คลังบทความ ที่มีแท๊ก 'Other Article'

 
     เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาซึ่งกำลังจะมาถึงใน 5 ธันวาคมนี้ กระผมขออนุญาตนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับพระอัจฉริยภาพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลปัจจุบันให้เพื่อนๆได้รับทราบกันนะครับ หลายท่านคงอาจจะเคยรับทราบว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของปวงชนชาวไทยเรานั้นทรงมีพระอัจฉริยภาพมากมายหลายประการ เช่นพระอัจฉริยภาพทางด้านวิทยาศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ การเกษตร การชลประทาน การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และการใช้เครื่องมือเทคโนโลยีต่างๆ ที่สำคัญพระองค์ได้ทรงนำพระอัจฉริยภาพในด้านต่างๆของพระองค์ออกมาใช้ผ่านโครงการในพระราชดำริต่างๆ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็เพื่อทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพสกนิกรชาวไทยดีขึ้น สำหรับในบทความนี้ผมจะนำเสนอเฉพาะในส่วนของพระอัจฉริยภาพทางด้านคอมพิวเตอร์ครับ เพื่อให้เพื่อนๆของเราที่มีความสนใจทางด้านคอมพิวเตอร์ได้รับทราบถึงพระอัจฉริยภาพทางด้านคอมพิวเตอร์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวครับ
 
 

ภาพในหลวงทรงงานโดยใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ Macintosh Plus
 
ทรงใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ในการแต่งเพลง

      ม.ล.อัศนี ปราโมช ได้ตกลงใจซื้อเครื่องแมคอินทอชพลัสซึ่งเป็นเครื่องที่ทันสมัยที่สุดในยุคนั้นขึ้นทูลเกล้าฯ ถวาย สาเหตุที่ ม.ล.อัศนี ปราโมช ได้เลือกเครื่องคอมพิวเตอร์นี้ก็เพราะว่า ม.ล.อัศนี ปราโมช ได้ทราบว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงสนพระทัยทางด้านดนตรี และในขณะนั้นเครื่องแมคอินทอชพลัสนั้นสามารถเก็บและพิมพ์โน้ตเพลงได้ และยังสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์พิเศษสำหรับเล่นดนตรีตามโน้ตเพลงที่เก็บไว้ได้ด้วย
 

ภาพ ในหลวง และคุณทองแดง ในห้องทรงงานซึ่งมีเครื่องคอมพิวเตอร์
 
ทรงประดิษฐ์ตัวอักษร หรือฟอนต์(Font)

      หลังจากที่พระองค์ทรงใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ในการแต่งเพลงไปได้สักระยะหนึ่ง พระองค์ก็ได้สนใจในการออกแบบรูปแบบตัวอักษร หรือฟอนต์(Font) โดยพระองค์ทรงศึกษาโปรแกรม “Fontastic” และพระองค์ได้ทรงประดิษฐ์ฟอนต์ขึ้นมา อันได้แก่ ฟอนต์จิตรลดา ฟอนต์ภูพิงค์ และฟอนต์ไทยอื่นๆอีกมากมาย และนอกจากฟอนต์ภาษาไทยแล้วพระองค์ได้ทรงประดิษฐ์ฟอนต์ภาษาอื่นๆอีกด้วยเช่น ฟอนต์ภาษาสันสกฤต ฟอนต์ภาษาเทวนาครี (ภาษาแขก) เป็นต้น ซึ่งฟอนต์เทวนาครีนี้มีความยากในการออกแบบที่ยากกว่าฟอนต์อื่นๆมากเลยครับ เพราะ ตัวอักษรเทวนาครี [...]

  Thailand International Motor Expo 2008 เริ่มกันแล้วนะครับ ตั้งแต่วันที่29พฤศจิกายน-10ธันวาคมนี้ ที่IMPACT CHALLENGER 1-3 เมืองทองธานี แจ้งวัฒนะ โดยจันทร์-ศุกร์เปิดตั้งแต่เวลา12.00-22.00น. ส่วนเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดพิเศษ เปิดตั้งแต่เวลา11.00-22.00น. ใครว่างๆก็แวะไปเที่ยวชมกันได้นะครับ
   ส่วนวันนี้ท่านเสือไรเฟิลขอพาบุกงานในรอบสื่อมวลชนเมื่อวันที่28พฤศจิกายนที่ผ่านมา ผลออกมาก็ตามคาดเลยครับ ถ่ายแต่พริตตี้ครับ อิอิกำ ไปชมภาพกันเลยดีกว่าครับ

