PCI-E เป็นชิปในตระกูล NV4X มีนามว่า NV43 ซึ่งเป็นชิปเดียวรหัสเดียวกันกับชิปรุ่นพี่อย่าง Geforce 6600 และ Geforce 6600GT แต่ NV43 ใน Geforce 6200 ของเรานั้น ได้ถูกปิดการทำงานของ Pixel pipeline ไป 4ท่อ ทำให้จากเดิมที่ NV43 เดิมที่มี 8 ท่อ กลายเป็น NV43 พิการ คือใช้งานได้แค่ 4 ท่อเท่านั้นครับ หลายท่านคงไม่สนใจประเด็นนี้กันหรอก ผมเชื่อ ครับ เพราะบทความของผม มีอะไรมากกว่าเรื่องความแตกต่างระหว่า NV43 ในแต่ละตัวแน่นอน ไม่เชื่ออ่านๆๆ เอ้าอ่าน เอ้า


มาต่อกันครับ ในเมื่อทางผูผลิต ได้ทำการปิด Pixel pipeline ไปทั้งหมด 4 ท่อ แน่นอนมันก็คงยังมีทางออกที่จะทำให้มันหายพิการ เพราะเวลาเขาปั้มออกมาจากโรงงาน มันก็คงจะมาพร้อมกับพวก Geforce 6600 นั้นแหละ แต่สงสัยจะโดนพับแขนพับขาให้พิการไป ก็ได้มีมนุษย์อีกกลุ่มนึง หัวใส คิดค้นซอฟท์แวร์เปิดการทำงานของไอ้แขนขาที่ว่ามันขาดหายไปให้มาทำงาน ก็คือโปรแกรมจำพวก Riva tuner นั้นเอง แต่ก็อย่างว่าน่ะครับ มันถูกปิดมา นั้นคือ มันยังไม่ได้ผ่านการทดสอบมาจากโรงงานผู้ผลิต ว่า ไอ้สี่ท่อที่เหลือนั้นน่ะ มันใช้งานได้หรือเปล่า มันก็คือความเสี่ยงของ User น่ะครับ ถ้าจะซื้อมาแล้วมาเปิดท่อ แล้วมาลองทดสอบดู



โฉมหน้าการ์ด Winfast PX6200 จากค่าย Leadtek ครับ(ขอยื้มรูปมาจากเว็บ oc.com.tw ด้วยนะครับ) ตัวนี้เป็น Interface แบบ PCI Express ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งเลยสำหรับพวกที่บ้าซื้อเมนบอร์ดดีดี ซีพียูดีดี แต่ไม่มีกะตังซื้อการ์ดรอ (ตังหมดว่างั้น) ตัวนี้น่าสนใจครับ ค่าตัว ณ เมืองไทย พันทิพย์พลาซ่า ตอนนี้อยู่ที่ราวๆ 4500-4700 บาทถ้วนๆครับลองไปสืบเสาะดู ถูกกว่ารุ่น 6600 อยู่ ราวๆ1000บาท แลกมากับความเสี่ยงว่าจะเปิดท่อได้หรือไม่ ถ้าเปิดท่อได้ก็เท่ากับ ได้เปล่ามาอีก 1000บาทเลย ก็ลองนึกกันเอาเองนะครับ ระหว่างความเสี่ยงกับความถูก


แนะนำวิธีการเปิดท่อ แบบง่ายๆ (จริงๆนะ)

วิธีการเปิดท่อแบบง่ายๆ ขอให้ไปทำการศึกษากันที่ บทความของคุณ Venom-Crusher ครับ (ขี้เกียจอธิบายเยอะ เมื่อย) ตามลิ้งค์นี้เลย หน้าที่ผมลิ้งค์ไปให้เลยนั้นแหละครับ เป็นวิธีการเปิดท่อของการ์ด Geforce 6800 จาก 12 ให้เป็น 16 วิธีการก็ละม้ายคล้ายคลึงกันมาก ลองทำกันได้เลยนะครับ ส่วนถ้าจะแฟลชไบออส วิธีก็แบบเดียวกันอีกแหละ ทำได้เลย


อุปกรณ์ในการกระฉากความแรง (ผู้ช่วยพระเอก)


