14 King of Heatpipe Round up

/ บทความโดย: admin , 07/04/2008 22:54, 6,335 views / view in EnglishEN
«»
Share

 Noctua NH-U12P



สำหรับฮีทซิงค์ Noctua ตัวนี้ ดูเผินๆแล้วใครหลายคนอาจจะคิดว่าเป็น Thermalright กลับชาติมาเกิด หรือเป็น HR01 ติดพัดลมน็อคตั้ว ก็เป็นได้ครับ เพราะลักษณะการออกแบบค่อนข้างคล้ายกันมากครับ คือพื้นผิวส่วนใหญ่จะผ่านการชุบนิกเกิ้ลมา เหมือนกันอย่างกับแกะครับ แต่จะต่างกันตรงที่ Noctua นั้นจะถูกบรรจุลงมาในกล่องพิมพ์4สี สวยงามมากๆครับ อิอิ (ขออภัยไม่ได้ถ่ายรูปให้ดู) โดยจุดเด่นที่เห็นอันดับแรกของฮีทซิงคืตัวนี้ ก็คือของแถมดีเด่นครับ โดยอันดับแรกมีพัดลมไฮโซ NF-P12 ขนาด 120mm พร้อมชุดสายปรับรอบพัดลม ที่เราได้เคยทำการรีวิวไปในเวบแล้ว Bundleมากับตัวฮีทซิงค์ชุดนี้ด้วยเลย โดยตัวพัดลมมีรอบการทำงานต่ำเพียง 1300rpm เท่านั้น แต่แรงลมที่ออกมาทำได้ดีแทบไม่ต่างกับพัดลมที่มีรอบประมาณ2000rpmเลยครับ ลวดเกี่ยวพัดลมที่ให้มา2ชุด ทำให้การจะติดพัดลมเพิ่มแบบSandwichทำได้โดยง่ายและสวยงาม ตามด้วยซิลิโคนอย่างดีที่มีแยกขายอยู่ที่หลอดละ380บาท ก็แถมฟรีๆมาในกล่องด้วยครับ ยังครับยังไม่หมด แถมไขควงรูปตัวLที่หาซื้อไม่ได้มาอีกตัวด้วยครับ แต่ฮีทไปป์ที่มามีเพียง 3 ท่อเท่านั้นครับ (ขดกันเป็นตัว U) แล้วฮีตไปป์น้อยแบบนี้ จะทำได้ดีแค่ไหนนะ เราไปชมกันครับ


ขณะทำการทดสอบ เราก็ยังคงใช้พัดลม Thermaltake ในการทดสอบเช่นเคยครับ ที่ไม่เทสต์กับพัดลมที่แถมมา ก็เพราะเวลาเรามีน้อยมากกลัวจะเทสต์ทั้งหมดไม่ทัน ก็ขออภัยด้วยนะครับที่ไม่มีการเทสต์กับพัดลมที่มากับชุดเหมือนตอนเทสต์ซิงค์คิงคอง


สำหรับเจ้านกฮูกจากดินแดนยุโรปตัวนี้ ก็ทำผลงานออกมาได้แบบสอบผ่านกับฮีทไปป์ที่มีเพียงแค่ 3 ท่อ และขนาดที่เล็กกว่าHR01 จาก Thermalright อีกเล็กน้อย ก็สามารถทำผลงานได้ขนาดนี้ เนื้องานก็เนี้ยบมากๆครับ ตามสไตล์ผลิตภัณฑ์จากทางยุโรป ติดตั้งไม่ง่ายไม่ยาก แต่ยังคงจำเป็นต้องถอดบอร์ดออกเพื่อติดตั้งครับ และพัดลมที่แถมให้เสียงรบกวนต่ำมาก ในขณะที่ยังคงรักษาปริมาณแอร์โฟลว์ได้ดี (ที่ได้เคยทดสอบไป) Noctua ตัวนี้ ก็คงจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับผู้ที่จะสร้างคอมพิวเตอร์ที่ไร้เสียงรบกวนแบบเรียบหรูดูมีระดับ สำหรับนั่งเล่นตอมสไตล์นกฮูกละครับ กับของแถมเพียบไม่ต้องซื้ออะไรเพิ่มอีก พร้อมส่งฟรีถึงบ้านทั่วประเทศ ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีสำหรับผู้รักธาตุลมนะครับ

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»