 
 

 
 

 
 

 
 

 
 

 
 

เมื่อเร็วๆนี้ได้มีโอกาสไปร่วมงาน VAIO Press Briefing ที่ทางบริษัทโซนี่ได้จัดขึ้น เป็นงานเล็กๆที่จัดขึ้นมาเพื่อแนะนำโน้ตบุ๊ค  VAIO  ซีรี่ส์ใหม่ให้กับสื่อมวลชนได้รู้จักกัน งานนี้จัดขึ้นที่อาคารกรมดิษฐ์ สำนักงานใหญ่โซนี่ ถนนเพชรบุรี ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้าม RCA ใครมาเที่ยวบ่อยๆ ก็คงหาเจออย่างนี่นอน เป็นงานที่จัดขึ้นอย่างเรียบง่าย เพราะทางโซนี่ต้องการเน้นความเป็นกันเอง ไม่อยากให้พลุกพล่าน และต้องให้ทุกคนได้สัมผัสและทดลองใช้ ไวโอ้ ซีรี่ส์ใหม่กันอย่างใกล้ชิด 
โดยงานนี้มี มร.เคน นากาเตะ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดไอที และโซลูชั่นส์ ซัพพอร์ท เป็นผู้กล่าวเปิดงาน

จากนั้นได้พูดถึงทิศทางการตลาดของโซนี่ในเรื่องของโน้ตบุ๊คในปีหน้า ต่อจากนั้นได้แนะนำโน้ตบุ๊คซีรี่ส์ใหม่ของโซนี่ รวมทั้งการอัพเกรดในซีรี่ส์ต่างๆด้วย
 

ต่อจากนั้นคุณสมมุก เจียรสวัสดิ์วัฒนา ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ไอที แผนกไอที ได้เป็นผู้มาแนะนำให้เราได้รู้จักกับ ไวโอ้รุ่นใหม่ของโซนี่

ซึ่งโน้ตบุ๊ค  VAIO  ที่ทางบริษัทโซนี่ได้เปิดตัวในครั้งนี้เป็นซีรี่ส์ “ไวโอ้ ทีที” (VAIO TT) ซึ่งจะวางจำหน่ายพร้อมกันถึง 2 รุ่นคือ VGN-TT16SN มี 2 สีให้เลือกคือ สีดำ และสีแดง
 
และ VGN-TT15SN มี 2 สีให้เลือกคือ สีดำ และสีทอง [...]

  กระผมmrhelix ขอโชว์สัมผัสแรกกับLN2กลางสยามพารากอน ที่นี่ ที่แรก แน่นอนครับ คราวนี้มากันเป็นคลิปเลยครับ จะเป็นยังไงรีบดูเลยครับ อิอิ

 
คำเตือน : เป็นความสามารถเฉพาะเกรียน ห้ามลอกเลียนแบบโดยเด็ดขาด เด็กดีอายุต่ำกว่า18ปี ควรได้รับคำแนะนำจากผู้ปกครอง เควี่ยเด็กอายุต่ำกว่า18ปี ควรได้รับคำแนะนำจากเควี่ยแก่อายุ44ปี ขึ้นไป ด้วยความปรารถนาดีจากVmodtech.com สาธุ
ขอขอบคุณ :
ARC (Ascenti Resources Company) Tel. 0-2961-7297
ร่วมวิจารณ์บทความ คลิกที่นี่

สวัสดีกันอีกครับครับเนื่องด้วยว่าผมได้มีโอกาสได้ไปแข่งขันในงาน Irontech แบบไม่มีเส้นสายอิอิ จากการคัดตัวที่เซียร์รังสิตเมื่อวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา ก็ได้ผู้เข้ารอบ 2 คน ครับคือผมกับน้องแทน แต่แปลกนะครับ Hardware Zone ไม่มีตัวเก็บไว้ก่อนเลยครับแข่งกันกลางห้างพยานเพียบ ไม่มีหมกด้วยสิ เท่จริงๆนะจ๊ะเนียนจัง
เอาละครับใหนๆก็ได้ไปแล้วเก็บรูปมาฝากกันหน่อยตามประสาคนบ้านนอกอย่างผม อิอิ