ลำพังพระเอกของเรา PX6200TD จะไปทำอะไรได้ จริงมั้ยๆ อุปกรในการกระฉากความแรงของเราในวันนี้ ก็มีดังนี้เลยครับ


- ซิสเต็มในการกระชากพลัง


ข้างบนนี้คือความเละเทะของซิสเต็มเทสของเราในวันนี้ครับ มีรายละเอียดดังนี้






















CPU AMD Athlon 64 3000+ @ 2700 (300*9)
RAM ROX Hynix BT-D43 @270
M/B DFI Lanparty nF4-D
พระเอก Winfast PX6200 TD
Stroage WD 80G ATA133 + Seagate 20GB ATA66
Coller Thermaltake Silent tower + Zalman VF700CU-LED


ในการทดสอบครั้งนี้ เราได้เลือกซีพียู AMD Athlon 64 3000+ ซึ่งเป็นน้องเล็กที่สุดของซอกเก็ต 939 ที่มีความเร็วเดิมๆอยู่ที่ 1800 MHZ แต่เราไม่พอใจในความเร็วของมัน จึงได้ทำการกระชากไปให้มันไปวิ่งที่ 2700 เป็นอันเสถียร และแรงกำลังดี ขับไปกับ แรมบ้านๆอย่าง Hynix BT-D43 ที่เจอเมนบอร์ดนรกๆอย่าง DFI LP series งานนี้ก็คงหนีไม่พ้นการสับจัมเปอร์ไฟแรมให้เป็น 4 โวลต์ โดยเจ้า BT ของเรานั้นกินไฟอย่างไม่น่าเชื่อ มันต้องการแรงเคลื่อนไฟฟ้ากระตุ้นที่บัส 270 อยู่ที่ 3.3โวลต์ และ 280 ที่ 3.4โวลต์ งานนี้ กลายมันอาจเป็นแรมเทพนรกไปได้ ถ้าหากไม่ได้รับการปรณิบัดด้วยพัดลม 80MM เอิ้อเฝื้อมาจาก Lab ของ Vmodtech โดยเฉพาะ และสนับสนุนโดย Saveway Techlonogy ครับอิอิ (ไมได้ค่าโฆษนานะเนี้ย)


ประกบท้ายด้วย อุปกรณ์ระบายความร้อน พิเศษจากเดิมๆสองตัว ตัวแรกคือ Silent tower สำหรับซีพียู และ VF700-CU สำหรับพระเอกของเรา ในวันนี้ครับ


-อุปกรณ์ลดความร้อน นามว่า ” ฉามข้าวหมาครึ่งซีก “

งานนี้ ความร้อนเป็นตัวปัญหาสำคัญของเราเลยทีเดียว เนืองมาจากฮีทซิ้งค์เดิมๆของ PX6200 ของเรา เป็นอุปกรสะสมความร้อนอย่างนึงบนตัวชิป NV43 ของเรา ฮีทซิ้งค์อะลูมิเนียมขนาดเล็ก นั้น ห่วยแตก เกินคำบรรยาย ต้องมาสัมผัสกันเอาเองครับ ด้วยความที่ อะลูมิเนียมที่นำมาทำฮีทซิ้งค์นั้น สากจนสามารถลับมีดให้คมได้เลย นั้นแหละ ตัวอมความร้อนอย่างดี








ฮีทซิ้งค์เดิมๆของการ์ด PX6200 ของเราครับ (ซ้าย) และ ฉามข้าวหมาครึ่งซีก นามว่า Zalman VF700 CU (ขวา) (ขอยื้มรูปมาจากเว็บของร้าน Jedi นะครับ)


เมื่อทำการติดตั้งฉามข้าวหมาครึ่งซีกลงไปแล้ว น้อง PX6200 ของเรา ก็ดูหล่อเหลาขึ้นเป็นกองเยยครับ อิอิ ดูกันตามรูปเลยก็แล้วกัน









ภาพหลังการติดตั้ง VF700CU ครับ


แถมอีกนิดหน่อย สำหรับผลก่อนติดตั้งและหลังการติดตั้ง เย็นผิดกันมากมายครับ โดยทำการทดสอบด้วยการรันโปรเกรม Aquamark 3 1เทส แล้วออกมาดูผลที่หน้า Rivatuner ครับ


