14 King of Heatpipe Round up

/ บทความโดย: admin , 07/04/2008 22:54, 6,336 views / view in EnglishEN
«»
Share

 Xigmatek Red-Scorpion S1283



ฮีทซิงค์อีกตัวหนึ่งที่น่าสนใจในการทดสอบครั้งนี้ครับ กับ Sigmatek S1283 ที่โดดเด่นด้วยเทคโนโลยี Heatpipe Direct Touch ครับ (เดี้ยวว่ากันเป็นยังไง) แต่ตัวนี้ก็เป็นฮีทซิงค์อีกหนึ่งตัวครับที่เราได้รับมาจาก somuchmore.biz มาทำการทดสอบ พร้อมๆกับ Noctua ฐานล็อคนั้นล็อคค่อนข้างง่ายครับ (เหมือนซิงค์เดิมเลย) และเนื้องานก็เนี้ยบมากๆครับ มีฮีทไปป์ติดมาเพียง 3 ท่อเท่านั้น ขดกันเป็นรูปตัว U ครับ


มาดูกันในส่วนของฐานของมันครับ เป็นแบบ Heatpipe Direct touch คือนำส่วนของท่อฮีทไปป์มาสัมผัสกับหน้าสัมผัสซีพียูโดยตรง ในส่วนนี้เนี่ย ต้องระวังให้ดีดีครับสำหรับการติดตั้ง ควรจะทำการเกลี่ยนซิลิโคนให้ทั่วเสียก่อนที่จะติดตั้งลงไป ไม่อย่างนั้นแล้ว ซิลิโคนจะไม่กระจายทั่ว แล้วมันจะไปกระจุกตัวกันอยู่ที่ท่อฮีทไปป์อันกลางอันเดียวครับ


ติดตั้งกันอย่างตามมีตามเกิดเช่นเคยกับพัดลมที่เราใช้ในการทำการทดสอบ เจ้าพัดลมที่มีรูร้อยนอตตันๆแบบในรูปนี่ ไม่compatibleกับลวดยึดพัดลมของหลายๆยี่ห้อเลยนะครับเนี่ย


สำหรับพัดลมที่แถมมาให้ ทีอยากจะโชว์ครับ สีค่อนข้างสวยงามหรูหรามั้กๆครับ ทางผู้ผลิตเขาบอกว่าเจ้า Redscorpion นี้ทำมาเพื่อฉลองเทศกาลตรุษจีนครับ (นานมาแล้วละ)


ดูจากผลการทดสอบแล้ว หลายคนอาจจะไม่เชื่อว่านี่คือฮีทซิงค์ที่ใช้ฮีทไปป์เพียง 3 ท่อในการระบายความร้อน แต่ด้วยเทคโนโลยี Heatpipe Direct touch ครับจึงทำให้มันเย็นได้ขนาดนี้ รวมไปถึง พัดลมที่มีสีสวยงาม และเนื้องานเนี้ยบมากในระดับหนึ่ง Xigmatek น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับนักแต่งเคสตัวยงที่ไม่ต้องการฮีทซิงค์ที่หนักทรมานบอร์ดและติดตั้งยากนักครับ เพราะว่าใช้คลิปล็อคเข้ากับบอร์ดแบบเดียวกับซิงค์เดิมอินเทล ทำให้ติดตั้งค่อนข้างง่ายเลยทีเดียวละครับ

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»