ต่อเนื่องจากงานนี้ครับ อ้าวเผลอแปบเดียวถึงวันเดินทางแล้วเหรอเนีย
…ก่อนหน้าวันเดินทาง  2 วัน
ป๋า..เดินทางวันใหนเนีย
BeerKing.. วันเสาร์เช้าครับ
ป๋า..บอกเลขบัญชีมาจะฝากตังไปเที่ยวด้วย
BeerKing…. เง้อ ไม่เป็นไรครับป๋า  ถ้าไม่ถึง 2 แสนไม่ต้องโอนมานะครับ เลขบัญชี ก……
ป๋า…งันไม่ต้องเอาแล้ว  เอาถีบไปแทนแล้วกัน อิอิ
 

เหงื่อตกเลยครับนึกว่าเขาจะไม่ให้เข้าซะแล้วดีนะที่ผมบอก  ผมเพื่อนโป้งครับ เขาถึงบอกไปเลยน้อง อิอิ

เลยเดินมาเช็คเวลากับ Gate ที่จะขึ้นเครื่องว่าถูกต้องหรือปล่าว ก็ไม่อยากตกเครื่องนิครับ อิอิ
 
เครื่องที่ใช้เดินทางครับดู ไม่สมฐานะอย่างผมเลยครับอิอิ

 
BeerKing… อ้าวเซ็งเลยแก๊งสมศรีไม่มาด้วยเหรองานนี้ แทน
แทน…ไม่ละมั่งพี่ได้ข่าวว่าใช้เส้นไม่ได้งานนี้ เลยอดเลย
BeerKing…อ้อแบบนี้นี้เอง  ไปๆขึ้นเครื่องดีกว่า
 
 
โอ้ววิวบนเครื่องมันเป็นแบบนี้นี้เอง ตื่นตาตื่นใจสำหรับคนบ้านนอกอย่างผมจริงๆ แถมอีกรูปครับ

ฟ้าส้วยสวย

เอาละครับลงเครื่องก็มาเจอ ตอหม้อ เง้อ ต.ม. คิดในใจอยู่ว่า อย่างผมผ่านเข้าเมื่องเขาได้อยู่แล้วเพราะหน้าตาดี แต่เจ้าแทนนี้ดีจะพามันเข้ายังงัยดี อิอิ
แต่เจ้าแทนนี้ดีจะพามันเข้ายังงัยดี อิอิ

สวัสดีครับ ผมmrhelix ขอนำพาพี่น้องทุกท่านพบกับบรรยากาศมันส์ๆในงาน Gigabyte OC Vegas ที่ผ่านมาครับ โดยหลายท่านอาจสงสัยนะครับว่าสมัครเมื่อไหร่กติกาเป็นอย่างไร คลิกที่แบนGIGABYTEเนอร์มุมขวาบนเลยครับ เอิกๆเอาล่ะครับ เพื่อไม่เป็นการเสียเวลา เชิญพี่น้องรับชมได้เลยครับ

ป้ายขนาดใหญ่นี้เป็นสาส์นท้ารบจาก GIGABYTE ครับ ลายพรางดูเด่นเป็นสง่าได้บรรยากาศการรบดีจริงๆครับ
 

และนี่ครับ เจอกันอีกแล้วครับตัวนำโชคของ GIGABYTE กับ All-Solid Capacitor อิอิ ซำบายดีบ๊อ
 

ด้านหน้าของลานประลองก็มีระบบจัดไว้โชว์ประสิทธิภาพของระบบประหยัดพลังงาน DES ที่ช่วยโลกประหยัดค่าไฟฟ้านั่นเองครับ
 

เคส ฮีตซิงค์ อุปกรณ์แต่งซิ่งจาก GIGABYTE เป็นยังไงบ้างครับ หล่อดูดีจริงๆครับ โอ้วววววววว
 

%~!#$^&*?>| ผมไม่รู้หรอกครับว่าเธอสองคนกำลังสนทนาอะไรกันอยู่ รู้แต่เพียงอย่างเดียวครับ น่ารักมากๆครับ แจ่มไปเลยครับ GIGABYTEเล่นเอาผมแทบไม่มีสมาธิมา Overclock เลยครับ ต้องมองเป็นระยะๆ อิอิกำ
 