- ก่อนการติดตั้ง



- หลังการติดตั้ง



ไม่มีอะไรให้อธิบายแล้วนะครับ ทุกอย่าง ฟ้องกันด้วยภาพทั้งหมดเลย


- ผู้ช่วยพระเอกอีกคน อุปกรณ์ที่ช่วยปลดปล่อยจากการเก็บซ่อนความแรงด้วยซอฟท์แวร์ควบคุมที่เรียกว่า Driver

ไม่ใช่ใครที่ไหนครับ เขาคนนี้ก็คือ ซอฟท์แวร์เหมือนกับไดร์เวอร์ที่ข่มความแรงใว้ นั้นคือโปรแกรม Riva Tuner ถ้าอยากได้ คลิ้กที่นี่ ทำการดาวโหลดเลยครับ


เมื่อติดตั้งกันเสร็จแล้ว(คงไม่ต้องสอนนะว่าติดตั้งยังไง) รันโปรเกรมปั้บ หน้าตามันก็จะออกมางี้ครับ



ไม่เป็นไร เรารู้จักผู้ช่วยพระเอกแล้ว ผมจะพาไปรู้จักวิธีการกระฉากความแรงของ Core/mem ของการ์ดตัวนี้กันด้วยโปรแกรมนี้แหละ แต่ต้องมีผู้ช่วยพระเอกอีกหลายคนนะ ผมเชื่อว่า หลายคนรู้แล้วครับ แต่ผมก็อยากจะเขียนใว้ เผื่อสำหรับคนที่ยังไม่รู้ ผมเชื่อว่ายังมีอีกหลายคน (รวมถึงผมเมื่อก่อนด้วย) เพราะก็โทษการ์ดอยู่ตั้งนานว่ามันลากไม่ขึ้น ถ้าไม่ได้มาทำตรงนี้ ลากไม่สะใจแน่นอน


ขอบายวิธีการทำก่อน มารู้จักผู้ช่วยพระเอกคนต่อไปกัน


-Power Strip ผู้ช่วยพระเอกคนต่อไปที่ดูแล้วไม่น่าจะช่วยอะไรได้

Power strip เป็นโปรแกรมสำหรับปรับแต่งไดร์เวอร์ครับ แบบเดียวกับที่เราคลิ้กขวาที่เดสก์ทอพแล้วไปที่หน้า advance เลย แต่มันจะมีอะไรพิเศษหน่อยตรงที่ว่า มันสามารถโอเวอร์คล๊อกได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย และสามารถลากกันได้แบบทะลุเกจ(จริงๆ) ถ้าเรารู้จักใช้พระรองในเรื่องนี้ให้เป็นประโยชน์ เพราะโดยปกติแล้ว ในไดร์เวอร์ Forceware มันจะมีให้ลากถึงในระดับนึง แต่สำหรับ Powerstrip แล้ว มันมีให้ลากแบบทะลุโลกไปเลย (ถ้าพระเอกของเราไปไหว) ไม่เชื่อก็ลองดูรูปกันครับ



สังเกตกันให้ดีดีครับ ในรูปผมลากไปให้มิดเกจของทั้งสองตัว เทียบกัน ระหว่าง Driver กับ Powerstrip เพาเวอร์สตริปนั้นไปสุดที่ 798/911 ส่วนไดร์เวอร์นั้น ไปสุดที่แค่ 600/1400 แรมอาจมากกว่า แต่ในทางความเป็นจริงแล้ว เราไม่มีทางลากแรม DDR 3.6NS บนการ์ด 6200 ของเราไปถึงความเร็วระดับนั้นได้เลย (750นี่ก็แทบอ้วกแล้ว) ดังนั้น ลืมๆมันไปครับกับตัวเลขบนเกจที่บอกว่า 1400 กลับมาคิดเรื่องของ Core กันอีก สูงสุด 798 จากเดิมๆ 300 แต่อย่าลืมนะครับ ว่าชิปตัวนี้เป็นชิปรุ่นเดียวกับ 6600GT ที่มีความเร็วเดิมๆอยู่ที่ 500 ดังนั้น มีโอกาสลากไปได้ไกลกว่า 600 แน่นอน (ทะลุเกจว่างั้น) แต่มันจะยังไง รอชมครับ ตอนนี้แนะนำผู้ช่วยอยู่ อิอิ


