14 King of Heatpipe Round up

/ บทความโดย: admin , 07/04/2008 22:54, 6,336 views / view in EnglishEN
«»
Share


Thermalright HR-01 Plus



นี่ก็เป็นฮีทซิงค์ตัวดังอีกตัวหนึ่งจาก Thermalright และคงไม่ต้องกล่าวซ้ำนะครับสำหรับแพคเกจของมัน ในส่วนของของแถม ก็เช่นเดิมครับ มีเพียงขาล็อคสำหรับ 775 และ AM2 และไม่มีพัดลมติดมาให้ สำหรับ HR01 นั้นทาง Thermalright เหมือนจะจงใจออกแบบมาให้เจาะตลาดกลุ่ม Fanless คือตัวมันเองจะมี Hood สำหรับต่อกับพัดลมหลังเคส แยกขายอีกทีนึงครับ แต่หากใครประสงค์จะใช้พัดลม ในกล่องก็มีขาล็อคสำหรับติดพัดลมขนาด 120mm มาให้1ชุดเช่นกัน


แต่ขาล็อคมันกลับใช้ไม่ได้ครับ เอิ้กๆ ย้ำว่าขาล็อคน่ะมีแถมให้ครับ แต่ใช้กับพัดลม TT Smartfancase 2 ไม่ได้ครับ เพราะว่าพัดลมตัวนี้มีท่อตรงบริเวณที่ยึดน็อต จึงทำให้ขาล็อคไม่สามารถสอดเข้าไปได้ครับ เลยต้องเอาCable Tideร้อยติดตั้งตามรูปครับ  ส่วนการติดตั้งเข้ากับระบบก็เป็นเหมือน Thermalright ตัวอื่นๆ คือต้องถอดเมนบอร์ดออกมาถึงจะทำการร้อยน็อตลงไปได้ครับ


ผลการทดสอบของ HR01+ นั้นก็ยังคงไม่สามารถขึ้นไปสู้กับรุ่นพี่ Ultra120extreme ได้ครับ แต่ว่าก็ทำผลงานออกมาอยู่ในระดับแนวหน้าแซงซิงค์ตัวใหญ่ๆหลายๆตัวเลยครับ แต่ว่าหากมองว่า HR01 เป็นฮีทซิงค์ที่ออกแบบมาสำหรับระบบ Fanless คืออาศัยพัดลมเคสอย่างเดียวแล้วละก็ นับว่าน่าสนใจครับ (เพราะที่ร้านเจไดก็มี Hood สำหรับติดตั้งกับพัดลมเคสได้โดยไม่ต้องติดพัดลมเข้ากับตัวซิงค์) เนื้องานเนี้ยบมากตามสไตล์ Thermalright ผิวชุบนิกเกิ้ล คอ Fanless ก็ควรที่จะรวมเจ้า HR01 มาไว้เพื่อประกอบการตัดสินใจครับ

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»