Review : Acer Iconia Tab A510

/ บทความโดย: Northbridge , 15/05/2012 00:14, 8,308 views / view in EnglishEN
«»
Share

5 Review : Acer Iconia Tab A510

ทางด้านของพอร์ตเชื่อมต่อซึ่งผมคิดว่าน่าจะเป็นจุดเด่นของ Iconia ในหลายๆรุ่นที่ผ่านมานั้นก็ยังคงมีมาให้ครบครันเช่นเดิม ตั้งแต่ช่องสำหรับเสียบชุดหูฟัง ข้างๆกันนั้นจะเป็นปุ่ม power พร้อมไฟแสดงสถานะเครื่อง

6 Review : Acer Iconia Tab A510

ในด้านนี้หากมองเผินๆจะพบเพียงแค่พอร์ต HDMI และฝาปิดพอร์ตเชื่อมต่ออื่นๆที่คิดว่าหากโชว์ออกมาอาจไม่ส่งผลดีทั้งในแง่ภาพลักษณ์ และเรื่องของความสะอาด

11 Review : Acer Iconia Tab A510

ฝาปิดนั้นก็มีการปิดมาแน่นหนาและแข็งแรงดี แต่ความรู้สึกเวลางัดฝาออกมานั้นผมรู้สึกว่ามันดูน่ากลัวไปเสียหน่อย (กลัวมันจะหัก) ภายในฝาปิดนั้นจะมีช่องสำหรับเสียบการ์ด microSD ซึ่งผมคิดว่าน่าจะไม่จำเป็นแล้วเพราะเมมโมรีภายในก็มีมาให้ถึง 32GB เลยทีเดียว แต่ในเครื่องที่ผมได้รับมาทดสอบนั้นจะไม่มีสลอตใส่ซิมการ์ดสำหรับระบบ 3G นะครับ การเชื่อมต่ออินเตอร์เนทจะต้องทำผ่าน WiFi ซึ่งรองรับได้ถึงมาตรฐานระดับ N แล้ว

7 Review : Acer Iconia Tab A510

ปุ่มเพิ่มลดระดับเสียงเป็นปุ่มกดที่สามารถกดได้ง่าย และมีปุ่มสำหรับล็อคการ rotate หน้าจอมาให้

8 Review : Acer Iconia Tab A510

พอร์ต Micro USB นั้นสามารถใช้งานได้เป็นทั้งแบบ host และอุปกรณ์ USB Device ทั่วไป โดยการใช้งานเป็น host คือการใช้งานทำนองว่าเสียบแฟลชไดร์ฟให้ตัวแท็บเล็ตอ่าน นอกจากนี้พอร์ต USB ตัวนี้ยังใช้ในการชาร์จไฟให้กับตัวแท็บเล็ตอีกด้วย ซึ่งการชาร์จไฟให้เข้าจำเป็นจะต้องใช้อะแดปเตอร์ที่มีค่ากระแสสูงในระดับหนึ่ง (อันที่แถมมาให้) ถึงจะชาร์จเข้า การเสียบเข้ากับคอมพิวเตอร์ จะทำได้เพียงแค่พยุงระดับแบตเตอร์รี่ให้ไม่ลดลงไปมากเกินระดับที่ควรเท่านั้นครับ

9 Review : Acer Iconia Tab A510

ซึ่งภายในชุดก็จะมีสายแปลงดังกล่าวมาให้ด้วยครับ

12 Review : Acer Iconia Tab A510

ผมทดลองต่อฮาร์ดดิสก์ external ที่ใช้งานอยู่ประจำ ก็พบว่าไม่มีปัญหาไฟไม่พอแต่อย่างใด ถือว่าสอบผ่านครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»