14 King of Heatpipe Round up

/ บทความโดย: admin , 07/04/2008 22:54, 6,338 views / view in EnglishEN
«»
Share

Kingkong 6+



สำหรับฮีทซิงค์ตัวนี้นั้น มีขนาดค่อนข้างเล็กกว่าฮีทซิ้งค์ตัวอื่นๆที่เราได้ทำการทดสอบกันครับ โดยที่ที่วัสดุที่ใช้นั้นเป็นทองแดงทั้งตัวฟิน และตัวฐาน มีขายอยู่นานแล้วในบ้านเรา นำเข้าโดยร้าน Saveway นั้นเองครับ


ทั้งนี้ ทางทีมงาน Vmodtech ได้ไปเชิญทีมงานวิศวกรทั้งสองท่านจากร้าน saveway มาสาธิตการติดตั้งเจ้าฮีทซิ้งค์ตัวนี้อย่างถูกต้องให้ดูกันเลยครับ เพราะหนึ่งเราก็ไม่เคยสัมผัสกับฮีทซิงค์ตัวนี้เลย ตอนติดตั้งอาจทำให้มีข้อผิดพลาดได้ และสองเพื่อที่การทดสอบจะได้เป็นธรรม และจะได้ไม่มีข้อครหาใดๆว่า ทางเราติดตั้งฮีทซิ้งค์ได้ไม่ถูกต้องตามวิธีการติดตั้ง ซึ่งต้องขอขอบคุณทางร้านเป็นอย่างสูงเลยครับที่ได้ให้เกียรติมาติดตั้งฮีทซิงค์ให้ในครั้งนี้


ภาพเหตุการณ์ขณะที่วิศวกรจากทางร้านทั้งสองท่านต่างยืนจ้องมองขอนแก่นหล่อทำการทดสอบฮีทซิ้งค์ของทางร้านด้วยความสนใจครับ

 



นอกจากนี้ เรายังได้ทำการทดสอบร่วมกับพัดลม 3500 รอบที่ทางร้านแนะนำมาว่า จะให้ประสิทธิภาพสูงสุดกับฮีทซิ้งค์ตัวนี้ด้วยครับ แต่จากการที่ได้เฝ้าสังเกต พบว่ามีเสียงรบกวนค่อนข้างมากกว่าพัดลม 3000rpm ของ thermaltake พอสมควรเลยทีเดียวครับ (สงสัยเป็นเทคโนโลยีใหม่ รอบต่ำแต่เสียงรบกวนค่อนข้างสูง ซึ่งผมก็ไม่เคยเห็นครับ หุหุ)

 


Kingkong 6+ W/Thermaltake Smartcase fan II 3000rpm.


 


Kingkong 6+ W/DeltaFan 120mm. 3500rpm.


จากผลการทดสอบแล้วค่อนข้างน่าตกใจครับ ที่เป็นแบบนี้ส่วนตัวแล้วผมคิดว่า ฮีทซิงค์ตัวนี้มีขนาดค่อนข้างเล็ก และเป็นลักษณะทองแดงทั้งลูก จึงทำให้การคายความร้อนออกจากตัวทำได้ไม่ค่อยดีนักกับพัดลมรอบต่ำๆที่มี air flow ต่ำๆ แต่พอเจอกับพัดลมที่มีAirflowเยอะๆ เจ้าคิงคองตัวนี้ก็ทำผลงานได้ดีพอสมควรเหมือนกัน ถ้าหากมองว่า ฮีทซิงค์ขนาดเล็ก ติดตั้งไม่ยากไม่ง่ายนัก ตัวนี้ และด้วยราคาที่ค่อนข้างถูกกว่าชาวบ้านเขา นับว่าไม่เลวครับ

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»