-อีกหนึ่งผู้ช่วยพระเอก ช่วยรีดพลังได้เหมือนกันกับ Forceware Xtreme-G77.77

ไดร์เวอร์ Forceware ที่เราเลือกใช้คือ Forceware 77.77 ครับ เห็นมีคนแถวนี้กระซิบบอกมาว่าค่อนข้างดีสำหรับ Geforce6 รุ่นล่างๆ ที่ยังไม่ใหม่มาก ผมก็เลยไปจัดการหาไดร์เวอร์ Mod มาให้ลองเล่นกัน กับ XtremeG ใครสนใจลองไป Search หาเอาในเว็บ http://www.tweaksrus.com/ ได้เลยครับโดยผมไม่ขอคอนเฟริมว่า XtremeG เป็นไดร์เวอร์ Mod ของ nv ที่ดีที่สุดครับ แต่ขอพูดในฐานะที่เจอมาหลายคน ว่า XtremeG นั้น สุดยอดจริงๆ แต่ยังไงก็ดี มันก็ยังมีไดร์เวอร์โมของหลากหลายค่ายในโลกนี้ ขอให้ลองหาเอาดูนะครับ

————————————————–


มาเริ่มลงมือกระฉากความแรงของ PX6200 กันเลยดีกว่า…..


แนะนำกันซะนาน หลายท่านคงจะเห็นตะหงิดๆนะครับ ในหน้าที่แล้ว ซึ่งแนะนำกันไปแบบผ่านๆ ผมเชื่อว่าหลายท่านคงจะรู้จักกันแล้ว โดยเฉพาะตัวการ์ด คงคุ้นเคยกัน เพราะออกมานานพอสมควรแล้ว ผมเลยไม่ขอทำการรีวิวการ์ดตัวนี้นะครับ แต่เดี้ยวมาดูวิธีการกระฉากพลังกันเลย


1. ขั่นแรก หาไดร์เวอร์ดีดี

ในทีนี้ของเราก็คือ XtremeG Forceware 77.77 นั้นเองครับ ดาวโหลดได้จากเว็บ tweaksrus.com คลิ้กตรงนี้ได้เลยครับ ขนาดไฟล์ประมาณ 19 เมกกะไบต์เท่านั้นเอง คงไม่ลำบากเกินไปสำหรับเน็ต 56 เคนะครับ ส่วน ADSL ก็สบายๆ แค่นี้ ชิวๆครับ อิอิ


ดาวโหลดมาแล้ว ผมแนะนำว่า ให้ทำการถอนไดร์เวอร์ตัวเก่าออกก่อนเลย (ไม่ขออธิบาย เดี้ยวยาวๆ) แล้วค่อยทำการติดตั้งตัวไดร์เวอร์โมตัวใหม่ของเราครับ


2. ก่อนจะลาก อยากให้ทำอย่างนี้สักนิด เป็นขั่นตอนสำคัญมาก

นั้นคือการใช้โปรแกรม Riva Tuner ในการยกเลิกการทำ Internal test ครับ ซึ่งวิธีนี้ เป็นวิธีที่อันตราย (ไม่แนะนำให้ทำตามถ้าปอดแหก) ซึ่งโดยปกติแล้ว เวลาที่เราโอเวอร์คล๊อกการ์ดจอผ่านไดร์เวอร์ หรือโปรแกรมอะไรก็ตาม ตัวไดร์เวอร์จะบังคับให้ทำการ Test ความสามารถของการ์ดก่อนว่าจะไปได้มั้ย(เวลาที่คุณกดคำว่า Test ในโปรเกรมที่ใช้ลากแหละ) เราใช้โปรแกรม Riva tuner ในการยกเลิกการทดสอบนั้นครับ แล้วถามว่า ยกเลิกแล้ว เราลากไป เกินกว่าที่มันจะรับไหว มันไม่เจ๊งเลยหรอ ก็นั่งยันนอนยันได้เลยครับว่า ไดร์เวอร์ที่มันเทสตัวมันเองนั้นน่ะ เวอร์เอามากๆครับ


