Review : Acer Iconia Tab A510

/ บทความโดย: Northbridge , 15/05/2012 00:14, 8,308 views / view in EnglishEN
«»
Share

Sample Photo from back camera

img 20120502 085156 720x540 Review : Acer Iconia Tab A510

เท่าที่ทดลองใช้งานคร่าวๆ กล้องหลังความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ไม่มีแฟลช ให้iรายละเอียดภาพอยู่ในเกณฑ์ที่ดีครับ แต่หากลองซูมดูเข้าไปในรายละเอียดจพบว่าเม็ดสีหลายๆจุดนั้นจะติดไปในโทนแดงแบบ over saturated ไปเสียหน่อย โดยจะเห็นชัดได้ในภาพถ่ายภายในอาคารดังภาพครับ

15 Review : Acer Iconia Tab A510

ในส่วนของการใช้งานนั้น โอเอส Android 4.0 นั้นก็มีการใช้งานในลักษณะที่เหมือนกับ Android 3 ครับไม่แตกต่างกันมากเสียเท่าไร จะสังเกตได้ว่าการบังคับควบคุมต่างๆนั้นจะไม่มีปุ่มที่เป็นปุ่มแบบฮาร์ดแวร์ จะเน้นการใช้หน้าจอสัมผัสทั้งหมดในการนำทางทั้งปุ่ม home, back และปุ่มที่ใช้ในการแสดงเมนูทั้งหมด และในเครื่อง ICONIA TAB นั้นทาง ACER ได้ทำการปรับปรุง UI ให้ใช้งานได้ในสไตล์ acer คือ acer ring ที่จะไว้ใช้งานคีย์ลัดต่างๆที่สำคัญๆ

16 Review : Acer Iconia Tab A510

แอพที่เพิ่งเปิดและปิดไป ก็จะสามารถเรียกดูย้อนหลังได้ เป็นฟีเจอร์ของแอนดรอยตั้งแต่สมัย 3.0 อยู่แล้ว

17 Review : Acer Iconia Tab A510

จุดสำคัญในอินเตอร์เฟสของ Android 4.0 ที่ผมพอจะสังเกตเจอก็คือความสามารถในการจัดการกับขนาดของ Widget ได้อย่างยืดหยุ่นมากกว่ารุ่นก่อนๆ และการรวมโฟลเดอร์ของไอคอนบนหน้าเดสก์ทอพได้ อย่างที่เห็นในภาพนี้ชุดโปรแกรม Polaris Office นั้นก็จะถูกรวมมาไว้เป็นโฟลเดอร์บนเดสก์ทอพให้ได้เลือกใช้งานกันได้

29 Review : Acer Iconia Tab A510

ส่วนของ gallery นั้นก็เรียกได้ว่ายุบรวมเอาบริการของ google มารวมไว้ในหน้า gallery เลยทีเดียวครับตั้งแต่ google plus และ picasa ดังเห็นในภาพ ผม sync แอกเคาท์ google ของผมเข้ากับแท็บเล็ตแล้ว มันก็จะทำการ sync อัลบัมรูปใน account ผมมาให้เสร็จสรรพเลย

30 Review : Acer Iconia Tab A510

31 Review : Acer Iconia Tab A510

ในครั้งนี้คงจะไม่ได้พูดถึงเรื่องของ Tegra Zone กันให้ฟังอีกมากนักนะครับ เพราะเคยได้กล่าวไปในรีวิวเครื่องที่เป็น Tegra ทั้ง 2 และ 3 แล้วหลายๆครั้ง หลักๆก็คือบริการเกมและแอพที่ปรับแต่งมาสำหรับ Tegra โดยเฉพาะโดยเชื่อมเข้ากับ Google Play อีกทีหนึ่ง

33 Review : Acer Iconia Tab A510

ตัวอย่างรายละเอียดเกมที่สนับสนุนการทำงานร่วมกับ Tegra เต็มที่ ก็จะระบุไว้ชัดเจนใน Google Play อยู่แล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»