14 King of Heatpipe Round up

/ บทความโดย: admin , 07/04/2008 22:54, 6,338 views / view in EnglishEN
«»
Share

Thermalright Ultra 120 Extreme


และแล้วก็มาถึงครับ สำหรับฮีทซิ้งค์ที่ได้รับการกล่าวขานมากที่สุด Ultra120 Extreme ที่หลายๆคนบอกว่าเย็นๆๆ แต่ก็ยังเป็นข้อครหาอยู่ว่า มันเย็นกว่าชาวบ้านเขาอย่างที่หลายๆคนชอบเชียร์ จริงหรือไม่ ไปชมกันครับ


ฮีทซิ้งค์จาก Thermalright ยังคงเอกลักษณ์ของตัวเองอยู่อย่างเหนียวแน่นครับ คือบรรจุในกล่องกระดาษขึ้นรูปธรรมดาๆ ไม่มีลายใดๆทั้งสิ้น มีเพียงชื่อรุ่นและยี่ห้อ เขียนอยู่หน้ากล่อง และของแถมก็น้อยมากๆครับ ดังในรูปจะมีเพียงแค่ขาล็อคสำหรับ Socket 775 และ AM2 เท่านั้นครับ ส่วนที่ยึดพัดลมก็จะเป็นลวดสำหรับเกี่ยวเข้ากับพัดลม 120mm เพียงแค่ชุดเดียว แบบมาตรฐานที่มักจะแถมมากับฮีทซิ้งค์ที่ไม่มีพัดลมแถมให้แบบนี้

 


การติดตั้งไม่ง่ายไม่ยากครับ แต่ต้องมีการถอดเมนบอร์ดออกจากเคสเสียก่อนที่จะทำการติดตั้ง เพราะว่าตัวนี้ต้องทำการติดตั้ง backplate ก่อนที่จะร้อยน็อตลงกับเมนบอร์ดเสียก่อนครับ


จากผลการทดสอบ นี่เป็นฮีทซิงค์เพียงไม่กี่ตัวครับที่สามารถทำอุณหภูมิฟูลโหลดให้ต่ำกว่า 70องศาได้ ในขณะที่เราเทสในวันนี้นะครับ ถือได้ว่าสุดยอดครับในเรื่องของความเย็น แต่ข้อเสียก็มีอยู่บางอย่างครับ คือไม่มีพัดลมแถมมาให้ การติดตั้งก็ไม่ง่ายไม่ยาก แต่จัดว่ายุ่งยาก และในเรื่องของแพคเกจยังไม่ค่อยโดนใจเท่าไหร่ ที่เกี่ยวพัดลมก็ให้มาแค่ชุดเดียว ถ้าจะติดพัดลมประกบ2ตัวก็คงต้องโมเอาCable Tideรัดเพิ่มเอาเองอีกตัว ซิลิโคนที่แถมมาให้ จากที่เคยลองๆมาประสิทธิภาพก็ไม่ค่อยโดนใจเท่าไหร่ ประกอบกับราคาค่อนข้างโหดครับ ราคา 22xx บาทเลยทีเดียว แถมยังไม่มีพัดลมติดมาให้อีก แต่ถ้าหากมองจากประสิทธิภาพระดับสุดยอด และเนื้องานเนี้ยบๆตามสไตล์ thermalright แล้ว คอระบบระบายความร้อนธาตุลมที่รักแต่ความเย็นระดับสุดยอดล้วนๆ ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงครับ

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»