ข้อควรระวัง ในเมื่อคุณฉลาดแล้ว ขอให้เฉลียวสักนิดครับ เมื่อคุณลากต่อไป ตอนนี้คุณก็รู้อยู่แก่ใจแล้วว่า เราได้ทำการข้ามขั่นตอนในการทำ Internal test ตัวการ์ด ดังนั้น เมื่อเกิดเหตุการที่บ่งบอกว่า การ์ดไม่เสถียร เช่น ภาพแตก โปรแกรมเด้ง หรือ เทสๆอยู่ดีดี การ์ดก้เด้งไปที่ความเร็ว Default นั้นก็คือแสดงให้เห็นว่า ตัวการ์ดมันไปไม่ไหวจริงๆแล้ว ให้ทำการลดคล๊อกลงมาครับ


แต่ในบางกรณี ถ้าหากต้องการรีดคะแนนจากโปรแกรม Benchmark แล้วล่ะก็ ภาพแตกอาจจะไม่สำคัญ เอาแค่ว่าเทสผ่านก็โอเค อย่างนั้นก็ไม่ว่ากันครับ แต่ก็ให้พึงระลึกด้วยว่า มันไม่เสถียรแล้ว อย่าได้ใช้ค่านั้นติดต่อกันเป็นเวลานานๆ เพราะเครื่องเราอาจจะแฮงก์ไปได้


แหม่ อธิบาย เกริ่นซะนาน มาดูวิธีการทำกันครับ


1. เปิด Riva มาเย้ย



2. คลิ้กที่แท๊บ Power User แล้วก็จะได้ดังรูปครับ



3. ทำตามรูปด้านล่างเลยครับ โดยให้มีรูปดวงไฟอยู่ด้านหน้า และแก้ค่าข้างหลังให้เป็น 1 เป็นอันเสร็จ



เสร็จแล้วก็กด OK แล้วก็ ลุยกันต่อเลยครับ อิอิ แต่อย่าแปลกใจที่เวลาคุณลากเอาใน Driver หรือโปรแกรมอย่าง Powerstrip แล้ว มันจะฟ้องให้เทส ไม่เป็นไรครับ เทสๆไป จริงๆแล้วมันไม่ได้ทำอะไรหรอก แค่ให้กดไปอย่างนั้นแหละ หึหึ แต่คุณก็ต้องระวังเอาเองครับ ตามคำแนะนำด้านบนที่ผมได้เขียนบอกใว้แล้ว


3. ลงมือ ลากๆๆ ด้วยโปรแกรม Power strip

โปรแกรมนี้อาจจะไม่คุ้นหน้าคุ้นตากับนักเล่นฮาร์ดแวร์รุ่นใหม่ๆ เพราะส่วนใหญ่จะไปลากเอาในไดร์เวอร์กันหมดแล้ว อย่งที่ผมบอกนะครับ ว่า ไดร์เวอร์มันยังมีข้อจำกัด ถึงแม้จะทำการ Dislable Internaltest ไปแล้ว มันก็ยังลากได้แค่เท่าตัว (แค่เองเน้อะ) แต่ถ้าเป็น Powerstrip แล้วล่ะก็ ลากได้ ทะลุเกจแน่นอนครับ


ก่อนอื่น ทำการดาวโหลดโปรแกรม Powerstrip ก่อนเลยครับ


แล้วให้ทำการติดตั้งจากไฟล์ที่ทำการดาวโหลดมา เมื่อทำการติดตั้งเสร็จแล้ว ทำการรันโปรแกรม แล้วทำการรันแล้วสังเกตตรงบริเวณ System Tray ให้ดีครับ จะมีไอค่อนอยู่ ให้คลิ้กขวาเลยครับ แล้วเลือก Performance Profile เลย ดังรูป



เลือกแล้ว ก็จะปรากฏหน้าต่างดังรูปด้านล่างครับ



เปิดมาได้หน้านี้แล้วก็จัดการลากกันตามสบายเลยครับ งานนี้ไม่ขอพูดอะไรมาก เพราะคิดว่าน่าจะรู้ๆกัน การโอเวอร์คล๊อกก็ไม่ยากมากครับ คลิ้กๆ ไม่ยากเหมือนโอเวอร์คล๊อกซีพียูแน่นอน


