Review : Acer Iconia Tab A510

/ บทความโดย: Northbridge , 15/05/2012 00:14, 8,308 views / view in EnglishEN
«»
Share

24 Review : Acer Iconia Tab A510

ลองเปิดดูรายละเอียดของตัวเครื่องด้วยโปรแกรม Elxir ให้แสดงรายละเอียดของระบบปฏิบัติการ และฮาร์ดแวร์อื่นๆ ก็แสดงได้ครบถ้วนสมบูรณ์ดีครับ

28 Review : Acer Iconia Tab A510

หลังจากดูรายละเอียดของตัวเครื่องกันไปเรียบร้อยแล้ว ผมก็อยากจะพิสูจน์ความแรงของ Tegra 3 ว่าจะแรงจริงอย่างที่ผมเคยได้ไปดู demo ในสมัยงาน computex ปีก่อนนี้หรือไม่ เริ่มจากลองเปิด youtube 1080p ดูก็พบว่าไม่มีอาการกระตุกแต่อย่างใดครับ ซึ่งผมคิดว่าวีดีโอ 1080p คงจะเป็นเรื่องเด็กๆสำหรับ Tegra 3 Quadcore ไปแล้ว ก็เลยลองทำอย่างอื่นบ้าง…

25 Review : Acer Iconia Tab A510

ลองเสิชๆเอาใน Google Play (Market เก่า) ก็เจอกับ Super PI สำหรับแอนดรอย คำนวณได้สูงสุดแค่ที่ 512k (ปกติในพีซี เรานิยมทดลองที่ 1m เป็นขนาดมาตรฐานที่ไว้ใช้วัดความแรงกัน) ซึ่งด้วยการทำ iteration จำนวน 18 ครั้ง กับการคำนวณค่า PI ขนาดทศนิยม 512k หลัก ใช้เวลาไปทั้งสิ้น 299.389 วินาที ซึ่งถ้าเทียบกับพีซีในปัจจุบันก็ยังถือว่าช้าพอสมควรครับเพราะในพีซีเราคำนวณ 1m นั้นจะได้เวลาส่วนใหญ่ก็ไม่น่าจะนานกว่า 25 วินาทีกันแล้วสำหรับเครื่องสมัยนี้ ซึ่งจะว่าไปถ้าเอามาเทียบกันจริงๆก็คงจะไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้องเสียเท่าไหร่ เอาเป็นว่าในโอกาสต่อไปผมจะได้ทดสอบกับซีพียูรุ่นอื่นๆในเครื่อง smart device อื่นๆมาให้ลองชมกันอีกก็แล้วกันนะครับ

23 Review : Acer Iconia Tab A510

ส่วนในโปรแกรม AnTuTu Benchmark นั้นแน่นอนว่า Tegra 3 แทบทุกรุ่น ทำคะแนนนำ Tablet และ Smart phone ทุกรุ่นอยู่แล้วแบบไม่ต้องสงสัย

NVIDIA’s Demo

18 Review : Acer Iconia Tab A510

เดโมตัวนี้เป็นแอพที่ NVIDIA ใช้ในการสาธิตความสามารถของซีพียู Quadcore ตั้งแต่ในช่วงที่ Kal-El (Tegra 3) อยุ่ระหว่างการพัฒนา เป็นการแสดงให้เห็นถึงความสามารถของหน่วยประมวลผลกราฟฟิค GeForce ที่มีแกนประมวลผลกราฟฟิคที่เสมือนมี 12 Core และแกนประมวลผลหลัก (ซีพียู) ถึง 4+1 โดยอีกหนึ่งคอร์จะมีไว้สำหรับโหมดประหยัดพลังงาน

19 Review : Acer Iconia Tab A510

Zen Pinball THD

20 Review : Acer Iconia Tab A510

นอกจากนี้ผมยังได้ทดลองเล่น Zen Pinball เกมที่เป็น Tegra Optimized อีกเกมหนึ่งที่ฟรี และมีเอ็ฟเฟ็คตื่นตาตื่นใจ และที่สำคัญ ฟรี ครับ !

21 Review : Acer Iconia Tab A510

เกมสามารถปรับไปเล่นในแนวตั้งได้ด้วย

22 Review : Acer Iconia Tab A510

เอ็ฟเฟ็ค รายละเอียดภาพก็แสดงผลออกมาได้สวยงามเต็มจอดีครับ

35 Review : Acer Iconia Tab A510

การแสดงผลหน้าเว็บ เหมือนจะไม่ค่อยสนับสนุนการแสดงผลของ flash object เสียเท่าไหร่แล้ว กระแสโลกตอนนี้คงจะกำลังเทไปทาง HTML5 จริงๆ

36 Review : Acer Iconia Tab A510

แต่ในเว็บบางเว็บก็แอบแปลกใจว่าทำไมถึงเล่น flash ได้ครับ ส่วนแอนิเมชั่นต่างๆที่เป็นสคริปต์หน้าเว้บ ก็พบว่าสามารถแสดงผลได้ลื่นไหลดีมากเหมือนในพีซีเลยทีเดียว

37 Review : Acer Iconia Tab A510

ส่วนอันนี้เป็นการแสดงผลแนวตั้ง ก็ยังสามารถแสดงผลตัวหนังสือได้ในเกณฑ์ที่ยังอ่านออกได้ง่ายครับ

.

.

ดูจากความแรงกันแล้วผมเชื่อว่าหลายๆท่านกำลังคิดอยู่แน่ๆครับว่ามันจะทำราคาออกมาสู้กับใครกันแน่ ระหว่างต้นตำหรับแท็บเล็ตแพลตฟอร์มปิดอย่าง ipad หรือแท็บเล็ตระดับพรีเมียมจากฝั่ง android จากเท่าที่ค้นหาดูราคามาก็พบว่าราคาจะป้วนเปี้ยนอยู่ที่ราว 14000-15000 บาท ซึ่งผมคิดว่าสำหรับความแรงฮาร์ดแวร์ส่วนประมวลผลขนาดนี้ กับราคานี้ ประกอบกับได้การใช้งานที่ผมคิดว่าน่าจะครบเครื่องมากๆแล้วสำหรับ tablet เครื่องหนึ่ง ถึงแม้ว่ามันจะไม่มีลูกเล่นอุปกรณ์เสริมมาให้แบบ EeePad แต่ผมคิดว่าสำหรับราคานี้ แล้วได้ทั้งฮาร์ดแวร์และลูกเล่นต่างๆที่ใช้งานได้ดีขนาดนี้ ก็ถือว่าคุ้มค่าพอสมควรครับ

.

.

ขอขอบคุณ ACER

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»