นี่เลยครับ คลังแสงอาวุธยุทโธรปกรณ์ที่ให้เหล่านักแข่งใช้ประลองกันGIGABYTE ขนมาให้เลือกใช้อย่างเหลือเฟือครับ และกล่องเขียวๆลายพรางนั่นก็เมนบอร์ดตัวใหม่ EP45-Extremeซึ่งที่มาของสีเขียวลายพรางเนี่ยที่มาคือ เขียวคือเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ลายพรางคือแรงโหดทนถึกแบบทหาร (ผมมั่วนะครับ)
 

    สวัสดีครับวันนี้ได้รับหน้าที่ให้มาทดสอบกราฟฟิกการ์ดแบรนด์EVGA ขาใหญ่ของค่ายสีเขียว ให้เพื่อนสมาชิกได้ชมกันอีกแล้ว ในรุ่น GTX260 Core 216 อีกเช่นเคยแต่ครั้งนี้มันมากับขนาดการผลิตชิปที่เล็กลงจาก65นาโนเมตร เหลือเพียง55นาโนเมตร โดยมากจากการลดขนาดในการผลิตชิปลง ผลที่ได้ในด้านบวกก็คือลดความร้อนลง ประหยัดพลังงานมากขึ้นและที่ขาดไม่ได้สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการโอเวอร์คล็อคมันสามารถลากได้ไกลขึ้นด้วย แบบนี้ก็มันส์สิครับท่าน
    EVGA GeForce GTX 260 Core216 SuperClocked -55nm ตัวที่เราได้รับมาจากTKcom ครั้งนี้ ดูจากหน้ากล่องเป็นรุ่นธรรมดาไม่ใช่SuperClocked แต่ประการใด สอบถามได้ความว่าเป็นรุ่นกล่องผิดยกล็อต แต่ตัวการ์ดข้างในเป็นรุ่นSuperClockedแน่นอน แหมไอ้กระผมก็นึกว่าเปิดกล่องมีลุ้นได้รุ่นแรงหรือรุ่นปกติรึเปล่า..อิอิกำ เอาเป็นว่าผมทดสอบเป็นรุ่นSuperClockedมาจากโรงงานให้ชมแล้วกันนะครับ

 

SPECIFICATIONS

ค่าความเร็วจากโรงงานที่เพิ่มมาให้จากปกติcore/mem 576/1998 มาเป็น626/2106 อาจดูไม่มากมายนักเนื่องมาจากต้องมีการเผื่อค่า Safety Factor เอาไว้มากหน่อยเพื่อให้การใช้งานเป็นไปอย่างมีสเถียรภาพที่สุด เมื่อใช้งานจริงกับระบบระบายความร้อนที่ให้มากับตัวการ์ด

 

คู่มือ ไดรเวอร์ DVI2d-sub,DVI2HDMI,สายต่อAudioและหัวแปลงไฟ6พินมีมาให้ครบครับ ขาดไปอย่างนึงไม่มีสติกเกอร์ให้แปะเคสเล่นเหมือนเคยนะ

สวัสดีครับ เมื่อวันที่6-9พฤษภาคมที่ผ่านมา ทางGIGABYTEได้ให้เกียรติเชิญเวบไซต์Vmodtechเราไปร่วมงาน GIGABYTE Spring Break & Plug-Fest 2008 ที่ประเทศไต้หวัน ร่วมกับMediaดังๆมากมาย อาทิเช่น Tom’s Hardware HKEPC PC-Online CHIP magazine ฯลฯ ซึ่งผมVenom-Crusher ก็ขอนำบรรยากาศต่างๆ และเทคโนโลยีใหม่ๆของทางGIGABYTE มาให้ชมกันนะครับ ตามมากันเลยครับ

ก่อนอื่นชมบรรยากาศโดยรอบของโถงLobbyด้านล่างของบริษัทกันก่อนนะครับ หรูหรา เรียบง่าย ดังรูปครับ
 

ปฏิมากรรมนกฟีนิกส์อันแปลกตา กับถ้วยรางวัลเกียรติยศต่างๆของทางGIGABYTEครับ
 

เมนบอร์ดยักษ์จำลองด้านหน้าโถง ดูจากLayoutบอร์ดแล้ว น่าถอดมาจากเมนบอร์ดGA-X48T-DQ6 อันลือลั่นในความแรงและประหยัดไฟครับ
 