 


เป็นอันเสร็จสิ้นครับ เทคนิคการกระชากพลัง ทีนี้มาดูผลพลอยจากการกระฉากพลังกันดีกว่าครับ คลิ้กหน้าต่อไปเล้ย

————————————————–


บทสรุปของความแรงในตัว PX6200TD


สำหรับการโอเวอร์คล๊อก PX6200TD ตัวนี้ (ขอข้ามการทดสอบแบบเดิมๆไปนะครับ) เราเลือกใช้ฮีทซิ้งค์ VF700-CU จาก Zalman เป็นทองแดงล้วน และครีบอะลูมิเนียมบาง ซึ่งผมก็ได้แสดงศักยภาพให้ท่านๆได้ดูกันแล้วในหน้าแรก ถึงแม้จะสู้น้ำไม่ได้ แต่ก็เย็นพอที่จะพาน้อง 6200 ที่ทำการเปิด 8 ท่อไปได้เท่าที่เห็นกัน เห็นกัน ด้านล่างนี้เลยครับ


การทดสอบครั้งนี้ เราได้ทำการเปิดไปป์ไลน์ที่ซ่อนอยู่ของ Geforce6200 จาก 4 เป็น 8 ดังนั้นความเร้วที่ได้มา ก็คือ Geforce 6600 เดิมๆในมือนี่เอง เพราะมันใช้แรม DDR 128Bit 128MB เหมือนกันกับรุ่นพี่ Geforce 6600 นั้นเอง แถมยังมีความเร็วเดิมๆของ Core เหมือนกันอีกด้วยคือ 300 และ Mem 550(DDR) แต่ทดสอบแค่ความเร็วเดิมๆ มันยังถือว่าเด็กๆไปครับสำหรับ Vmodtech เรา (จริงๆแล้วขี้เกียจแหละว๊า) ประกอบกับการ์ดตัวนี้ก็ออกมานานแล้ว หารีวิวอ่านได้ง่ายมาก ผมจึงขอข้ามไปเลยก็แล้วกัน (ก็ขี้เกียจไง ถามได้ป้าดโถ่)


System InFo ทบทวนกันสักนิด กับเครือ่งที่ใช้ทำการทดสอบ






















CPU AMD Athlon 64 3000+ @ 2700 (300*9)
RAM ROX Hynix BT-D43 @270
M/B DFI Lanparty nF4-D
พระเอก Winfast PX6200 TD
Stroage WD 80G ATA133 + Seagate 20GB ATA66
Coller Thermaltake Silent tower + Zalman VF700CU-LED








มาดูผลกันครับ กับการลากแบบทะลุเกจ (จริงๆนะ)



นี่เป็นค่าสูงสุดที่ผมทำการทดสอบโปรแกรม Aquamark3 ผ่านครับ เป็นค่านี้จริงๆ แต่ภาพจะแตกๆนิดหน่อยครับ เพราะ MEM เริ่มจะไม่ไหว ถือว่าน่าพอใจอย่างยิ่งกับไบออสเดิมๆที่ยังไม่ได้ปรับค่า CL หรือทำการปรับแต่งใดๆเลย ลากกันได้ทะลุเกจของไดร์เวอร์ไปเลยครับ(ลากกับ Powerstrip)


มาดูผลการทดสอบกัน


Aquamark 3



นับว่าไม่เลวครับ สำหรับคะแนน GFX ส่วน CPU ได้แค่นี้แหละครับแรมไม่แรง อิอิ


3dmark01SE



อัดกันให้สุดเท้า แต่แรมเราจำเป็นต้องลดลงมาครับ เกินนี้เทสชุดนี้ไม่ผ่านเลย(แป๊กเลย)


3dmark03



และ 3dmark03 เราจำเป็นต้องลดค่า Core มาอยู่ที่ 620 ครับ 630 ไม่รู้เป็นอะไร เทสต์แล้วเด้งตลอดเลย ส่วนแรมก็เท่าเดิมครับ 755 เท่ากับตัว 3dmark01se