รางวัลเพียบครับ แต่ไม่รู้ว่าอะไรบ้าง เพราะไม่ได้เข้าไปดูใกล้ๆครับ อิอิ
 

ตู้โชว์ผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดของทางGIGABYTEครับ
 

น่างัดตู้นำกลับบ้านเป็นอย่างยิ่ง อิอิ
 

อิอิ สวัสดีกันอีกแล้วครับผมช่วงวันหยุดยาวๆแบบนี้ไม่หาไรทำก็เบื่อแย่แต่ทำงัยดีต้องไปชลบุรีด้วยอืม เอางี้แล้วกันเอาPhenom 9600 be ที่เพิ่งได้มาสดๆร้อนๆจากคุณพี่ก๊อฟ ไปอัดดีกว่า อิอิ  ไม่ต้องสาธยายมากไปกันเลยครับ อิอิ

ขนอุปกรณ์เตรียมมาเล่นโดยเฉพาะ อิอิ ตกลงมารดน้ำผู้ใหญ่หรือจะมาเที่ยวเนีย อิอิ
สถาพของบ่อเวลาประมาณ 10.00 น. ครับร้อนมากๆ

แล้วก็เตรียมตัวเดินหามุมที่ต้องการครับ

ยังร้อนอยู่เลยอะไม่ไหวแน่ๆ ตกปลาก่อนดีกว่าตัวแรกมาแล้น ไซส์ไม่เข้าตากรรมการเลยอะครับ

ไม่ไหวแล้วร้อนมากๆเล่นน้ำก่อนดีกว่า อิอิ

บ่าย2 โมงหน่อยๆ แดดเริ่มลดลง เพราะเงาบ้านบัง อิอิ  เริ่มเลยดีกว่า

 
เริ่มทำการติดตังเซ็ตระบบกันนิดหน่อย อืม แต่ยังร้อนอยู่เลยนะเนีย

เช็คความยาวของสายยางหน่อย ไหวหรือปล่าว ไม่ไหวก็ไม่ใช่แล้วอุสาสอยมาตั้ง 10 เมตร อิอิ

สมศรีดูดิ มันทำไรของมันอะ

ไม่รู้คะพี่ มันทำสนตีนไรของมันไม่รู้
 
อืม อย่ามาแซวนะเดียวจับ แดกหมดเลยนิยิ่งหิวๆอยู่

หลาย ๆ ท่านคงทราบอยู่แล้วว่า OS ของเครื่อง Mac เดี๋ยวนี้สามารถนำมาลงบนพีซีได้OS ตัวปัจจุบันคือ OSX หรือ Leopard ซึ่งก็สามารถนำมารันในพีซีได้เช่นกันวันนี้นาย Gigolo ขอนำเสนอการติดตั้ง Leopard บนพีซี ซึ่งมันไม่ยากอย่างที่คิดหลังจากเล่นกับมันอยู่สักพักก็ถือว่าใช้ได้ดีเกือบ 100%
ครับจะว่าง่ายก็ง่าย แต่มันก็มีข้อจำกัดในเรื่อง Hardware อยู่พอสมควรยังไงเพื่อความชัวร์ ผมแนะนำว่าใช้ ซีพียูพวกคอร์ทู และเมนบอร์ดที่เป็นชิบอินเทล หรือลองไปเช็ดจาก ที่นี่ ดูครับ  จริงๆ เอเอ็มดีก็ลงได้ แต่ตัวติดตั้งต้องเปลี่ยนไปใช้สำหรับเอเอ็มดีเมื่อฮาร์ดแวร์พร้อม ก็ต้องหาตัวติดตั้งครับ หาโหลดได้ทั่วไป (คงไม่ต้องบอกนะครับว่าที่ไหน)ที่ผมใช้คือ Kalyway 10.5.1 แล้วมาอัพเป็น 10.5.2 อีกทีครับ

สเปคที่ใช้
CPU E6300 @ 3.15 GHzGigabyte X38-DQ6Hynix FP-Y5 1*2 GbPowercolor HD3850 256mbSeagate Barracuda 7200.10 80 GbytesLG DVD-RW
ใส่แผ่นติดตั้งลงไปในเครื่อง แล้วสั่งบูทจาก DVD [...]