3dmark05



และสุดท้ายท้ายสุดกับโปรแกรมเทสมหาโหด 3dmark05 โอย แต้มไม่น่าดูเลยครับ แต่เลขสวยดีจริงๆ 3555 หุหุ


 

และสุดท้ายครับ กับการกระชากความแรงของ 6200 ผมหวังว่า บทความนี้คงจะมีประโยชน์ต่อเพื่อนๆในเว็บนี้อีกหลายคนที่ยังไม่ทราบทริคบางอย่าง หรืออย่างไรไป ก็หวังว่าบทความนี้ก็พอจะช่วยท่านได้


สำหรับความแรงของ PX6200 โดยส่วนตัวแล้วผมค่อนข้างพอใจอย่างยิ่ง เวลาใช้งานจริง ผมอัดใว้ที่ 615/680 ค่านี้คือภาพไม่แตก เล่นเกมลืนหัวแตกดีมากครับ ตอนนี้กำลังบ้า Colin mcrae rally 05 เป็นเกมที่ใช้กำลังเครือ่งมากพอควร นับว่าลื่นพอตัวเลยครับสำหรับการ์ดจอราคา4พันต้นๆเหยียดกลาง และซีพียู + แรม + บอร์ดนรกๆ แต่สำหรับท่านอื่นแล้ว PX6200 อาจจะไม่ใช่ทางเลือกที่เหมาะสม สำหรับคนที่ไม่ชอบเสี่ยง ผมแนะนำ PX6600 ไปเลยจะดีกว่าครับ 8ท่อเต็มๆ เพิ่มอีกพันเดียว แต่คุณก็อาจจะไม่มีกะตังไปซื้อฮีทซิ้งค์ดีดีมาติด (อาจหมดก่อน) แต่เรื่องอย่างนี้ก็นานาจิตตังครับ คิดกันเอาเอง ผมไม่แทรกแซงใครอยู่แล้ว แล้วก็ไม่เชียร์ใครทั้งสิ้นด้วย


และอีกเรื่อง สุดท้ายจริงๆ สำหรับคนที่คิดจะซื้อการ์ดมาคล๊อก โดยเฉพาะการ์ดรุ่นเล็กๆ ด้วยซิ้งค์เดิมๆ บอกได้ตรงๆว่า ไม่ใช่เรื่องสนุกเลยครับ ซิ้งค์เดิมๆของมันห่วยแตกมาก อมความร้อนดีที่ 1 เลย จะบอกให้นะเออ จากเดิมที่ผมใช้ซิ้งเดิมลาก ไปตันที่ 540/680 ด้วยความร้อนระดับ 93 C ซึ่งมันร้อนพอที่จะทำให้หมูชิ้นเล็กๆสุกได้เลย แต่เมื่อใส่ ฉามข้าวหมาเข้าไป มันลดลงอย่างน่าตกใจ ผมลองลากต่อได้ 560/680 เทส AM3 อุณภูมิออกมา อยู่ที่ราวๆ 65-66C เองครับ (นี่ขนาดค่า Clock มากกว่านะ) น่าพอใจเป็นอย่างมากครับ (ไม่อยากจะคิดเลยว่าถ้าเล่นน้ำแล้วจะขนาดไหน) แต่ก็สะดวกดีครับ ไม่ต้องแช่น้ำ ไม่ต้องมาพะวงว่าน้ำจะหก จริงๆแล้วผมไม่มีที่จะวางแหละ และมันปลอดภัยสำหรับคนที่เปิดคอมแข่งเซเว่นอีเลฟเว่นอย่างผม


สุดท้ายก็ขอจบการนำเสนอความแรงและวิธีการรีดความแรงแบบกระชากใจใว้แต่เพียงเท่านี้ครับ ใว้มาเจอกันอีกทีคราวหน้ากับ บทความ PX6200 SLI และ ผมก็กำลังคิดว่า จะลองเอา Bios ของตัว PX6600 มาแฟตดู ได้ผลยังไง ไปติดตามกันได้ที่ เว็บบอร์ดของ vmodtech.com เลยนะครับ สำหรับวันนี้ สวัสดี


วิจารณ์บทความ คลิ้กที่นี่

«ก่อนหน้า 1 2 3 แสดงทั้งหมด ถัดไป»

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»